Thâm nhập 'kinh đô' sex ở Trung Quốc

Thâm nhập 'kinh đô' sex ở Trung Quốc

Thứ 7, 04/05/2013 | 16:25
0
Có khoảng 10% dân số của thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc được tin là hành nghề trong ngành công nghiệp lâu đời nhất thế giới.

Lạ & Cười - Thâm nhập 'kinh đô' sex ở Trung Quốc

"Phố đèn đỏ" ở Đông Quản.

Không có biển hiệu nào bên ngoài một nhà thổ bất hợp pháp ở trung tâm “thành phố tội lỗi” của Trung Quốc. Chỉ có một lối đi hẹp, 2 cổng bằng sắt và một má mì tên là Crow.

Bên trong, tại tầng trệt của căn biệt thự 5 tầng, 6 gái mại dâm đi tất bó sát và tô môi son đỏ nằm dài trên ghế sofa, ăn mì sợi dưới ánh đèn neo màu hồng xanh nhạt.

“Cảnh sát sẽ không làm phiền bạn”, má mì Crow cho biết và đưa ra giá 300 Nhân dân tệ (50 USD) cho một đêm vui vẻ.

Đây là Đông Quản, một thành phố công nghiệp bùng nổ nằm ở châu thổ sông Pearl với dân số khoảng 7 triệu người và được biết tới là “kinh đô” sex của Trung Quốc. Chỉ cần có tiền, mọi thứ ở đây đều có thể.

Các ước tính về quy mô và phạm vi của ngành công nghiệp sex ngầm ở Đông Quản là không thể tưởng tượng được.

Có từ 500.000-800.000 người, tương đương 10% dân số Đông Quản, hoạt động trong nghề lâu đời nhất thế giới, theo tờ South China Morning Postcủa Hồng Kông.

Khoảng 300.000 gái mại dâm - người địa phương thường gọi là “các kỹ thuật viên” - được tin là hành nghề trong hàng nghìn quán mát-xa bên đường, các khách sạn hạng sang, các spa và các quán bar-karaoke thắp đèn neon ở Đông Quản.

“Nhiều bà vợ cảm thấy lo lắng bất kỳ khi nào chồng đi công tác tới Đông Quản”, cựu bí thư thành phố Liu Zhigeng từng thừa nhận hồi năm 2009. “Thật là đáng hổ thẹn”.

1001 lý do dấn thân vào con đường mại dâm

Trên tầng 2 của quán bar karaoke KTV ở Đông Quản, 2 tiếp viên ăn mặc đẹp giới thiệu hàng chục cô gái cho các khách làng chơi. Ít nhất 1 người có vẻ như dưới 18 tuổi.

Với giá 300 Nhân dân tệ, các cô gái sẽ phục vụ suốt một đêm gồm hát karaoke, uống bia, rượu và thuốc lá Thổ Nhĩ Kỳ. Với giá 1.200 nhân dân tệ, khách làng chơi có thể vào phòng nghỉ khách sạn với các gái mại dâm.

“Tôi đã kết hôn và có 1 con trai 22 tháng tuổi”, một gái mại dâm 28 tuổi mới bắt đầu làm tại câu lạc bộ được 3 ngày và chỉ tiết lộ tên là Luo cho biết. “Chồng và bố mẹ đều không biết tôi làm ở đây”.

Luo cho hay cô hành nghề mại dâm sau khi thua bạc tại Macau với số tiền lên tới trên 100.000 USD.

“Tôi không còn lựa chọn nào khác. Tôi sẽ rời nơi này sau khi kiếm được 20.000-30.000 Nhân dân tệ và có thể sẽ quay trở lại sòng bạc và tìm cách kiếm lại số tiền đã mất”, Luo nói tiếp.

Một cô gái từ tỉnh Giang Tây tên là Tong nói bạn trai cô đã lừa cô vào quán bar KTV để đổi lấy công việc tại một nhà máy giày gần đó.

“Tôi không biết nghề này hoạt động ra sao cho tới khi dấn thân vào”, Tong cho biết và khẳng định cô 19 tuổi, nhưng vẻ ngoài chỉ khoảng 15 hoặc 16 tuổi.

Những câu chuyện tương tự được kể khắp thành phố và trong một quán mát-xa bên đường, nằm đối diện với một nhà máy sản xuất khóa. Trong quán, 3 cô gái nằm dài trên chiếc ghế sofa đặt dưới 3 bông hoa hồng giả được dán vào tường. Một chiếc tivi nhỏ nhằm ở góc phòng chiếu hình ảnh từ camera giám sát từ tầng 2, nơi các bài mát-xa đặc biệt đang được ghi hình.

Ling Ling, cho biết cô trong độ tuổi 20, tới từ một ngôi làng ở ở Quý Châu, tỉnh nghèo nhất Trung Quốc, để làm việc trong một nhà máy chế tạo đồ chơi.

Tuy nhiên, thay vào đó cô quyết định làm việc tại phòng mát-xa để kiếm nhiều tiền hơn. “Tôi không có lựa chọn nào khác. Tôi phải hỗ trợ gia đình”, cô nói.

Một gái mại dâm khác, tên Juan, cho hay cô buộc phải hành nghề mại dâm sau khi ông chủ tại nhà máy da giày bỏ trốn cùng với tiền lương của công nhân.

“Tôi thích làm việc trong nhà máy giày. Ít nhất ở đó tôi có thể kiếm tiền bằng đôi bàn tay. Nhưng ở đây, tôi phải làm điều đó với cơ thể mình”, Juan nói.

Truy quét theo kiểu “nửa vời”

Nhằm xóa bỏ hình ảnh dơ bẩn của thành phố, giới chức Đông Quản giờ đây đang mở cuộc tấn công vào ngành công nghiệp sex.

Một chiến dịch tuyên truyền mới đặt mục tiêu biến thành phố chế tạo thành một trung tâm đa dạng và văn hóa.

“Khi tới Đông Quản, điều đầu tiên mà tôi nhận thấy là cuộc sống của người dân địa phương gắn liền với văn hóa truyền thống”, giọng thuyết minh đọc trong một bộ phim quảng cáo về Đông Quản do kênh Discovery sản xuất và được phát sóng trên khắp Trung Quốc. “Thành phố có vẻ đẹp cổ điển, truyền thống văn hóa đa dạng và hiếu khách”.

Các lực lượng an ninh cũng đang vào cuộc, cố gắng dẹp nạn mại dâm khỏi đường phố ở Đông Quản với một chiến dịch truy quét nhằm vào ngành công nghiệp vốn đã bị cấm kể từ năm 1949.

Hồi tháng trước, thị trường sex “New Generation” ở ngoại ô Đông Quản đã trở thành quận đèn đỏ mới nhất bị cảnh sát địa phương hỏi thăm.

Còn ở thị trường tự do, các nhà chứa mini giờ đây đã bị bỏ trống. Hàng chục căn phòng đã ngừng hoạt động và cơ quan công an đã dán niêm phong trên các cánh cửa kim loại, nơi các gái mại dâm từng lảng vảng.

“Họ đã đóng cửa nhà thổ tối qua”, một tú bà địa phương phàn nàn. “Thông thường, chúng tôi tính phí bạn 2 cô gái với giá 150 Nhân dân tệ."

Ngành công nghiệp sex của Đông Quản giờ đây có thể đỡ “lộ liễu” hơn trước kia nhưng trên thực tế nhiều gái mại dâm vẫn hoạt động bên trong các nhà chứa ngầm vốn mở cửa bí mật cho những khách quen.

Báo chí địa phương đã ca ngợi nỗ lực nhằm đổi mới thành phố Đông Quản. Hãng tin Yangcheng Evening News trích lời một blogger nói rằng chiến dịch là “một cái tát nhằm vào mặt những người phỉ báng Đông Quản”.

Nhưng khi được hỏi về chiến dịch của thành phố nhằm xoá bỏ nạn mại dâm, các “kỹ thuật viên” tại các quán mát-xa lại đưa ra ý kiến trái ngược.

“Tôi đã nghe nói về các chiến dịch truy quét gần đây. Nhưng cảnh sát không làm phiền chúng tôi”, Ling Ling nói.

Mai Nguyên (Theo Telegraph/Dantri.com)

Nước Mỹ ngày nay: Không sextour, phố đèn đỏ và nhà thổ

Thứ 3, 29/01/2013 | 10:45
Chính quyền liên bang và các bang xếp mại dâm vào một dạng tội phạm cộng đồng, coi nó như một dạng nô lệ, mầm mống của tệ buôn bán phụ nữ. Cảnh sát thường mở các cuộc điều tra công khai, hoặc đôi khi cài bẫy để giăng bắt những kẻ ham của lạ và kinh doanh trên thân xác của chị em.

Những phố "đèn đỏ" đình đám nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Dù hợp pháp hay không thì những khu "đèn đỏ" cũng luôn được coi là một trong những “món đặc sản” của mỗi thành phố. Các quý ông thì hấp háy, còn các quý bà cũng có thể vô tư để xem cho thỏa sự hiếu kì.