Sở hữu tài sản 'siêu khủng' nhờ 'mua thần, bán thánh'

Sở hữu tài sản 'siêu khủng' nhờ 'mua thần, bán thánh'

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:34
0
Được biết, "thánh" đã thuê mấy chục thợ mộc nổi tiếng khắp cả nước đến thiết kế và dựng căn nhà sàn ròng rã 5 năm trời mới hoàn thành. Còn đối với tòa thiên pháp xứ 3 tầng được xây suốt 15 năm của "người trời" cùng nội thất mạ vàng, dát bạc bên trong cũng không dưới tiền trăm tỷ.

Về vùng Kinh Bắc, tôi được nghe rất nhiều câu chuyện hư hư thực thực về "công lực siêu phàm" của "thánh" Bút. Từ khi "thánh" biệt xứ về làng, hàng chục câu chuyện kỳ bí không biết từ đâu cứ thế mọc lên khiến cho người dân có cảm giác tò mò, rờn rợn về "người trời" mà phải cất công tìm đến. Khi tìm hiểu về thân thế của người đàn ông có "tài" ban phát "lệnh trời" này, PV như lạc vào ma trận thông tin.

Có người cho rằng, "thánh" có phép thuật từ chiếc đầu lâu của một vị pháp sư ở Tây Nguyên. Người khác lại khẳng định, "người trời" điều khiển được âm binh, thần tướng nhờ một người dân tộc vùng núi phía Bắc truyền lại… Có lẽ đến nay, tiểu sử huyễn hoặc, ma mị của "thánh" vẫn là một ẩn số mà chỉ có Nguyễn Thành Bút và người nhà ông ta mới “thấu” được.

Khuynh gia bại sản vì bị... “thánh vật”

Đang mải miết quan sát "thánh" Bút, tôi bỗng giật mình bởi cái vỗ vai bất ngờ của một người đàn bà tên Hương (Gia Lâm, Hà Nội). Nói chuyện với tôi, bà Hương giải thích: "Thầy" Bút sinh năm 1964, tuổi Giáp Thìn nhưng nhìn hình dáng bên ngoài trông như ông lão 80 tuổi. Hai năm trước khi tôi đến đây xin "lệnh" cũng bị giật mình bởi cái dáng vẻ ấy. Râu tóc "thánh" bạc trắng như cước. Ai cũng nói rằng chỉ nhìn bên ngoài đã biết, đó không phải người trần (?).

Nghe nói, ở miền Bắc, xin được "lệnh thầy" thì chẳng cần cầu khấn ở bất cứ đâu mà lộc lá vẫn ùn ùn kéo về. Tôi nghe nói, Lã Thị Kim Oanh là đệ tử "ruột" của "thánh". Trước đây, người đàn bà này thành tâm cầu khấn, đi theo ông Bút nên được "âm binh, thiên tướng" đi theo phò trợ. Ngày ấy, Lã Thị Kim Oanh tiền nhiều như nước sông Hồng và "rải" không biết bao nhiêu tiền vào biệt phủ của "thầy". Sau này lại có lời đồn, khi đã phát tài, tiền của đầy nhà, bà ta quên ơn "thánh" Bút nên bị "thánh" sai âm binh "vật" và "tán" hết sản nghiệp. Không dừng lại ở đó, bà Oanh còn dính vào vòng lao lý".

> Một lần 'diện kiến' cao thủ trong giới 'mua thần, bán thánh'

Xã hội - Sở hữu tài sản 'siêu khủng' nhờ 'mua thần, bán thánh'

Người dân phải xếp hàng chờ "thánh" Bút ban “lệnh trời”.

Hay câu chuyện về một đại gia là giám đốc công ty bất động sản ở Hưng Yên. Cách đây hơn 5 năm, trong buổi ra mắt, để lấy điểm với "người trời", ông ta đã mua hai con sư tử đá "khổng lồ" đến biệt phủ tặng. Sau đó, cảm động trước lòng thành của đại gia này, "thánh" Bút lập đàn, ban lệnh, sai âm binh khố xanh, khố đỏ đi phù trợ đệ tử. Từ thời điểm đó, ông ta liên tục trúng những gói thầu siêu khủng. Chỉ trong một thời gian ngắn, vị đại gia này đã trở thành tỷ phú. Tuy nhiên, sau khi đã có "tên tuổi" trong giới lắm tiền nhiều của, giám đốc công ty bất động sản bỗng nhiên trở mặt, quên bẵng đi người đã giúp mình xây dựng cơ đồ.

Thấy đệ tử... chơi không đẹp, "thánh" Bút liền sai âm binh đi phá phách công việc làm ăn của đại gia ấy. Trong vòng một năm, không những bị vỡ nợ mà ông giám đốc công ty bất động sản còn bị các thành viên trong công ty báo công an vì tội dùng tiền công sai mục đích. Từ khi xuất hiện thông tin đó, ai đã trót "ăn ké" lộc "thầy" thì không bao giờ dám quên ơn, bỏ ngang giữa chừng. Họ sợ một ngày sẽ cùng cảnh ngộ với hai đệ tử ruột của "thánh" Bút trước đây.

Từng phiêu bạt khắp nơi

Đến nay, người dân An Bình vẫn truyền tai nhau những câu chuyện nghe rờn rợn về tiểu sử của "người trời". Có người kể lại rằng, do từ nhỏ tính khí hiền lành nên Nguyễn Thành Bút được "trời thương". Ông Bút sinh ra tại một gia đình nghèo, thuần nông. Từ bé, thay vì đến trường, "thánh" phải đi mò cua bắt ốc giúp bố mẹ kiếm tiền mưu sinh qua ngày. Từ sáng đến chiều, cậu bé đen nhẻm, áo quần bám đầy bùn đất, phải lăn lội khắp ao này, sông nọ để kiếm con cua, con cá. Sau khi lãnh "chiến lợi phẩm" của một ngày làm việc mệt nhọc, Bút đem cá ra chợ bán rồi về nộp lại tiền cho bố mẹ. Cuộc sống của cậu bé Bút cứ lặp đi lặp lại như thế cho đến tuổi trưởng thành.

Thấy cái "nghiệp" quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời quá nhàm chán, Nguyễn Thành Bút từ giã gia đình để đi phiêu bạt khắp nơi. Để được phong "thánh" như bây giờ, Bút đã phải trải qua rất nhiều nghề. Rồi, số trời run rủi, ông ta gặp được một vị “pháp sư” có tài hô mưa gọi gió, "điều khiển" được cả thánh thần? Thấy chàng trai lành hiền, chăm chỉ, vị "pháp sư" này đã nhận làm đệ tử. Sau khi thấy được lòng thành từ người học trò của mình, ông ta đã truyền lại toàn bộ "phép thuật" cho Nguyễn Thành Bút. Khi truyền hết công lực cũng là lúc vị "pháp sư" kia trút hơi thở cuối cùng. Khóc thương sự phụ suốt ba ngày ba đêm, "thánh" Bút chôn “thầy” trên một ngọn núi thiêng. Hàng ngày, "thánh" lên thắp hương trên mộ sư phụ và chăm chỉ luyện công.

Đúng 10 năm sau ngày vị "pháp sư" mất, đệ tử của ông đã khai quật mộ, đem đầu lâu của thầy về nhà thờ tự. Từ khi đó, công lực của "thánh" được nâng lên gấp bội. "Thánh" Bút có thể sai khiến được "âm binh, thiên tướng"?! Có "phép thuật" trong tay, Nguyễn Thành Bút tìm về nơi chôn nhau cắt rốn của mình để “cứu nhân độ thế”?

Xã hội - Sở hữu tài sản 'siêu khủng' nhờ 'mua thần, bán thánh' (Hình 2).

Thỉnh thoảng lại có chiếc xe ô tô đến diện kiến "người trời".

"Phép thuật" xuất hiện sau trận ốm thập tử nhất sinh?

Đến nay, có lẽ chẳng ai biết được cái "phép thuật" mà đám đệ tử của "thánh" Bút khuếch trương hằng ngày có từ đâu, hay chỉ là lời bịa đặt để thôi miên những người yếu bóng vía. Thậm chí, có người còn khẳng định rằng, đây là chiêu bài gợi trí tò mò trong việc mua thần, bán thánh của "người trời".

Nói chuyện với PV, một cụ già ở thôn Bình Ngô kể lại: "Năm lên 8 tuổi, trong một lần đi bắt cua về, nó (Nguyễn Thành Bút - PV) bị sốt cao, ngủ li bì mấy ngày. Các y tá ở xã đến kiểm tra đều lắc đầu, không tìm ra nguyên nhân. Bỗng nhiên một ngày, khi mọi người đã chuẩn bị đồ lễ để lo hậu sự cho "người trời" thì bất ngờ cậu bé tỉnh lại. Mắt trợn ngược, Bút cứ lảm nhảm rằng mình là hiện thân của thần thánh từ trên trời xuống để giúp cuộc sống của bách tính sung túc hơn. Lúc đó, mọi người hoan hỉ khi thấy Bút "sống lại" và tưởng cậu bé mê sảng nói nhảm nên không để ý đến".

Cũng theo bà cụ này, sau này lớn lên, "người trời" đi bộ đội ở vùng biên giới phía Bắc. Từ nhỏ đã nổi tiếng với tính tò mò nên khi vào các bản làng, Bút thường mò mẫm khắp nơi để học hỏi những bài thuốc, bùa ngải của người dân tộc. Sau khi đã quen thân ở vùng đất này, do tính khí hiền lành và chăm chỉ, Nguyễn Thành Bút được một người dân tộc Mông dạy cho "phép thuật" có thể sai khiến được âm binh?! "Nhiều khi đệ tử của "thánh" Bút còn nói rằng, nếu muốn trừng phạt ai, "người trời" chỉ cần ngồi nhà sai khiến âm binh đi là được. Chẳng thế mà các đại gia nắm trong tay cả trăm tên "đầu gấu, đầu mèo" được phù trợ cho làm ăn phát đạt không bao giờ dám phản lại. Bởi vì họ sợ "thánh" sẽ sử dụng các thế lực siêu nhiên hãm hại.

Mới đầu, khi nghe đến thông tin này, chúng tôi cảm thấy rất lo sợ. Tuy nhiên, sau này, người dân cũng quen dần vì biết thông tin đó chỉ là tin đồn bảy hư, ba thực", bà cụ này nói với PV.

 

Choáng trước tài sản "siêu khủng" của "thánh" Bút

Theo những người dân Thuận Thành (Bắc Ninh), ở trong huyện, "thánh" Bút luôn được nhắc đến là người lắm tiền, nhiều của nhất. Điển hình như ngôi nhà sàn hiện đang bỏ không trước cổng nhà "người trời". Trước đây thời còn thịnh, đó là nơi lái xe của các đại gia ngủ lại khi đến đây cầu khấn. Những người am hiểu về kiến trúc nhà sàn cho rằng, để làm được một ngôi nhà lớn như thế này, gia chủ phải chi số tiền không dưới 10 tỷ đồng.

Được biết, "thánh" đã thuê mấy chục thợ mộc nổi tiếng khắp cả nước đến thiết kế và dựng căn nhà sàn ròng rã 5 năm trời mới hoàn thành. Còn đối với tòa thiên pháp xứ 3 tầng được xây suốt 15 năm của "người trời" cùng nội thất mạ vàng, dát bạc bên trong cũng không dưới tiền trăm tỷ. Thậm chí, những người thân nhà "thánh" còn khoe rằng, Bút còn có 4-5 cái biệt thự tại Hà Nội và một biệt phủ ở huyện Ba Vì (Hà Nội) còn khủng hơn biệt phủ nơi này. Khi nghe đến đây, PV cảm thấy rùng mình. Chắc chắn phải hàng ngàn, hàng vạn người rải tiền hàng ngày, hàng giờ thì "thánh" Bút mới có số tài sản khổng lồ đến vậy.

Phóng sự của Văn Chương

Kỳ cuối: Bóc mẽ các chiêu trò kiếm tiền của "siêu người trời"     

Một lần 'diện kiến' cao thủ trong giới 'mua thần, bán thánh'

Thứ 2, 06/05/2013 | 20:29
Hai năm trước, trong giới "mua thần, bán thánh" trên cả nước bỗng nổi lên một "cao thủ" được cho là "đạo pháp" hơn người.

Một lần 'diện kiến' cao thủ trong giới 'mua thần, bán thánh' (2)

Thứ 2, 13/05/2013 | 20:00
Phải sau cả tiếng đồng hồ lắng nghe hàng “mớ” quy tắc của biệt phủ, chúng tôi mới được "diện kiến" "người trời".

Bóc mẽ những chiêu buôn thần bán thánh ở Long An

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Dù đã nhiều lần bị cơ quan chức năng dẹp bỏ nhưng thời gian gần đây, nhiều người dân khắp mọi miền trên cả nước lại tấp nập đổ về "khu vườn kỳ lạ" ở ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, Long An để nghe lời đồn nhảm nhí "đức trời phù hộ cho tai qua nạn khỏi, sống mạnh khỏe".

'Hối lộ thần thánh' - Chuyện buồn chốn cửa thiền

Thứ 2, 11/03/2013 | 15:54
Rải tiền lẻ vô tội vạ, đốt vàng mã, chen chân nhau xì xụp khấn vái, đã trở thành một hiện tượng bình thường nơi chốn cửa thiền trong nhiều năm qua.