Thâm nhập thủ phủ xuất khẩu cô dâu Việt sang Hàn Quốc

Thâm nhập thủ phủ xuất khẩu cô dâu Việt sang Hàn Quốc

Thứ 7, 14/10/2017 | 19:00
0
Trong vai một cô gái đang độ tuổi xuân xanh mong muốn tìm kiếm một tấm chồng Hàn Quốc để đổi đời, tôi dễ dàng thâm nhập vào thủ phủ “xuất khẩu cô dâu Việt” sang Hàn Quốc núp bóng nhà hàng sang trọng tại xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

"Tú bà" lão luyện

Được một người quen giới thiệu, tôi kết nối với madam Th.. Qua giới thiệu được biết, madam Th. khoảng 50 tuổi, là người có trách nhiệm với các cô dâu của mình và đã có hơn chục năm kinh nghiệm trong nghề mai mối cô dâu Việt lấy chồng Hàn.

Tôi chủ động liên lạc, sau một cuộc trò chuyện qua điện thoại, nhận thấy nhu cầu lấy chồng Hàn của tôi là có thật, madam Th. dặn: “Mối thì có nhưng đã đi với chị là phải theo chị, không lại người nọ gọi, người kia gọi là chị không giúp được”.

Rồi madam Th. nói đang ở Hà Nội, sẽ chủ động liên hệ với tôi khi về đến Hải Phòng.

Sáng thứ Bảy, điện thoại tôi đổ chuông. Là madam Th. gọi: "Hôm nay đi tuyển dâu nhé, ở đây đông người lắm", rồi dặn 9h phải có mặt tại nhà hàng Hồng Ngọc ở xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên để gặp mặt.

Dường như sợ tôi quên thời gian và địa điểm, trong suốt đoạn đường đến nhà hàng Hồng Ngọc, madam Th. đã liên tục gọi để nhắc và chỉ đường.

Xã hội - Thâm nhập thủ phủ xuất khẩu cô dâu Việt sang Hàn Quốc

Nhà hàng Hồng Ngọc - địa điểm tuyển dâu Việt rể Hàn.

Từ TP.Hải Phòng, chúng tôi đi qua thị trấn Núi Đèo (huyện Thủy Nguyên) và giả vờ hỏi đường. Thật ngạc nhiên, người dân nơi đây không những nhiệt tình chỉ đường mà còn biết tôi đến đó với mục đích gì.

“Nhìn hai đứa đi xe biển xx đã biết không phải người Hải Phòng rồi. Nhà hàng hai đứa hỏi người ở đây còn lạ gì. Trước nhà hàng ấy tên là Thảo Viên, thời gian gần đây mới đổi thành Hồng Ngọc. Đám cưới giữa cô dâu Việt và chồng Hàn Quốc từ trước đến nay đều tổ chức ở đấy hết. Lựa chồng chọn vợ như mớ rau. Nhanh lắm”, người phụ nữ chỉ đường cho chúng tôi nói.

Điện thoại của tôi lại rung lên. Madam Th. lại gọi và giục: “Sắp đến chưa em. Nhanh lên nhé. Đến nhà hàng rồi chị đón”.

Thủ phủ xuất cô dâu Việt sang Hàn 

Có người chỉ đường, tôi nhanh chóng có mặt tại nhà hàng Hồng Ngọc. Một người phụ nữ xưng là madam Th. đã đứng ở trước cửa từ bao giờ. Sau khi chỉ chỗ cho tôi cất xe, madam Th. dẫn tôi đến bên bờ hồ ở trong khuôn viên nhà hàng Hồng Ngọc, nơi có hàng chục cô gái trẻ đẹp khác đang ngồi.

Những cô gái này đều ăn mặc đẹp nhất có thể. Có cô mặc váy ngắn, đi giày cao gót nhìn khá sành điệu. Cũng có nhiều người mặc quần áo một cách kín đáo nhưng bó sát cơ thể, phô ra từng đường cong hấp dẫn. Ai cũng trang điểm kỹ càng, phấn son lòe loẹt.

Cách chỗ các cô gái đang ngồi khoảng vài mét là 3, 4 phòng xây dựng sát nhau, được thiết kế theo kiểu chòi gỗ. Chưa đầy 5 phút, cửa chòi gỗ mở, một cô gái lắc đầu đi ra, cô gái khác bước vào. Bên trong loáng thoáng có một, hai người đàn ông Hàn Quốc đang ngồi.

Xã hội - Thâm nhập thủ phủ xuất khẩu cô dâu Việt sang Hàn Quốc (Hình 2).

Các cô gái chờ đến lượt vào chòi gỗ "tuyển chồng".

Thấy cửa chòi mở, madam Th. lập tức cầm tay tôi định đẩy vào nhưng tôi từ chối với lý do vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Nhận thấy hành động của mình có phần vội vàng, madam Th. dừng lại và chỉ cho tôi bài học vỡ lòng về tuyển chồng Hàn. Theo lời madam Th., ở trong mỗi chòi gỗ kia là một rể Hàn Quốc. Hết lượt rể này sẽ đến lượt rể khác để đợi xem mặt cô dâu. Vì vậy phải tranh thủ từng giây để có thể xem mặt hết rể, ưng ai là “múc” luôn.

“Vào trong đó, nếu người ta hỏi tại sao muốn lấy chồng Hàn thì trả lời là trai Hàn đẹp trai, tốt bụng, chiều vợ. Như vậy mới dễ trúng tuyển”, madam Th. dặn tôi.

Rồi madam Th. cũng cho biết thêm, mỗi dâu đến xem mặt chú rể như thế này sẽ được 30.000–50.000 đồng tùy theo người Hải Phòng hay người ngoại tỉnh. Số tiền này gọi là chi phí đi lại của cô dâu.

Tôi thắc mắc hỏi lại: “Vậy mỗi rể đến đây xem dâu chắc mất nhiều tiền bu nhỉ?", madam Th. không nghi ngờ câu hỏi của tôi mà trả lời luôn: “Chi phí thuê địa điểm xem mặt, chi phí cho các madam dẫn dâu, phí đi lại cho các con như bu vừa nói đấy, chắc tầm vài triệu".

Quay lại nhìn căn chòi gỗ, thấy có cô dâu đang ở trong tuyển, madam Th. kéo tôi đến dưới một gốc cây và yêu cầu tôi tạo dáng để chụp ảnh. Sau đó, những tấm ảnh của tôi được madam Th. gửi cho một người qua zalo kèm theo thông tin về tên, tuổi, chiều cao, cân nặng. Nhận ra ánh mắt đầy tò mò của tôi, madam Th. nói nhanh: “Gửi để rể không qua được Việt Nam xem mặt dâu”.

Sau này, tôi được D.L. – cô bạn đã lấy chồng Hàn Quốc được vài năm thông qua công ty môi giới ở bên Hải Dương cho biết, có nhiều trai Hàn muốn lấy vợ Việt Nam nhưng muốn xem mặt cô dâu trước khi về nước để tuyển trực tiếp. Có người thích xem ảnh, có người thích xem clip, vì vậy, các bà mối gửi cho người của công ty bên Hàn để rể chọn.

Cửa chòi gỗ lại bật mở. Một cô gái bước ra. Madam Th. liền kéo tôi vào. Tôi bắt đầu công cuộc “tuyển chồng Hàn” của mình.

(Còn tiếp)

Nhóm PV

 

 

 

Những điều cần lưu ý trong ngày cưới mà cô dâu chú rể nên biết

Thứ 6, 13/10/2017 | 14:00
Cưới hỏi là chuyện trọng đại của đời người, vì thế, cô dâu và chú rể cần lưu ý những điều dưới đây để có một đám cưới hoàn hảo nhất.

Vượt đường lũ, chú rể ‘cưỡi’ trâu rước cô dâu về nhà

Thứ 5, 12/10/2017 | 06:26
Vượt qua quãng đường lầy lội gần 1km do mưa lũ, màn rước dâu đặc biệt bằng xe trâu kéo trong một đám cưới ở Nghệ An đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Xuất khẩu chú rể

Thứ 2, 25/09/2017 | 19:00
Dự kiến đến năm 2050, Việt Nam sẽ dư thừa từ 2,3 đến 4,3 triệu đàn ông.

Mua bán người 'núp bóng' xuất khẩu lao động, môi giới hôn nhân

Thứ 7, 29/07/2017 | 19:00
Đây là thủ đoạn của bọn buôn bán người được đại diện CA huyện Gia Lâm (Hà Nội) chia sẻ tại buổi lễ truyền thông hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người diễn ra sáng 29/7 tại huyện Gia Lâm.
Cùng chuyên mục

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.