Thẩm phán ‘bê bối sex’ bị khai trừ khỏi đảng

Thẩm phán ‘bê bối sex’ bị khai trừ khỏi đảng

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:55
0
Truyền thông Trung Quốc ngày 7/8 cho biết, ba trong số các thẩm phán ở Thượng Hải dính đến vụ bê bối tình dục mới được phanh phui đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Chính quyền Thượng Hải đã tiến hành điều tra sau khi một blogger ẩn danh, được báo chí Trung Quốc xác định có họ Ni, đăng lên mạng xã hội Trung Quốc một đoạn video cho thấy có năm quan chức tòa án đã đi cùng gái mại dâm vào một khu nghỉ dưỡng ở địa phương.

Sau đó, tòa thượng thẩm Thượng Hải đã tiến hành đình chỉ chức vụ đối với bốn thẩm phán được xác định danh tính trong đoạn video đó. Quan chức còn lại là giám đốc điều hành của một công ty nhà nước. 

Tiêu điểm - Thẩm phán ‘bê bối sex’ bị khai trừ khỏi đảng

Hình ảnh trong video cho thấy một quan chức rời khách sạn với gái mại dâm

Trong số năm người đi vào khu nghỉ dưỡng hồi tháng trước thì có bốn người được xác định là đã vào phòng với gái mại dâm.

Cụ thể, theo thông báo của tòa thượng thẩm Thượng Hải trên tài khoản của họ ở mạng Tencent Weibo, chánh tòa dân sự số 1 Chen Xueming và phó chánh án Zhao Minghua sẽ bị khai trừ khỏi đảng cùng với Ni Zhengwen, phó trưởng ban thanh tra của tòa án. 

Còn Wang Goujun, phó chánh án tòa dân sự số 5, thì bị “treo” hai năm vì có đi cùng nhóm trên nhưng không vào phòng cùng gái mại dâm. 

Cả bốn quan chức tòa án này cũng sẽ bị bãi nhiệm khỏi chức danh thẩm phán.

Trong khi đó, Guo Xianghua, giám đốc điều hành Tập đoàn Xây dựng Thượng Hải cũng sẽ bị cách chức, khai trừ khỏi Đảng.

Theo tờ Hoàn cầu thì trong đoạn video kể trên, Chen được xác định là người “điều hàng” cho các đồng nghiệp.

Cũng theo tờ này thì Ni, người tung đoạn video trên, đã từng tố cáo Zhao can thiệp vào một vụ án dân sự khiến Ni bị thiệt hại về tài chính.

Vụ việc nói trên đã khiến cư dân mạng rất bức xúc, gây quan ngại về tính trong sạch của các quan chức tòa án trong vai trò cầm cân nảy mực, làm hổ thẹn hệ thống tư pháp và tổn hại tới công lý.

Tiêu điểm - Thẩm phán ‘bê bối sex’ bị khai trừ khỏi đảng (Hình 2).
Vụ bê bối tình dục đã làm vấy bẩn hệ thống tư pháp tại Thượng Hải (Nguồn: AFP)


Vụ việc trên nối tiếp hàng loạt vụ các quan chức địa phương ở Trung Quốc bị phanh phui vì có quan hệ với gái mại dâm, hoặc gạ tình cấp dưới, trong bối cảnh ban lãnh đạo mới của nước này đang phát động chiến dịch mạnh tay với tệ tham nhũng, làm trong sạch bộ máy quan chức.

Theo TTXVN

Tiết lộ động trời của người tung clip thẩm phán mua dâm

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:29
Ni nói rằng mình sẽ không theo dõi thẩm phán Zhao nếu không thua trong một phiên tòa mà ông nghi ngờ có bàn tay sắp xếp của vị thẩm phán này.

5 thẩm phán cấp cao Trung Quốc bị tung clip mua dâm

Chủ nhật, 04/08/2013 | 17:06
Hôm 2/8, Tòa án nhân dân tối cao Thượng Hải, Trung Quốc cho biết đang điều tra vụ việc một số thẩm phán cấp cao bị tố mua dâm.

Vị thẩm phán trung lập có làm nên kỳ diệu cho Ai Cập?

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:02
Adly Mansour không phải là cái tên được nhắc đến nhiều trong nội các Ai Cập, nhưng theo nhận xét của một số chuyên gia, ông Mansour không hề giống hai vị tổng thống tiền nhiệm.

Thẩm phán rủ gái trẻ vào nhà nghỉ 'đập đá'

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:27
Bị bắt quả tang sử dụng ma túy "đá" trong nhà nghỉ với một cô gái, thẩm phán Nam bị đình chỉ công tác để kiểm điểm.

Khôi Việt yêu cầu thay đổi thẩm phán trong phiên phúc thẩm

Thứ 5, 11/04/2013 | 14:47
Sáng nay, phiên tòa phúc thẩm xét xử “vụ án” doanh nghiệp Khôi Việt khởi kiện chủ tịch tỉnh Thanh hóa yêu cầu hủy quyết định hành chính đã phải hoãn lại vì lý do người khởi kiện có đơn yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng.

Thẩm phán Ba Lan đại diện cho Trung Quốc trong vụ kiện 'đường lưỡi bò'

Thứ 3, 26/03/2013 | 10:33
Một thẩm phán Ba Lan đã được chỉ định đại diện cho Trung Quốc trong vụ kiện “đường lưỡi bò” do Philippines khởi xướng, một quan chức cấp cao trong chính phủ Philippines tiết lộ với trang Rappler của nước này vào ngày hôm 24/3.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.