Thẩm phán nhân quyền bạo hành con gái tật nguyền

Thẩm phán nhân quyền bạo hành con gái tật nguyền

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Nếu đoạn video gây chấn động không được tung lên mạng, thì bộ mặt thật của vị thẩm phán sẽ không bao giờ bị bại lộ, còn cô con gái thứ hai của Adams có thể sẽ tiếp tục phải chịu đòn roi của người cha vô nhân tín.

Đoạn video tố cáo vị thẩm phán danh tiếng

"Nằm xuống, nếu không tao đánh vào mặt mày đấy!", tiếng hét đe dọa của người đàn ông hét lên mặc cho cô gái van xin và khóc không ra tiếng. Đó là một cảnh trong đoạn video dài 7 phút gây một làn sóng phẫn nộ trên mạng một thời gian dài tại Mỹ. Ngay sau khi được tung lên mạng, đoạn video đã trở thành một bê bối ầm ĩ nhất giới tư pháp Mỹ.

Người đàn ông trong đoạn video liên tục dùng chiếc thắt lưng da quất vào người một cô gái. Cô gái càng khóc thét, người đàn ông này càng nổi giận và đánh đập tàn nhẫn hơn. Hơn nữa, chú thích cho đoạn video trên khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng: Người đàn ông bạo lực này chính là thẩm phán bang Texas William Adams và cô gái bị tra tấn trong đoạn video chính là cô con gái Hillary Adams (23 tuổi) vốn bị mắc bệnh bại não thể liệt cứng của thẩm phán William đồng thời cũng là người tung đoạn video lên mạng.

Đoạn video được quay khi Hillary mới 16 tuổi. Nhưng vì một lý do nào đó, đến tận năm 2011, đoạn video mới được tung ra khiến nhiều nghi vấn được đặt ra. Vị thẩm phán 51 tuổi chuyên giải quyết các vụ ngược đãi và lạm dụng trẻ em phân trần: "Sự việc không hề tồi tệ như trong đoạn video. Tôi thấy việc mình nghiêm khắc với con gái không có gì sai cả. Khi đó, Hillary bị bắt quả tang đang tải trò chơi trái phép trên mạng, tôi chỉ muốn dạy Hillary biết thế nào là trung thực mà thôi. Nhưng sau đó, tôi đã xin lỗi con gái mình rồi".

Các nhà hoạt động vì quyền lợi trẻ em cũng đã vào cuộc, lên án cảnh đánh đập trên là hành động ngược đãi. Jim Hopper, một nhà tâm lý tại Đại học Y Harvard và chuyên gia nghiên cứu về lạm dụng trẻ em, khẳng định vị thẩm phán đã đi quá giới hạn. Hopper nói: "Đây là một hành động bạo lực tàn bạo. Đánh ai đó, đặc biệt là trẻ em tới mức bị thương và phải van xin không phải là hình thức kỷ luật thông thường".

Pháp luật - Thẩm phán nhân quyền bạo hành con gái tật nguyền

Mẹ con cô Hillary trên chương trình Today Show.

Quá bất bình với hành động bạo lực của ông Adams, công chúng đã báo cho cảnh sát về đoạn video nhưng phía cảnh sát không có động tĩnh gì, chỉ đưa ra kết luận "hành động của ông Adams không phải là phạm tội". Gần như cảnh sát đang tỏ ra thờ ơ với những tố cáo của người dân và cố tình "ém nhẹm" vụ việc. Thậm chí, đoạn video dần bị gỡ xuống một cách khó hiểu. Nhiều người cho rằng, cảnh sát cố tình làm vậy để tránh tai tiếng cho giới tư pháp và bảo vệ vị thẩm phán danh tiếng nhất bang Texas.

Trước khi bị gỡ xuống, đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội Twitter và Facebook. Thậm chí, một trang Facebook về việc phản đối Thẩm phán William Adams đã được lập nên đã có trên 40.000 lượt người theo dõi và đăng bình luận cùng những lời kêu gọi đưa Adams ra trước ánh sáng. Một chiến dịch kêu gọi đưa Adams ra xét xử đã được nhiều người tham gia và ủng hộ. Do đó, một ủy ban tư pháp đã tiến hành điều tra vụ việc này.

Tuy nhiên, do để lùi lại quá lâu, hết thời hạn truy tố nên vị thẩm phán chỉ bị đình chỉ công tác và hạn chế gặp cô con gái thứ hai mới 10 tuổi của mình. Adams cũng thú nhận mình là người đàn ông trong đoạn băng nhưng ông vẫn khẳng định, việc đánh con chỉ là quá khứ, hành động đó đã chấm dứt từ rất lâu.

Cô gái tật nguyền 7 năm mòn mỏi chờ giải thoát

Vụ án dần khép lại, thẩm phán Adams đã dọn khỏi nhà cùng người tình mới. Thẩm phán Adams và vợ Hallie (mẹ của Hillary) đã ly hôn sau 22 năm chung sống. Vào thời điểm đó, cô con gái thứ hai của họ đã được 6 tuổi. Cũng như chị, cô bé đã bị cha mình cho vài trận đòn "thừa sống thiếu chết" vì không nghe lời.

Năm 2011, kênh truyền hình Today Show đã mời mẹ con cô Hillary đến để nói về vấn đề bạo hành gia đình. Không ngần ngại, cả hai mẹ con đã đồng ý xuất hiện trên truyền hình. Hillary cho biết: "Chúng tôi xuất hiện trên truyền hình không phải để chỉ trích cha tôi, cũng không phải vì chúng tôi muốn nổi tiếng. Tôi chỉ muốn tuyên truyền và lên án hành động bạo lực gia đình".

Gỉai thích về việc bà Hallie xuất hiện trong đoạn video mà không bảo vệ con gái, bà nói rằng, bà đã bị chồng "tẩy não hoàn toàn" và bị kiểm soát. Bà Hallie ấm ức: "Tôi làm mọi điều theo lời ông ấy như bị thôi miên vậy. Thậm chí, ông ấy còn đe dọa, nếu tôi can ngăn thì sẽ đánh cả tôi".

Hillary bị bại não ataxic từ khi mới sinh. Chính bệnh này đã khiến cô gặp khó khăn với sự cân bằng như cử động tay chân luôn bị lóng ngóng, run rẩy hay khả năng nói chuyện cũng bị hạn chế. Hillary chậm chạp kể lại: "Khi bị đánh, tôi chỉ biết gào khóc thay cho việc van xin. Khi đó, tôi vẫn chưa thể nói được lưu loát và rất dễ ngã nếu bị xô đẩy. Thực sự, tôi không muốn cha mình bị lên án mạnh đến như vậy, tôi chỉ muốn cha tôi nhận ra sai lầm của ông ấy mà thôi". Hillary còn cho biết, vụ đánh đập này không phải là lần duy nhất. Cô buồn bã kể tiếp: "Tôi bị đánh khá thường xuyên trong một thời gian dài. Các trận đánh ngày một tăng dần và mạnh hơn. Tôi phải im lặng quá lâu rồi, tôi không thể chịu được nữa. Tôi biết việc tung đoạn video này lên mạng là không đúng nhưng tôi chỉ muốn thoát khỏi tình trạng u tối này mà thôi. Hơn nữa, em gái tôi còn quá nhỏ, nó không thể chịu được những trận đòn như vậy".

Hillary càng buồn hơn khi nhắc đến việc ông Adams thách cô đăng tải đoạn video lên mạng. "Cảm xúc của tôi hiện đang rất phức tạp. Tôi không biết mình nên vui hay nên buồn. Rất khó có thể diễn đạt chỉ trong một từ. Khi tôi cho cha xem đoạn video, cha còn thách tôi đăng tải lên mạng. Rồi ông còn dọa sẽ biết hậu quả như thế nào nếu hành động thiếu suy nghĩ".

Hillary đã phải đợi 7 năm để có thể tung đoạn video cô ghi lại được vì cô lo cho chính sự an toàn của mình, mẹ và em gái của cô. Trước đây, Hillary từng đưa lên mạng một đoạn video đang chơi piano. Cô muốn chứng minh cô vẫn là một nghệ sĩ tài năng mặc dù bị mắc bệnh bại não. Nhưng chính đoạn video thể hiện tài năng của cô lại khiến cô gặp rắc rối với ông Adams. Ông Adams cho rằng, đó là hành động khoe khoang, ảnh hưởng đến sự nghiệp của ông. Cô luôn tự trách mình, có thể vì mình bị bệnh khiến cha cô buồn nên mới có những hành động như vậy. Sau này, khi lớn hơn, cô nhận ra hành động của cha mình là bạo lực gia đình và điều này hoàn toàn trái với luật pháp và trái với lương tâm nghề nghiệp của ông Adams.

Về phía ông Adams, ông chấp nhận phán xét của tòa án nhưng ông vẫn không thừa nhận việc ông đánh con đến bị thương là hành vi bạo lực gia đình. Ông Adams nói: "Tôi dạy con theo cách của tôi không thể gọi là phạm tội được. Con bé có những hành vi gian lận, tôi chỉ muốn dạy cho con bé hiểu ra hành động sai trái của mình. Nhưng vì con bé quá cứng đầu nên tôi phải dùng roi dạy con bé. Như vậy, tôi hoàn toàn không có lỗi, chỉ là trong lúc quá tức giận mà tôi hơi nặng tay mà thôi".

Lời giải thích của Adams có vẻ hợp lý nhưng những vết thương trên người Hillary không thể giúp ông tránh được tội danh bạo lực gia đình. Việc tòa án đưa ra hình phạt cho Adams còn quá nhẹ với người gây ra vết thương lớn trong tâm hồn và thể xác của một đứa trẻ. Nhưng Hillary cho rằng, tòa án đã mở một lối đi cho cha mình, giúp ông nhận ra phương pháp dạy dỗ con cái sai lầm của mình và thay đổi suy nghĩ bảo thủ trong tương lai, bên một gia đình mới.

Ông William Adams là thẩm phán hàng đầu tại quận Aransas, Texas. Ông đắc cử vị trí thẩm phán năm 2001 và đã xử lý ít nhất 349 vụ việc liên quan tới luật gia đình. Ông được mệnh danh là người đàn ông nhân từ, biết quan tâm tới vợ con. Trong giới tư pháp, ông Adams là mẫu người gia đình điển hình cho những người đàn ông khác noi theo. Ông thường khuyên bảo mọi người phải biết quý trọng gia đình mình, bạo lực chỉ làm mọi chuyện đi đến hậu quả xấu. Tuy nhiên, vụ bạo hành gia đình của ông Adams đã khiến hình tượng của ông sụp đổ hoàn toàn. Nhiều người cảm thấy vô cùng thất vọng khi biết vị thẩm phán yêu quý của họ lại có những hành động tàn bạo đến vậy.

An Mai (Theo Dailymail/AP)


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.