Thảm sát ở Bình Dương: Hung thủ gây án nhanh đến mức nạn nhân không kịp phản ứng

Thảm sát ở Bình Dương: Hung thủ gây án nhanh đến mức nạn nhân không kịp phản ứng

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 5, 25/04/2019 | 14:23
1
Sau khi lên kế hoạch kỹ lưỡng, Luận dùng dây thép buộc cửa những nhà hàng xóm của nạn nhân, sau đó đột nhập vào nhà bà C.. Đối tượng đã ra tay gây án vô cùng nhanh, khiến nạn nhân không kịp phản ứng.

Clip: Hiện trường vụ thảm sát và thông tin từ Công an Bình Dương

Video hiện trường vụ thảm sát

Nạn nhân chết với nhiều vết thương

Trưa ngày 25/4, Công an tỉnh Bình Dương đã chính thức thông tin về vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương khiến 3 người trong một gia đình là bà Đào Thị Thu C. (SN 1965), Trần Thị Quỳnh Nh. (SN 2002, con gái bà C.) và Nguyễn Thị Bảo Tr. (SN 2011, cháu ngoại bà C.) tử vong.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương (trưởng ban chuyên án) cho biết, công an đang tạm giữ Trần Công Luận (SN 1985, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, gia đình nạn nhân đã bị sát hại một cách dã man. Những người trong gia đình không ai kịp tri hô.

An ninh - Hình sự - Thảm sát ở Bình Dương: Hung thủ gây án nhanh đến mức nạn nhân không kịp phản ứng

Nạn nhân bị nhiều vết đâm chém.

Công an Bình Dương cho hay, sau khi nhận được tin trình báo vụ án mạng, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát đã được huy động đến hiện trường, khoanh vùng đối tượng. Tại hiện trường, công an ghi nhận, bà Đào Thị C. có 2 vết chém trên cổ trước từ trái qua phải, gây đứt khí quản, đứt động mạnh chủ khiến nạn nhân tử vong.

Còn chị Trần Thị Quỳnh N. có 2 vết chém, một nhát khiến đốt sống cổ nạn nhân tổn thương nặng, đứt tuỷ sống. Ngoài ra, trên cơ thể nạn nhân này có đến 18 nhát đâm. Riêng bé Bảo Tr. có 25 vết thương, nhiều nhất là bị chém ở vùng mặt, cổ…

An ninh - Hình sự - Thảm sát ở Bình Dương: Hung thủ gây án nhanh đến mức nạn nhân không kịp phản ứng (Hình 2).

Hung khí đối tượng dùng gây án.

Theo nhận định của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, vụ án trên vô vùng nghiêm trọng, có hình thức giết người dã man, chuẩn bị từ trước. Các nạn nhân hầu như bị các vết thương chí mạng. Tại hiện trường, trên cơ thể bà C. vẫn còn 1 đôi bông tai, 1 chiếc nhẫn. Trên cơ thể cháu Bảo Tr. vẫn còn 1 sợi dây chuyền bạc, đồ đạc trong gia đình không bị lục lọi. Chính vì vậy, công an xác định động cơ gây án có thể là do mâu thuẫn.

Gây án không cho nạn nhân chống cự

Theo Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương (trưởng ban chuyên án), chỉ trong vòng 24h lực lượng chức năng đã xác định được hung thủ là Luận. Đối tượng này có nhiều hành vi bất thường, và hay tiếp xúc với gia đình nạn nhân, nên y là mục tiêu được theo dõi nhiều nhất.

Cũng theo vị Phó Giám đốc này, qua điều tra xác định, vào sáng ngày 23/4, sau khi bị thua hết tiền do đánh bạc, Luận nhớ đến chị N. nên đến nhà bà C.. Khoảng 0h ngày 24/4, Luận mang theo hung khí chuẩn bị trước gồm: 3 con dao, 1 cây mã tấu, rồi cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà C..

Lúc này, bà C. thức dậy, thấy vậy, Luận lao tới dùng mã tấu chém bà C. chết tại chỗ rồi tiếp tục ra tay sát hại cháu Tr.. Chưa dừng lại, Luận đi lên gác vào phòng ngủ của N.. Lúc đó, N. bỏ chạy ra khỏi phòng thì bị Luận đâm gục trước cửa phòng.

An ninh - Hình sự - Thảm sát ở Bình Dương: Hung thủ gây án nhanh đến mức nạn nhân không kịp phản ứng (Hình 3).

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin vụ án.

Hành vi của đối tượng là rất hung hãn và man rợ, bên cạnh đó hung thủ đã có chuẩn bị từ trước. Rắp tâm của Luận là sát hại các nạn nhân. Cụ thể, y đã chuẩn bị mọi phương tiện gây án, để tránh bị phát hiện và có người đến ứng cứu, Luận dùng dây kẽm cột các phòng trọ gần nhà nạn nhân lại, cho tiện bề hành động.

Khi vào được nhà, điều đầu tiên là Luận truy sát bà C. khiến bà này tử vong, cháu Tr. đang nằm ngủ trong nhà cũng bị tên hung thủ tìm đến và giết hại. Mặc dù thời điểm đó Tr. đã khóc lớn, hàng xóm có nghe, nhưng tiếng khóc im bặt sau đó. Riêng chị N. dù đã phát hiện ra hung thủ và bỏ chạy, nhưng vẫn bị Luận truy sát đến chết.

An ninh - Hình sự - Thảm sát ở Bình Dương: Hung thủ gây án nhanh đến mức nạn nhân không kịp phản ứng (Hình 4).

Hung thủ Luận cùng tang vật gây án.

“Hung thủ trên gây án một cách nhanh chóng và tàn độc, hành vi này cho thấy y là người hung hãn và chủ tâm sát hại cả nhà nạn nhân. Hiện, công an vẫn đang tạm giữ đối tượng trên để tiếp tục điều tra làm rõ”, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương thông tin.

Cũng theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương, Luận là con út trong đình 6 người và trình độ học vấn là 6/12. Năm 1997 đối tượng này nghỉ học, sau đó đi làm công nhân trong khu công nghiệp, và đã nghỉ việc được một thời gian qua. Hiện, Luận đang sinh sống cùng với mẹ của mình, cách nhà bà C. chỉ vài chục mét.

An ninh - Hình sự - Thảm sát ở Bình Dương: Hung thủ gây án nhanh đến mức nạn nhân không kịp phản ứng (Hình 5).

Ngôi nhà đối tượng Luận đang ở cùng mẹ.

Sau thời điểm gây án, Luận thản nhiên về nhà tắm rửa, đến trưa cùng ngày mới thức dậy và đi quanh nhà xem công an khám nghiệm. Khoảng 16h30 ngày 24/4, Luận bị công an mời lên làm việc. Anh Hiếu (anh trai Luận) là người chở Luận đi, và sau đó Luận bị giữ lại. Đến 21h cùng ngày, rất nhiều công an đến khám xét nhà của Luận, và thông báo cho gia đình rằng, nam thanh niên này là hung thủ giết người.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về hành vi của đối tượng Luận, luật sư Nguyễn Đức Chánh, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: “Hành vi này có dấu hiệu tội Giết người theo điểm a, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với tình tiết “giết 02 người trở lên”. Khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân. Ngoài ra, đối tượng này có thêm tình tiết “giết người dưới 16 tuổi”.

“Hiện cơ quan cảnh sát điều tra vẫn chưa hoàn tất công tác khám nghiệm điều tra vụ án, nên các tình tiết trong vụ án được thể hiện theo điều khoản điều luật trên. Sau khi kết thúc điều tra, sẽ có kết luận điều tra và xác định tội danh để truy tố hung thủ” vị luật sư cho hay.

Nóng: Bắt nghi can gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Dương

Thứ 5, 25/04/2019 | 06:56
Rạng sáng ngày 25/4, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ được nghi can gây ra vụ thảm sát tại ngôi nhà thuộc khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên (Bình Dương).

Vụ thảm sát ở Bình Dương: Rùng mình với lời khai của nghi can gây án

Thứ 5, 25/04/2019 | 08:31
Theo cơ quan chức năng, nghi can Trần Trọng Luận thừa nhận đã chuẩn bị ba con dao, một cây mã tấu rồi cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà C., sau đó sát hại cả ba người trong một gia đình.

Nghi án thảm sát ở Bình Dương: Nhiều điều bất thường trong đêm ba nạn nhân tử vong

Thứ 5, 25/04/2019 | 06:35
Hàng loạt phòng trọ bên cạnh hiện trường vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại Bình Dương đã bị khoá trái bên ngoài bằng dây thép, buổi sáng không ai có thể ra ngoài.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.
Cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại bạn gái: Nỗi đau phía sau một vụ án

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Theo thông tin của người dân xã An Hồng, nghi phạm T. và cháu N.T.D. có quan hệ tình cảm, khiến D. có thai và đã sinh con được 5 tháng.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:55
Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến một hành khách là người nước ngoài tử vong tại chỗ, 3 phương tiện hư hỏng, ùn xe kéo dài hàng km.