Thảm sát ở Bình Phước: Nhân chứng đầu tiên có thần kinh thép?

Thảm sát ở Bình Phước: Nhân chứng đầu tiên có thần kinh thép?

Thứ 3, 23/05/2017 | 10:03
0
Vụ thảm sát giết người ở Bình Phước 6 người chết, người đầu tiên phát hiện là bà Đoàn Thị Cẩm Loan (40 tuổi), giúp việc cho gia đình nạn nhân Lê Văn M.

Liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng 6 người bị giết , trong báo cáo nhanh của UBND huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cho biết, vào 7h sáng ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975, là người làm công cho ông Lê Văn M.) đến làm việc nhà như thường lệ thì thấy cửa phía sau bị khóa, bà L. đi tiếp lê cửa chính và vào trong nhà.

Bà L. thấy cửa khép hờ và mở cửa đi vào. Khi vào bên trong, bà phát hiện nhiều vết máu và phát hiện ba người gồm: Ông Lê Văn M., Nguyễn Lê Thị Ánh N. (SN 1973, vợ ông M.) và Lê Quốc A. ( SN 2000, con trai ông M.) nằm chết ở nền nhà.

Tiếp tục chạy lên lầu, bà L. phát hiện Lê Thị Ánh L. (SN 1993, con gái ông M.) và Dư Ngọc Tố Nh. (SN 1997, cháu ông M.) chết tại phòng ngủ.

Bà L. vội tri hô và báo cho công an địa phương biết. Khi lực lượng cảnh sát tới hiện trường, phát hiện thêm em Dư Minh V. (SN 2001, cháu ông M.) nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà. Tất cả 6 nạn nhân đều bị hung thủ cắt cổ cho đến chết.

Riêng người con gái út của vợ chồng ông là Na, tên thường gọi là bé Bơ (khoảng 18 tháng tuổi) may mắn thoát nạn.

Trong buổi họp báo về vụ án mạng diễn ra vào chiều 7/7, trao đổi với PV về thông tin bà Loan thường ngủ lại gia đình nạn nhân nhưng tối xảy ra sự việc bà Loan lại đưa bé Na về nhà mình; Thiếu tá Đào Văn Thêm - Phó phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Phước cho biết bé Na đang ở trong phòng.

Trao đổi với PV về 2 thông tin trên, ông Thêm cho biết hiện cơ quan Công an vẫn tiến hành điều tra làm rõ sự việc trên và sẽ có câu trả lời sớm nhất tới báo chí.

Pháp luật - Thảm sát ở Bình Phước: Nhân chứng đầu tiên có thần kinh thép?

 Luật sư Phạm Hoài Nam.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin trước các thông tin khác nhau mà báo chí nêu về lời khai của người giúp việc trong vụ thảm sát kinh hoàng, Luật sư Phạm Hoài Nam thuộc Hãng Luật Bến Nghé – Sài Gòn nêu quan điểm: Theo nguồn tin mà báo chí đăng tải thì lời khai của bà Đoàn Thị Cẩm Loan người giúp việc cho gia đình nạn nhân và cũng là người đầu tiên phát hiện vụ án và trình báo với công an còn nhiều điểm mâu thuẩn, điều đó khiến dư luận đồn đoán về sự liên quan của bà Loan tới cái chết của cả gia đình ông M. và bà N.

"Theo tôi đây là sự ghi nhận do các nguồn tin báo chí chưa thống nhất hoặc do sự hoảng loạn về tâm lý sau khi chứng kiến sự việc kinh hoàng nên bà Loan trình báo chưa chính xác", Luật sư Phạm Hoài Nam nhận định.

Luật sư Phạm Hoài Nam đưa ra phân tích: "Xét ở góc độ tâm lý thông thường thì lời khai của bà Loan khiến người ta giật mình bởi sự bình tĩnh đến mức kinh ngạc của bà ấy trước cái chết nhiều người trong gia đình chủ nhà. Khi phát hiện vợ chồng và đứa con trai chủ nhà bị cắt cổ chết mà bà Loan không hô hoán ngay thì cũng lạ, hơn nữa bà ấy vẫn tiếp tục chạy lên lầu tìm kiếm các nạn nhân khác thấy họ cũng đã bị giết mà bà ấy vẫn có thể gọi điện báo công an. Có lẽ chẳng mấy người đủ bản lĩnh để hành động như thế ngoại trừ người thân ruột thịt hoặc… những tình huống chỉ có trong phim ảnh.

Hi vọng cơ quan công an sớm làm rõ các tình tiết về lời khai báo liên quan tới bà Loan và có thông cáo báo chí cụ thể nhằm trấn an dư luận về những tin đồn thất thiệt liên quan tới vụ án".

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Bộ công an cũng đã chỉ đạo tập trung các lực lượng của Bộ công an và công an Bình Phước nhanh chóng điều tra truy bắt hung thủ gây án, giúp ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Việt Hương

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.