Tham tiền, cả gia đình đi buôn người

Tham tiền, cả gia đình đi buôn người

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:58
0
Chỉ vì ham kiếm được số tiền lớn một cách dễ dàng, Đào Thị Trúc Phương đã đẩy cả gia đình mình vào vòng lao lý.

Để đạt mục đích, Phương đã rủ rê thêm mẹ là bà Nguyễn Thị Giàu, chị dâu là Nguyễn Thanh Thảo tìm những cô gái trẻ đưa sang Malaysia làm gái mại dâm. Kết quả là người vào tù, người lẩn trốn và bị công an truy nã.

Những "nạn nhân" dính bẫy vì ham "lương khủng"

Rời xã biên giới Tân Bình (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh), cô thôn nữ Đào Thị Trúc Phương (SN 1990) bắt đầu tìm ước mộng đổi đời nơi đất khách quê người. Năm 2012, Phương sang và làm tiếp viên karaoke nhà hàng tại Malaysia nên có quen biết với một đối tượng tên TyTy và tên Khỉ là người Malaysia. TyTy bàn với Phương về Việt Nam tuyển chọn các cô gái trẻ đẹp giao lại cho hắn để đưa vào các khách sạn hoạt động mại dâm. TyTy là người chịu mọi chi phí như vé máy bay, tiền ăn uống để Phương đưa những phụ nữ Việt Nam sang Malaysia.

Pháp luật - Tham tiền, cả gia đình đi buôn người

        Hai bị cáo tại phiên tòa.

Theo thoả thuận, những phụ nữ này khi sang Malaysia phải làm việc và trả lại chi phí cho TyTy với số tiền là 2.500 Ringgit (khoảng 16.000.000 đồng Việt Nam). Tại Malaysia, Phương còn theo dõi ghi chép sổ sách, tính tiền cho các tiếp viên sau khi các cô đi bán dâm về thông qua hình thức "phiếu bán dâm" mà khách sạn giao cho các tiếp viên để Phương quy đổi ra tiền. Hàng tháng, Phương được TyTy trả tiền công là 8.000.000 đồng Việt Nam. Đối với tên Khỉ, hàng ngày có nhiệm vụ đưa rước tiếp viên đến các khách sạn bán dâm và đón về phòng trọ nơi Phương ở.

Sau khi thỏa thuận với TyTy, Phương về Việt Nam bàn với mẹ ruột là Nguyễn Thị Giàu và chị dâu là Nguyễn Phương Thảo (SN 1984, ngụ tại ấp Tân Nam, xã Tân Bình, huyện Tân Biên) tìm tuyển chọn phụ nữ Việt Nam giao lại cho Phương. Mỗi trường hợp Phương sẽ trả công cho là 2.000.000 đồng. Đây chính là  "bi kịch" của cả gia đình, chỉ vì "hám lợi" Phương đã đưa cả mẹ ruột và chị dâu vào vòng lao lý. Nhận lời Phương, bà Nguyễn Thị Giàu “tuyển chọn” được bốn phụ nữ Việt Nam, còn cô chị dâu Nguyễn Phương Thảo tìm được 1 người. Khi tuyển chọn những cô gái trên bà Giàu và Thảo nói với các cô gái là sang Malaysia làm tiếp viên karaoke ở các nhà hàng, khách sạn, mức lương cao.

Đến Malaysia, các nạn nhân đều được bố trí ở chung với Phương. Hàng ngày, họ bị Khỉ và người của TyTy đưa vào khách sạn bán dâm. Số tiền có được từ việc bán dâm đều do TyTy và Phương tính toán với khách sạn và giữ lại. Khi người nào cần tiền thì nói với Phương, việc đi lại của các cô gái tại Malaysia đều do người của TyTy và Phương kiểm soát. Tại cơ quan điều tra, Phương và Thảo đã khai nhận hành vi phạm tội, còn người mẹ của hai bị cáo là bà Nguyễn Thị Giàu thì bỏ trốn, hiện cơ quan công an đang truy nã. 

Pháp luật - Tham tiền, cả gia đình đi buôn người (Hình 2).

Bị cáo Phương theo các chiến sĩ cảnh sát về trại giam.

Chấp nhận đi bán dâm?

Tại phiên tòa, các nạn nhân cho biết: Khi nghe Giàu và Thảo đặt vấn đề sang Malaysia làm việc với mức lương cao thì họ đã không ngần ngại nhận lời. Theo các nạn nhân, mục đích họ muốn đi làm để có nhiều tiền lo cho gia đình. Với lại, lúc đó Giàu và Thảo nói qua Malaysia làm tiếp viên karaoke, nhà hàng nên họ tưởng là nghề đàng hoàng (!?). Đến Malaysia thì mới biết là bị đưa sang để hành nghề mại dâm. Thậm chí, khi các nạn nhân đi bán dâm ở khách sạn, họ còn không được giữ tiền mà chỉ được khách sạn đưa phiếu "chứng nhận bán dâm" để đem về đưa cho Phương.

Bằng cách thức hoạt động bài bản đã phần nào nói lên quy mô, tổ chức chặt chẽ của đường dây mại dâm do TyTy và Phương điều hành tại Malaysia. Có nạn nhân còn cho rằng, dù không bị ép bán dâm ngày bao nhiêu lần, nhưng vì thiếu nợ nên khi thấy khỏe là họ chấp nhận đi bán dâm, chỉ mong trả hết nợ và có tiền gửi về gia đình ở Việt Nam. Còn hai nạn nhân dưới 16 tuổi, thì cũng chỉ nghĩ qua Malaysia làm tiếp viên nhà hàng, khách sạn đơn giản "giống" như công việc phụ bán quán café mà hai em đang làm tại Việt Nam. Và cũng không thể hiểu gia đình hai nạn nhân trên nghĩ gì, khi cho con gái mình ở tuổi vị thành niên dễ dàngtheo Phương sang Malaysia để làm tiếp viên nhà hàng.

Tuy nhiên, Phương luôn tìm cách quanh co né tránh tội lỗi của mình. Phương cho rằng việc mình đưa các nạn nhân sang Malaysia là để giúp họ đi làm có tiền. Còn việc các nạn nhân sang Malaysia làm gái mại dâm là do các nạn nhân tự nguyện chứ Phương không hề bắt họ phải làm gái mại dâm. Phương còn "kể công" rằng, chính mình đã đưa các bị cáo về Việt Nam. Tuy nhiên, những lập luận này của Phương không được HĐXX chấp nhận, bởi các nạn nhân đã nghe lời dụ dỗ của Phương sang Malaysia để làm việc. Sang đó, các nạn nhân phải ký giấy nợ, "đất khách quê người" không biết nói tiếng bản địa, việc TyTy và Phương yêu cầu họ làm nghề mại dâm để trả nợ, khiến các cô không còn lựa chọn nào khác mà buộc phải nghe lời.

Mặt khác, trước khi đưa các nạn nhân về Việt Nam, Phương còn bắt các nạn nhân phải làm giấy nợ. Do vậy, không thể nói đây là hành động khắc phục hậu quả. Còn bị cáo Thảo lại luôn kêu oan. Bị cáo cho rằng khi đến gặp Trần Thị K.D., sinh 25/5/1996 (khi đó K.D. chưa đủ 16 tuổi) chỉ nói sang Malaysia làm tiếp viên karaoke nhà hàng, khách sạn như lời nói của Phương. Tuy nhiên, sự ngụy biện của Thảo đã không được HĐXX chấp nhận, bởi chỉ vì muốn có tiền công được trả từ Phương mà Thảo đã đi dụ dỗ K.D. giao cho Phương đưa sang Malaysia làm gái mại dâm.

Bản án thích đáng

Bào chữa cho bị cáo Phương, vị luật sư đã đưa ra những tình tiết như Phương trước đây cũng là nạn nhân của tội phạm mua bán người, Phương cũng đã bồi thường khắc phục hậu quả. Và tại phiên tòa hôm nay, Phương tiếp tục đồng ý bồi thường các khoản tiền mà gia đình các bị hại đưa ra. Hơn nữa, các bị hại đều có nguyện vọng xin giảm án cho Phương. Từ đó, luật sư đề nghị HĐXX xem xét tuyên phạt cho Phương mức án thấp hơn đề nghị của VKS đối với Phương.

Cuối cùng, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đào Thị Trúc Phương 8 năm tù về tội "Mua bán người" và 10 năm tù về tội "Mua bán trẻ em" tổng cộng hình phạt dành cho Phương là 18 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thanh Thảo bị phạt 8 năm tù về tội "Mua bán trẻ em". Đồng thời các bị cáo còn phải liên đới bồi thường tổn thất cho người bị hại theo yêu cầu của họ tại phiên tòa.

Trong vụ án này, cay đắng nhất, có lẽ là bị cáo Nguyễn Thanh Thảo chỉ vì tham  2.000.000 đồng mà phải chịu hình phạt 8 năm tù. Hiện nay bị cáo đang được tại ngoại vì nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Rồi đây, những ngày bị cáo bị bắt đi thi hành án thì đứa con nhỏ của bị cáo sẽ như thế nào. Chỉ vì hám tiền, lại không hiểu luật pháp, nên Thảo đã không lường hết việc làm sai trái của mình, đánh đổi 8 năm tự do để lấy khoản tiền 2 triệu đồng. Đây là bài học đắt giá cho những ai còn ôm mộng kiếm tiền nhờ vào thân xác của người khác, dù bằng bất kỳ hình thức nào.  

 "Sống chết mặc bay..."

Dù không liên quan gì đến vụ án nhưng cha bị cáo Phương là ông Đào Văn Thành là người có hành động đáng suy ngẫm nhất. Theo HĐXX thì khi Phương bị bắt, vì tình nghĩa TyTy có gửi sang cho Phương hơn 12.000 Ringgit và gần 27 triệu đồng tiền Việt Nam. Thế nhưng không hiểu vì sao, ông Thành lại vô tư dùng vào việc chi tiêu cá nhân. Trong khi vợ ông Thành là bị can trong vụ án này đang trốn lệnh truy nã. Còn con gái, và con dâu thì đang bị cơ quan công an “sờ gáy”. Thế mà ông Thành xem như không có chuyện gì xảy ra, dùng đồng tiền TyTy gửi sang, để "xài giùm" Phương. Do đó, HĐXX đã buộc ông Thành phải nộp lại số tiền trên cho cơ quan chức năng để đảm bảo việc thi hành án của Phương.

Anh Huỳnh

Màn 'ảo thuật' của 2 kẻ 'buôn người'

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:50
Nhập vai là công tử con nhà giàu, 2 tên tội phạm “9X” giăng bẫy tình biến nhiều cô gái nhẹ dạ thành gái mại dâm nơi đất khách quê người.

Lật tẩy 'mưu hèn kế bẩn' của 'đại gia đình' buôn người

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:33
Với thủ đoạn làm quen rồi nhận làm em họ hoặc giả vờ yêu đương, hứa hôn... những gã "ma cô" đã khiến hàng chục thiếu nữ thuộc các tỉnh: Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc... rơi vào bẫy.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.