Tham vọng của Benitez: Siêu đội hình Napoli

Tham vọng của Benitez: Siêu đội hình Napoli

Thứ 7, 03/08/2013 | 10:08
0
Không phải ĐKVĐ Juve hay các đội bóng thành Milano, càng không phải thủ đô Roma, mà thành phố cảng Napoli mới là trung tâm Serie A mùa hè 2013. Sau một loạt hợp đồng, HLV Rafa Benitez đang lên kế hoạch mua thêm những nhân tố mới, để biến Napoli thành “siêu đội bóng”.

Mục tiêu của Benitez là Martin Skrtel và Alvaro Arbeloa cho hàng thủ, cùng một chân sút “xịn” có thể là Jackson Martinez.

Vẫn cần thêm tiền đạo

Không một đội bóng nào ở Serie A tiêu tiền ấn tượng như Napoli. Cách mà Chủ tịch De Laurentiis duyệt kế hoạch chuyển nhượng là một giấc mơ với các tifosi của Milan, Inter hay thậm chí cả Juve. Với Milan, chỉ một vài triệu euro đã là chuyện nan giải. Tài chính khó khăn không cho phép Moratti vung tiền chiêu mộ ngôi sao cho Inter. Juve không dám bỏ 30 triệu euro để giữ Jovetic ở lại Serie A.

Bóng đá Quốc tế - Tham vọng của Benitez: Siêu đội hình Napoli

Skrtel sẽ tái ngộ ông thầy Benitez tại Napoli?

Trong bối cảnh ấy, Napoli đã chi ra gần 80 triệu euro cho các tân binh. Nghĩa là khoản doanh thu từ việc bán Cavani đã thâm hụt. Điều đó có là gì, khi De Laurentiis từng khẳng định, Napoli có ngân sách chuyển nhượng vượt quá 120 triệu euro.

Như vậy, nếu đúng những gì De Laurentiis tuyên bố, Napoli vẫn còn hơn 40 triệu euro cho việc mua sắm cầu thủ. Con số này có thể tăng lên cao hơn, trong trường hợp kế hoạch của HLV Benitez đủ sức thuyết phục ông trùm ngành sản xuất phim ở Italia. Điều đó được chứng minh bằng việc De Laurentiis chấp nhận đề nghị mới nhất của Benitez. Theo đó, sau khi đánh bại Galatasaray 3-1, nhà cầm quân người Tây Ban Nha thẳng thừng tuyên bố, “tôi cần thêm tiền đạo”.

Theo lý giải của Benitez, ông cần một chân sút giỏi để cạnh tranh với Higuain, và có đủ năng lượng tham dự Champions League lẫn Serie A. Leandro Damiao là không khả thi, và Jackson Martinez vẫn được xem là lựa chọn tốt nhất hiện nay. Napoli vẫn đang thúc đẩy quá trình đàm phán với Porto để tìm được thỏa thuận hợp lý nhất.

“Rút ruột” Liverpool và Real

Sau khi tái ngộ học trò cũ Pepe Reina, Benitez đang muốn chiêu mộ thêm những người quen khác trong quá trình cách mạng ở Napoli. Theo đề nghị của Reina, Benitez muốn “rút ruột” Liverpool, với mục tiêu Skrtel. Sự xuất hiện của trung vệ người Slovakia chắc chắn sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho hàng thủ đội bóng miền Nam. Benitez cần thêm cầu thủ của Liverpool vì lực lượng hàng thủ Napoli vẫn khá mỏng. Dù có Albiol, nhưng trước đó Campagnaro đã sang Inter theo Mazzarri.

Skrtel hiện cũng đang là mục tiêu của Barca, nên tham vọng của Benitez sẽ chịu thách thức lớn. Nếu cầu thủ 28 tuổi này muốn tái ngộ với thầy cũ, Napoli sẽ thắng. Nhưng nếu mức lương của Barca chinh phục được Skrtel, hy vọng cho Napoli sẽ bị dập tắt. Trong trường hợp Barca tập trung vào David Luiz, Napoli sẽ không còn ai cạnh tranh. Đến Italia và đá Champions League vẫn hơn là gắn bó với một Liverpool gần như không có khát vọng. Giá trị của Skrtel sẽ không dưới 15 triệu euro.

Ở vị trí hậu vệ phải, Benitez đang nhắm đến Arbeloa, từng là học trò cưng của ông ở Liverpool, và đang thi đấu cho Real. Napoli đang làm ăn rất tốt với Real trong mùa hè năm nay, khi mang về San Paolo tổng cộng ba bản hợp đồng (Callejon, Albiol và Higuain). Giữa Arbeloa với Casillas có vấn đề cá nhân. Hơn nữa, sau khi mua Carjaval, Real sẽ sàng bán Arbeloa nếu nhận được đề nghị hợp lý, khoảng 12 triệu euro.

Sự xuất hiện của Arbeloa sẽ giúp Benitez sử dụng Maggio linh động hơn. Cầu thủ chạy cánh 31 tuổi này có thể sẽ là lựa chọn ở vị trí hậu vệ phải khi cần thiết, hoặc thay Callejon đá tấn công trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Benitez ưng ý.

Ngoài ra, Gareth Barry cũng đang được Benitez cân nhắc đề nghị mua. Nhưng điều này chỉ có thể xảy ra nếu Napoli thanh lý được một số cầu thủ ngoài kế hoạch. Trước mắt, Zuniga gần như sẽ sang Juve, vì số tiền lương 2,5 triệu euro mà “Lão phu nhân” đề nghị cao hơn hẳn so với 1,5 triệu euro nhận được trong hợp đồng với Napoli.

Napoli đang thực sự thay đổi chỉ sau thời gian ngắn từ khi Benitez xuất hiện, và diện mạo mới có thể còn “khủng” hơn hiện tại.

Theo Thể thao Văn hóa

Serie A và cơn bão mang tên Napoli

Thứ 6, 26/07/2013 | 12:23
Không phải Juventus, Inter Milan hay AC Milan, chính Napoli mới là kẻ lấy lại thể diện cho Serie A. Đội bóng xứ Naples đã khuấy động thị trường chuyển nhượng trong suốt những ngày qua.

Higuain tới Napoli, Arsenal tan 'giấc mộng vàng'

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:58
Napoli chấp nhận chi đến 40 triệu euro để thuyết phục Real Madrid bán tiền đạo người Argentina.

Có 124,5 triệu euro để mua sắm: Napoli giàu hơn Real Madrid

Thứ 7, 20/07/2013 | 17:01
Theo công bố mới nhất của Forbes, Real Madrid vẫn tiếp tục là đội bóng giàu có nhất hành tinh. Nhưng họ chưa dám vung tiền mua Gareth Bale, điều mà Napoli của tỷ phú De Laurentiis hoàn toàn có thể làm, nếu muốn.

Vũ nữ cởi áo mừng HLV Benitez tới Napoli

Thứ 6, 21/06/2013 | 08:53
Claudia Letizia, người đẹp mê Á quân Serie A có cách riêng độc đáo chào mừng nhà cầm quân người Italy tới Naples.

Những bí ẩn xoay quanh 'cỗ máy giải phẫu' Napoli

Thứ 4, 12/06/2013 | 06:59
Ở Napoli, đầu lâu, xương, tượng thánh hóa đá, các nguồn nước thiêng tượng trưng cho "máu thánh", các biểu tượng của cái chết dường như lây lan, lẩn quất, tồn tại ở mọi hang cùng ngõ hẻm, bao trùm lên toàn thành phố.

Người đẹp cởi đồ chúc mừng Napoli

Thứ 4, 15/05/2013 | 14:30
Chân dài Rocco Beatrice khoe đường cong bốc lửa trong trang phục body-painting chúc mừng Napoli được dự Champions League.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.