Thần đồng 12 tuổi làm dậy sóng cộng đồng công nghệ

Thần đồng 12 tuổi làm dậy sóng cộng đồng công nghệ

Thứ 4, 18/09/2013 | 14:15
0
Sinh ra tại thung lũng Silicon, dù chưa đủ tuổi lái xe nhưng Rohan Agrawal đã tạo lên tiếng vang lớn trong cộng đồng công nghệ.

Theo Mashable, cậu bé 12 tuổi này không chỉ biết lập trình mà còn tự chế tạo robot của riêng mình. Ngay từ khi còn nhỏ, Agrawal đã rất quan tâm tới HTML .“Mẹ cháu đã cho cháu xem Google một lần và ngay lập tức cháu bị nó cuốn hút. Cháu hỏi làm thế nào mà nó hoạt động được, mẹ cháu nói đó là nhờ HTML”. Cậu bé bắt đầu nghiên cứu về mã hóa và đến 5 tuổi thì có trang web cá nhân đầu tiên.

Xã hội - Thần đồng 12 tuổi làm dậy sóng cộng đồng công nghệ

Không lâu sau đó, cậu được đưa tới chợ trời điện tử Cuptertino và bắt đầu quan tâm tới phần cứng. Cha mẹ Agrawal, đều là kỹ sư đã mua cho cậu bé bộ sách mạch kỹ thuật số và cậu bắt đầu mày mò. Agrawal làm theo tất cả các ví dụ trong sách, hy vọng có thể tạo ra thứ gì đó. Lúc đó cậu bé mới 6 tuổi. Một số vụ tai nạn xảy ra trong những lần cậu làm thí nghiệm, may mắn là không ai bị thương.

Xã hội - Thần đồng 12 tuổi làm dậy sóng cộng đồng công nghệ (Hình 2).

Agrawal tham gia vào một câu lạc bộ robot để rèn luyện kỹ năng của mình. Sinh nhật 9 tuổi, cậu được tặng một chiếc ham radio (một thiết bị thông tin liên lạc thử nghiệm nhỏ). Từ đó cậu bé tìm hiểu về Arduino, các bộ điều khiển lập trình máy tính nhỏ được sử dụng để tạo ra các robot cơ bản.

Năm 10 tuổi, cậu bé tham gia nhóm sáng tạo Hacker Dojo và làm việc với một đội ngũ những nhà thiết kế với mục tiêu tạo ra các robot dưới 500 USD.

Gần đây, tài năng của cậu bé đã được Ologic, một công ty chuyên chế tạo robot ở Sunnyvale, California phát hiện ra. “Cậu bé biết nhiều hơn hầu hết các nghiên cứu sinh khác. Tôi đã hoàn toàn bị sốc... Agrawal làm điều đó chỉ trong vòng 1 tuần”, Ted Larson, giám đốc điều hành Ologic nói về cách mà Agrawal tạo ra robot phân chia khoai tây chiên.

Agrawal không những là một nhà phát triển trẻ mà còn là một ngôi sao trong lĩnh vực này.

Tại Nam Carlina có 2 chị em, Camille và Genevieve Beatty đã lắp ráp thành công một robot mô phỏng theo Mar Rover của Nasa trong nhà để xe của mình. Tương tự, 2 học sinh trung học Michigan đã thử nghiệm và chế tạo thành công robot giúp thay đồ cho một người bạn học bị teo cơ.

Bảo Linh (Theo Mashable)

Nỗi khổ của thần đồng

Thứ 4, 18/09/2013 | 14:41
Thực ra ở nước ta từ xưa đã có những thần đồng như Lương Thế Vinh, Lê Qúy Đôn nổi tiếng trong sử sách và gần đây cũng đã phát hiện nhiều dấu hiệu của thần đồng như một bé 3 tuổi nào đó chưa học mà đã biết đọc báo, đọc sách, một bé 4 tuổi đã làm toán xuất sắc và có trí nhớ tuyệt vời… !

Thần đồng nhí hay chỉ là hiện tượng lạ thường?

Thứ 2, 22/07/2013 | 07:25
Những thông tin về "thần đồng" 3 tháng tuổi biết nói, 4 tuổi có thể đọc rõ vanh vách can chi của từng năm ở bất kỳ thế kỷ nào... đang gây xôn xao dư luận.

Cái kết buồn của những 'Thần đồng' bóng đá

Thứ 4, 04/09/2013 | 07:46
Trở thành ngôi sao bóng đá khi mới 16 tuổi nhưng lại chấm dứt sự nghiệp ở tuổi 33, cựu tiền đạo Liverpool và đội tuyển Anh Michael Owen khiến cho không ít người luyến tiếc. Trường hợp của Owen khiến cho người ta phải quan ngại về tuổi thọ nghề nghiệp của bóng đá.

Những thần đồng nhí bị bỏ quên trong thế kỷ 20

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:42
Thế kỷ 20 đã chứng kiến sự xuất hiện của những thần đồng với tài năng và trí tuệ vượt trội. Ngoài những vĩ nhân tạo dựng được sự nghiệp và tiếng vang, còn có những "trí tuệ hơn người" bị lãng quên. Có người chọn hạnh phúc riêng bình dị, có người bị bạc đãi hắt hủi,... nhưng đều là những tài năng gây nhiều tiếc nuối nhất.

Từ phát ngôn 'thần đồng' đến clip xé đề cương

Thứ 4, 10/04/2013 | 08:34
Cách xã hội phản ứng lại hai sự kiện, bài phỏng vấn bé Đỗ Nhật Nam và clip "xé đề cương Sử", đã cho thấy nhiều vấn đề của giáo dục hiện nay.

Thần đồng Việt: Ngày ấy – bây giờ

Thứ 5, 11/04/2013 | 14:33
Được người đời ngưỡng mộ và tôn vinh là thần đồng từ khi còn rất nhỏ, nhưng bao nhiêu năm sau, không ít người tự hỏi họ bây giờ làm gì, ở đâu?

Luyện con thành... “thần đồng”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
"Hôm nay Chủ nhật, anh mới có thời gian thong thả. Bận công việc túi bụi, lại phải cùng cháu thực hiện "giáo án" đúng kế hoạch. Mệt nhưng cũng rất vui vì thấy công sức mình bỏ ra không uổng phí, thành quả thật đáng để phấn đấu", Anh Đán nói.