Thần đồng Trung Quốc gây thất vọng vì sống thực dụng

Thần đồng Trung Quốc gây thất vọng vì sống thực dụng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Zhang Xinyang, thần đồng giỏi nhất Trung Quốc từ trước đến nay đang gây thất vọng lớn cho nhiều người hâm mộ bởi lối sống thực dụng và những đòi hỏi xa hoa.

So với cậu bé Zhang hồn nhiên ngày nào, giờ đây Zhang luôn tỏ ra tự tin và đầy bản lĩnh.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Trung ương CCTV gần đây, Zhang đã khiến người hâm mộ thất vọng khi cho hay cậu từng dọa bố mẹ sẽ nghỉ học nếu họ không mua cho cậu một căn hộ ở Bắc Kinh.

“Cha mẹ tôi muốn tôi sống ở Bắc Kinh thì họ cũng nên làm việc chăm chỉ cho điều ấy”, Zhang nói trong chương trình.

Với điều kiện kinh tế bình thường như gia đình Zhang, đây là một đòi hỏi quá sức. Rất nhiều cư dân mạng đã lên án thần đồng là ích kỷ, bất hiếu và thần đồng như vậy thì chỉ vô dụng mà thôi.

Xã hội - Thần đồng Trung Quốc gây thất vọng vì sống thực dụngZhang trả lời phỏng vấn đài TH CCTV

Chính bố của Zhang cũng từng tâm sự rằng do học xa nhà và nổi tiếng quá sớm, Zhang đã bị những hào nhoáng bề ngoài mê muội. “Bây giờ nó (Zhang Xinyang) lúc nào cũng ưhỉ tiền tiền tiền mà thôi. Nó tiếp xúc với những điều như vậy quá sớm, thậm chí còn nghĩ rằng tiền là tất cả, hơn cả tri thức hay năng lực của bản thân”, ông nói.

Zhang sinh năm 1995 tại Bàn Cẩm, Liêu Ninh. Khi được 5 tuổi, cậu đã có thể đọc được hơn 2 nghìn từ. Chỉ trong 2 năm sau đó cậu bé Zhang đã hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học mà những đứa trẻ bình thường khác phải mất tới 6 năm.

Xã hội - Thần đồng Trung Quốc gây thất vọng vì sống thực dụng (Hình 2).

Năm 2002, cậu bé Zhang bắt đầu theo học THCS và cũng chỉ mất 2 năm đã hoàn thành chương trình của bậc học. Tháng 9/2004, cậu bé được nhận vào học thẳng lớp 12 của trường trung học Panshan. Năm 2005, khi mới 10 tuổi, Zhang Xinyang thi đậu Học viện Sư phạm kiến trúc Thiên Tân với số điểm 510 và trở thành sinh viên ĐH nhỏ tuổi nhất cả nước. 13 tuổi, Zhang tiếp tục học thạc sĩ tại Đại học Công nghệ Bắc Kinh. Tháng 9/2011, cậu được nhận vào học Tiến sĩ toán học.

P.V