“Thần dược” mối chúa rừng 5 triệu đồng/20 con khiến quý ông

“Thần dược” mối chúa rừng 5 triệu đồng/20 con khiến quý ông "ngã ngửa"

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 15/12/2018 | 07:00
0
Với lời quảng cáo giúp tăng cường sinh lực, cung cấp dưỡng chất cho sức khỏe, mối chúa rừng ngâm rượu được nhiều người săn lùng. Thế nhưng, sự thật về mối chúa rừng khiến nhiều người bất ngờ.

Nghe audio: 

Lương y nói về công dụng thực sự của mối chúa rừng

Giá cả "trên trời"

Thời gian gần đây, nhiều quý ông thường săn lùng mối chúa rừng để về ngâm rượu. Theo đồn thổi, công dụng của loại mối chúa rừng này là giúp tăng cường sinh lực, bồi bổ cơ thể…

Theo tìm hiểu của PV, mối chúa là loại côn trùng có màu trắng đục, to bằng ngón tay cái và dài khoảng 30-35mm, đầu nhỏ, bụng to trông giống con sâu đất, thường sống ở những thân cây mục. Mỗi khi đến mùa, loại côn trùng này lại được nhiều quý ông săn lùng và mặt hàng này trở thành hiếm vì không phải lúc nào cũng bắt được mối chúa rừng.

Trên trang facebook, có một số fanpage, facebook cá nhân rao bán mối chúa rừng với những lời quảng cáo, mời chào có cánh.

Sức khỏe - “Thần dược” mối chúa rừng 5 triệu đồng/20 con khiến quý ông 'ngã ngửa'

Những lời quảng cáo bán mối chúa rừng trên mạng.

Lân la trong hội nhóm, anh Phạm Cương (Hà Nội) đang có nhu cầu mua mối chúa rừng chia sẻ: “Cách đây 1 năm, tôi có dịp đi công tác ở Điện Biên. Khi đó, tôi được một vài người bạn mời uống rượu ngâm loài côn trùng này, thấy khỏe người hơn hẳn. Vì vậy, năm nay, gần đến Tết tôi mạnh dạn đặt vài bình rượu ngâm mối chúa rừng vừa để dùng dần và biếu đối tác. Lần đầu tiên được biết và dùng thử mối chúa rừng nên tôi lưu tâm và săn mua”.

Cũng như anh Cương, anh Tuấn (Hà Nội) thú thật: “Thời gian qua, sức khỏe tôi không được tốt, vì thế thấy người bạn quảng cáo loại côn trùng ngâm rượu có công dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường cho phái mạnh, tôi đã quyết định lên mạng tìm hiểu và đặt mua. Tôi vừa đặt mua vài chục con, lên đến gần 5 triệu đồng để ngâm. Đắt một chút nhưng cải thiện sức khỏe thì tôi không tiếc”.

Trong khi đó, không chỉ có quý ông “săn lùng” mà nhiều chị em cũng lên mạng để đặt mua cho chồng dùng. “Mấy tháng nay thấy sức khỏe của chồng yếu, tình cờ vào mạng thấy có bạn chia sẻ người bán mối chúa rừng, quảng cáo là sản phẩm tốt, bồi bổ sức khỏe cho đàn ông. Vì thế tôi đã mua về để ngâm cho chồng uống. Tôi chọn mua con to nên có giá 70.000 đồng/con”, chị Quỳnh Tâm (Hà Nội) cho biết.

Thắc mắc là chỉ nghe lời quảng cáo mà mua, chị Quỳnh Tâm nói thêm: “Lúc đầu tôi cũng băn khoăn, nhưng tìm hiểu trên mạng rồi qua những người đã dùng thử nên càng yên tâm hơn”.

"Cháy hàng" vì cải thiện được tình trạng hiếm muộn?

Trong vai một người vợ cần mua mối chúa rừng cho chồng bồi bổ, PV được anh Quân (Hà Tĩnh) là người chuyên cung cấp mối chúa rừng khẳng định chắc nịch loại mối chúa rừng này ngâm rượu 1-2 tháng và dùng thường xuyên thì sẽ có hiệu quả.

Nói về công dụng của loại côn trùng này, anh Quân cho biết: “Chị theo dõi trên trang cá nhân của em cũng biết rồi, nó giúp tăng cường năng lực phái mạnh, bổ thận tráng dương. Làm giảm đau nhức, mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn trị hen suyễn ở trẻ em, bệnh còi xương, bệnh gút và tốt cho phụ nữ sau khi sinh; đả thông huyết mạch, bổ máu, tăng cường máu lưu thông và giải độc máu; tiêu độc, thanh lọc cơ thể, thanh nhiệt và giải độc gan. Đặc biệt, các cặp vợ chồng chưa có con thì nên thử dùng mối chúa, mối chúa làm tăng khả năng đậu thai cho các vợ chồng gặp hiếm muộn”.

Sức khỏe - “Thần dược” mối chúa rừng 5 triệu đồng/20 con khiến quý ông 'ngã ngửa' (Hình 2).

Những con mối chúa được chụp lại để quảng cáo.

Nói rồi, anh Quân trình bày tiếp: “Loại mối chúa này bọn em lấy từ trên rừng về, ngâm qua rượu thì mới giữ được con tươi, không nó sẽ hỏng hết. Vì thế, bọn em bán theo con, trung bình 27.000 đồng/con đến 70.000 đồng/con tùy kích thước. Em bán ở Hà Tĩnh, chị ở Hà Nội thì em ship cho, có hiệu quả đấy chị. Mối chúa khi chị mua về rửa qua, sau đó ngâm với rượu vừa ngập, ngâm cùng với đinh lăng hoặc sâm dây là rất ngon”.

Người bán này cũng cho biết thêm, thời gian gần đây anh nhận đơn đặt mua hàng khá nhiều, có lúc còn "cháy hàng".

Mối chúa thật cực hiếm, công dụng chỉ là truyền miệng

Trước công dụng được quảng cáo của loại côn trùng này, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với lương y Vũ Quốc Trung, hội Đông y Hà Nội.

Nói về đặc điểm của mối chúa rừng, lương y Vũ Quốc Trung cho biết: “Mỗi một tổ mối chỉ có một con mối chúa duy nhất, kích thước to bằng con gián. Tuy nhiên, về công dụng thực sự của con mối chúa này chưa ai nghiên cứu mà chỉ truyền từ kinh nghiệm dân gian. Theo đó, có thông tin truyền miệng rằng, dùng mối chúa để ngâm rượu uống, ăn sẽ tăng cường sinh lý nam. Vì mỗi tổ chỉ có một con mối chúa, nên số lượng rất ít. Việc tìm kiếm được con mối chúa rất khó khăn nên điều chắc chắn nếu có nhiều thì là côn trùng khác chứ không phải mối chúa thật. Cho nên người dân đừng vội tin”.

Sức khỏe - “Thần dược” mối chúa rừng 5 triệu đồng/20 con khiến quý ông 'ngã ngửa' (Hình 3).

Lương y Vũ Quốc Trung cho biết việc bắt được mối chúa rừng vô cùng khó khăn và hiếm.

Theo lương y Vũ Quốc Trung, có nhiều vị thuốc đông y và tây y có tác dụng chữa sinh lý của nam, người dùng có thể tin tưởng sử dụng.

Từ đó, lương y Vũ Quốc Trung cảnh báo: “Việc quảng cáo, thần thánh hóa công dụng của mối chúa rừng khiến loại côn trùng này trở thành thứ hiếm, hiếu kỳ. Người mua không cẩn thận có thể bị lừa và mất tiền oan. Vì thế, không nên tin theo lời quảng cáo mà cần đến những cơ sở đông y, y tế có uy tín để mua thuốc”.

Bài thuốc quý chữa bệnh dạ dày của lương y Bùi Văn Luận

Thứ 4, 12/12/2018 | 16:20
Với bài thuốc gia truyền từ nhiều đời nay lương y Bùi Văn Luận đã chữa khỏi bệnh đau dạ dày mãn tính cho rất nhiều bệnh nhân.

Vị lương y với biệt tài chữa căn bệnh trĩ hiệu quả

Thứ 3, 27/11/2018 | 11:42
Kế thừa truyền thống của dòng tộc, lương y Bùi Văn Luận (trú tại xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh trĩ giữa bằng bài thuốc gia truyền.

Nâng cao chất lượng trạm y tế xã phường tại 26 điểm trên cả nước

Thứ 4, 10/10/2018 | 18:43
Ngày 10/10, bộ Y tế tổ chức hội nghị tăng cường chuyển giao kỹ thuật cho y tế cơ sở các tỉnh phía Nam tại TP.HCM. Hội nghị nhằm triển khai hệ thống y tế từ xa tại 26 trạm y tế xã, phường trên cả nước.
Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.