‘Thần dược’ tràn lan, người bán tư vấn làm đẹp kiểu... ‘khép kín’!

‘Thần dược’ tràn lan, người bán tư vấn làm đẹp kiểu... ‘khép kín’!

Thứ 4, 28/12/2016 | 22:09
0
Trên thị trường, chất làm đầy được quảng cáo là “thần dược" làm đẹp. Chỉ cần một mũi tiêm, phái đẹp đã sở hữu khuôn mặt thanh tú. Nhưng, đây toàn là hàng không rõ nguồn gốc.

Tiệm cắt tóc cũng bán chất làm đầy?

Hiện nay, tại các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ hay một cơ sở làm đẹp nào cùng đều có biển quảng cáo về công dụng “thần kỳ” của chất làm đầy (filler). Đây được xem là phương pháp thẩm mỹ không cần đụng đến dao kéo. Theo đó, trên rất nhiều trang web hay vào bất kỳ một tiệm thẩm mỹ, spa,… nào trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội,… cũng có thể hỏi mua được loại “thần dược” làm đầy nâng mũi, độn cằm.

Phần lớn các nhân viên thẩm mỹ đều tiếp thị, chỉ cần tiêm một mũi, bạn gái sẽ sở hữu khuôn mặt thanh tú với chiếc mũi cao, cằm đầy hơn, thậm chí là trẻ hóa làn da một cách vĩnh viễn (?) Chính vì những lời quảng cáo có cánh từ các spa đã khiến rất nhiều chị em phụ nữ tin vào công dụng “thần kỳ” của nó. Tuy nhiên, không ít người phải dở khóc dở cười, tiền mất tật mang khi chạy theo trào lưu làm đẹp này.

Trong vai một người cần nâng mũi bằng chất làm đầy, PV đã tìm đến một tiệm spa kiêm cắt tóc trên đường Tân Kỳ Tân Qúy (quận Tân Phú, TP.HCM) để được tư vấn làm đẹp. Tại đây, chị N.T.H.N (31 tuổi, chủ tiệm) cho biết: “Em hỏi mua chất làm đầy ở chỗ chị là đúng nơi rồi đó. Tiệm chị chuyên thẫm mỹ làm đẹp cho phái nữ. Ngoài bán chất làm đầy, chị còn tẩy lông chân, trị thâm nách nữa”.

Thuốc & TPCN - ‘Thần dược’ tràn lan, người bán tư vấn làm đẹp kiểu... ‘khép kín’!

 Chất làm đầy trôi nổi được rao bán trên thị trường.

Sau khi quảng cáo các dịch vụ đẳng cấp của tiệm, chị N. đưa ra giới thiệu hai loại chất làm đầy và nói: “Ở tiệm chị có hai loại chất làm đầy, một loại 3,5 triệu đồng/1ml và loại 6,5 triệu đồng/1ml. Hai loại này đều là sản phẩm làm đầy chính hãng của Mỹ. Lọ đắt hơn là hàng công ty có xuất hóa đơn rõ ràng, còn loại 3,5 triệu đồng là hàng xách tay. Hai loại đều tốt như nhau, em yên tâm".

Nghe chị N. giới thiệu về công dụng “đa năng” của chất làm đầy, thấy chúng tôi tỏ vẻ thắc mắc vì sao chất làm đầy mũi lại có thể làm đầy ngực được, chị N. nhanh nhảu giải thích: “Ở các thẩm mỹ viện, họ thường giới thiệu nhiều chất làm đầy với nhiều giá tiền khác nhau nhưng thực ra chỉ là một. Cùng một chất làm đầy nhưng có thể nâng ngực và nâng mũi. Nếu em dùng cho cho mũi thì giữ nguyên chất rồi tiêm vào vùng mũi còn dùng cho cằm, chỉ cần pha loãng đi một chút là được”.

Để thuyết phục chúng tôi, chị N. không ngần ngại giới thiệu đầu mối cung cấp chất làm đầy và cam kết: “Nếu em chưa tin, chị cho em gặp cô gái này- người cung cấp hàng cho chị đấy. Để chị cho em số điện thoại của cô ấy rồi cô ấy tư vấn cho em. Cô ấy cũng sử dụng chất làm đầy để nâng mũi, nhìn xinh lắm”.

Chu trình bán hàng và làm đẹp “khép kín”?

Liên hệ đến số điện thoại mà chị N. vừa cung cấp, PV được một cô gái tự giới thiệu tên D. (đang sống ở Hà Nội) chuyên phân phối bán sỉ và lẻ chất làm đầy thẩm mỹ. Theo đó, người phụ nữ tên D. giới thiệu: “Em chuyên cung cấp chất làm đầy thẩm mỹ hàng xách tay chính hãng. Giá rẻ hơn rất nhiều so với các trung tâm thẩm mỹ hay spa. Ở chỗ em bán khá nhiều loại, hàng xách tay Trung Quốc, Mỹ loại nào cũng có. Ví dụ như chất Restylane bán giá 3 triệu đồng/1ml, còn Radiesse bán giá từ 3,5 – 6,5triệu đồng/1ml  là hàng Mỹ. Còn muốn loại rẻ hơn tầm 1 triệu đồng/1ml cũng có nhưng hàng Trung Quốc. Trong trường hợp chị mua sỉ em sẽ bán với giá khác rẻ hơn”.

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi hóa đơn chứng từ và địa chỉ công ty để kiểm tra hàng, D. ấp úng bảo: “Nếu mua mới chuyển khoản tới chứ hàng không có sẵn nên không có chứng từ”.

Thuốc & TPCN - ‘Thần dược’ tràn lan, người bán tư vấn làm đẹp kiểu... ‘khép kín’! (Hình 2).

 Một bệnh nhân phải cắt bỏ môi vì tiêm chất làm đầy.

Tại thị trường Hà Nội, chất làm đầy chủ yếu được rao bán trên mạng, đặc biệt là trang facebook. Phần lớn các địa chỉ đều cam kết là hàng nhập và chỉ cần gọi điện là có người giao hàng tận nhà. Liên hệ đến số 01273580xxx, một phụ nữ tự xưng tên Nga chuyên cung cấp các loại chất làm đầy cam kết, chuyên bán buôn sản phẩm cho các thẩm mỹ viện tại Hà Nội và cam kết hàng chất lượng giá phải chăng.

Nga nói: “Hàng mình nhập có đầy đủ giấy tờ tem mác hải quan và giấy chứng nhận kiểm định filler 100% của cơ quan chức năng nhé! Chỉ sau 10 phút, không đau, không chảy máu vì chỉ tiêm dưới da nên bạn cứ yên tâm. Nếu bạn chưa có bác sĩ thì bên mình có thể hỗ trợ giới thiệu cho bạn cả đội ngũ bác sĩ uy tín luôn”.

Trước lời tiếp thị của Nga, PV  khá bất ngờ trước thông tin, người bán chất làm đầy còn có thể “điều” cả bác sĩ giúp khách hàng làm đẹp. Thế mới thấy, bán hàng và làm đẹp là một chu trình khép kín mọi công đoạn?!

Trao đổi với PV, một bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ cho hay, kỹ thuật filler để làm đẹp tạo dáng và làm đầy nhất là làm đẹp khuôn mặt có nhiều loại nhưng phổ biến là chất làm đầy có thành phân acid hyaluronic (HA). Các sản phẩm phổ biên trên thị trường có thành phần HA như Juviderm (Pháp), Aprilin (Thụy Sỹ), Restylan (Thụy điển). Tuy nhiên, hiện các shop rao bán trên mạng chủ yếu là hàng trôi nổi, không giấy tờ, hàng nhái. 

Nhóm PV

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!