Thân nhân mặc áo tang 'náo loạn' Sở Y tế TP.HCM

Thân nhân mặc áo tang 'náo loạn' Sở Y tế TP.HCM

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:28
0
Ngày 25/1, người nhà của bệnh nhân Đ.V.T (nam, 49 tuổi, ngụ Tôn Đản, Q.4, TP.HCM), tử vong sau khi được điều trị tại Bệnh viện Bình dân TP.HCM tiếp tục mặc áo tang đến Sở Y tế TP.HCM khiếu nại sự việc.
Không đồng ý với kết luận, cách giải quyết của bệnh viện và Sở Y tế,  ngày 25/1, người nhà của bệnh nhân Đ.V.T (nam, 49 tuổi, ngụ Tôn Đản, Q.4, TP.HCM), tử vong sau khi được điều trị tại Bệnh viện Bình dân TP.HCM tiếp tục mặc áo tang đến Sở Y tế TP.HCM khiếu nại sự việc.
 
Theo bà Đặng Thị Liên, vợ của bệnh nhân Đ.V.T, ông T bị đau lưng, đi tiểu lắt nhắt nên đã vào khám tại Bệnh viện Bình Dân, được chẩn đoán ban đầu là đau quặn thận, thận phải ứ nước mức độ 1. Sau đó, bệnh nhân được chẩn đoán là tắc mật, cơn đau quặn gan. Chẩn đoán trước mổ là sỏi ống mật chủ, sỏi gan. Đến ngày 3/8, bệnh nhân được mổ ống mật chủ để lấy sỏi, dẫn lưu và làm sinh thiết.
Xã hội - Thân nhân mặc áo tang 'náo loạn' Sở Y tế TP.HCM
 
Tuy nhiên, khi mổ ra, bác sĩ mới phát hiện bệnh nhân bị ung thư di căn và cho đặt ống kehr để dẫn lưu mật ra ngoài. Bệnh nhân sau đó được cho về nhà và tử vong. Tại Sở Y tế, sáng nay, bà Liên bức xúc, tại sao tất cả các xét nghiệm về máu, nước tiểu và chụp MRI (được bác sĩ chỉ định làm và chụp MRI ở Trung tâm Y khoa Medic) của ông T đều cho kết quả âm tính, riêng kết quả MRI kết luận "ống mật chủ không giãn, không sỏi" nhưng đến khi mổ ra bác sĩ lại nói “có cục bứu rất to” và kết luận ung thư. Mặt khác, bác sĩ chỉ định mổ lấy sỏi sao khi mổ ra lại không lấy được cục sỏi nào.
 
PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở Y tế đã kết luận bệnh viện sai. Trong thời gian phẫu thuật có phát hiện bất thường, nhận định có thêm bệnh lý so với chẩn đoán trước mổ nhưng bác sĩ phẫu thuật không kịp thời thông báo, tư vấn cho gia đình bệnh nhân.
 
Giám đốc Sở Y tế nhận trách nhiệm về thiếu sót trong thái độ phục vụ của nhân viên ngành y tế và xin lỗi gia đình bệnh nhân. Đồng thời, sẽ có kiểm điểm những người có sai sót. 
 
Trong sự việc này, kết luận của hội đồng chuyên môn của Sở Y tế ngày 9/11 là: bệnh nhân bị ung thư di căn gan (có khả năng tiên phát từ đường mật), kèm sỏi đường mật; không sai sót về phẫu thuật; bác sĩ có thiếu sót là không tư vấn cho thân nhân bệnh nhân quá trình phẫu thuật khi phát hiện bất thường so với chẩn đoán trước mổ.
 
Ngày 26/12, gia đình bệnh nhân cũng từng đến khiếu nại Sở Y tế vì chưa cảm thấy giải thích thỏa đáng. 
 
Đến ngày 15/1, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục có văn bản trả lời thắc mắc của gia đình bệnh nhân “quy trình chụp MRI gan mật tụy của Trung tâm Y khoa Medic được thực hiện đúng quy trình nhưng trong trường hợp này do khối u đường mật không bắt thuốc tương phản nên không thể hiện hình ảnh khối u đường mật trên kết quả MRI”. Đồng thời, trả lời của Sở Y tế khẳng định việc dẫn lưu ống mật chủ bằng ống Kehr xuyên bướu trong trường hợp của bệnh nhân là phù hợp, không làm nặng thêm tình trạng của bệnh nhân.
 
Theo kienthuc

Cảnh ngủ gầm giường, hành lang bệnh viện

Thứ 6, 25/01/2013 | 11:03
Ngủ dưới gầm giường, ngủ trong lồng, lều bạt hay chen chúc, vạ vật chờ đợi ở nhiều bệnh viện Việt Nam vừa được đưa ra trưng bày tại triển lãm 'Chợ sức khỏe' 45 Tràng Tiền (Hà Nội) sáng 24/1.

Uống rượu ngâm, thẳng tiến... bệnh viện

Thứ 2, 07/01/2013 | 14:12
Tuần đầu tiên của tháng 1/2013, Trung tâm Chống độc - BV Bạch Mai đã tiếp nhận hàng chục ca cấp cứu vì ngộ độc rượu, trong đó có 1 trường hợp “thập tử nhất sinh” vì uống rượu ngâm thực vật. Cùng lúc, tại BV tỉnh Yên Bái tiếp nhận 4 bệnh nhân bị ngộ độc do uống rượu ngâm củ gấu…

Đưa ma túy vào bệnh viện bán cho bệnh nhân

Thứ 3, 01/01/2013 | 20:48
Tại sảnh Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an thành phố Hà Tĩnh vừa bắt giữ 1 đối tượng đưa ma túy vào bán cho bệnh nhân.

Tạm giữ 41 đối tượng trong vụ đập phá bệnh viện

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Như thông tin đã đưa, ngay sau cái chết tức tưởi của em H, nhiều đối tượng quá khích đã xúi giục, mang xác nạn nhân đến nhiều nơi để "kêu oan" nhưng thực chất là để lợi dụng sự lộn xộn để ra tay trộm cắp.

"Người bế đứa trẻ đi phải là người làm trong bệnh viện"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Đó là theo lý lẽ mà sản phụ bị mất con tại bệnh viện phụ sản TW đưa ra được luật sư bảo vệ nêu trong lá đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị khởi tố vụ án.