'Thần y' chữa bách bệnh bằng nước thánh không mất tiền

'Thần y' chữa bách bệnh bằng nước thánh không mất tiền

Thứ 6, 13/09/2013 | 08:52
0
Chỉ bằng vài lời nói và hành động đơn giản, “thần y” Mạnh đã tạo ra được thứ gọi là “nước thánh” mà theo nhiều người cuồng tín, nó có thể chữa được những loại bệnh.
Đi xin “nước thánh”

Trong vai một người bệnh, tôi “đại bản doanh” của bà Phùng Thị Mạnh, tại thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội để mục sở thị phương pháp chữa bệnh “có một không hai”.

Ngôi nhà của “thầy” Mạnh nằm ngay con đường bê tông liên thôn. Thời điểm chúng tôi đến, phía trước cửa nhà “thầy” Mạnh, xe cộ của người bệnh đã xếp thành hàng. Nhiều người bệnh, tay xách nách mang nhiều túi bóng bên trong đựng nhiều chai nước lọc.

Xã hội - 'Thần y' chữa bách bệnh bằng nước thánh không mất tiền

Hàng chục người bệnh ngồi la liệt dưới nền nhà, khấn vái, xin “thầy” Mạnh cho “nước thánh”.

Thấy chúng tôi là người lạ, một người đàn ông với ánh mắt dò xét hỏi: “Các anh từ đâu tới, đến đây có chuyện gì”. Sau một hồi trình bày rằng đến để xin “thầy” Mạnh ít “nước thánh” về chữa bệnh, người này đã để cho chúng tôi vào.

Thấy chúng tôi bước vào, trên tay xách theo một bọc thuốc, “thầy” Mạnh ra hiệu lại gần để hỏi han. Sau vài câu hỏi trao đổi qua lại về căn bệnh viêm gan của tôi, “thầy” Mạnh nhìn tôi cười. Tiếp đó, “thầy” cầm bọc thuốc tôi mang theo, không thèm mở ra xem là thuốc gì rồi “hô biến” và lẩm nhẩm vài câu gì đó, sau đó đưa lại bảo về uống.

“Thầy” hỏi: Thế có mang theo nước không?. Con phải mang nước ở nhà mình đi, đến đây “thầy” xin thánh thần cho rồi về uống”. Với vẻ mặt ngơ ngác của tôi, “thầy” Mạnh chỉ vào chai nước của một người bệnh mang tới, bảo đổ đi, rồi lấy nước khác mang vào để “thầy” “làm phép”.

Sau khi được cho một ít nước mưa, “thầy” Mạnh lúc này ngồi trên ghế lắc chai nước điên đảo rồi đưa lại cho tôi và bảo rằng: “Thầy” xin bề trên rồi đấy, mang về uống đi. Sau vài ngày nếu có biến chuyển thì lại xuống gặp “thầy”.

Xã hội - 'Thần y' chữa bách bệnh bằng nước thánh không mất tiền (Hình 2).

Lọ “nước thánh” mà “thầy” Mạnh “phù phép” cho PV.

Còn nhiều người mê muội, cuồng tín…

Theo một người dân sống tại địa phương, mỗi ngày có khoảng 100-200 người bệnh đến xin “nước thánh” của “thần y” Mạnh.

Bên trong ngôi nhà mái bằng khang trang, một bộ bàn ghế đặt bên trái nhà, “thầy” Mạnh ngồi trên ghế nói liến thoắng chuyện trên trời dưới biển, phía dưới nền nhà, hàng chục con bệnh ngồi nghe như bị thôi miên rồi khấn vái, xin xỏ.

Theo quan sát của PV, gia đình “thầy” Mạnh còn lắp cả hệ thống camera. “Thầy” ngồi một chỗ có thể nhìn thấy mọi động tĩnh xung quanh. Các con bệnh ngồi nền nhà, tay ôm khư khư các túi bên trong đựng nhiều chai nước. Mỗi khi đến lượt mình, họ khúm núm tiến lại, quỳ lạy dưới chân và nói bệnh tình của mình để “thầy” xem xét, xin lộc.

Có những người bệnh mang đến 4-5 chai nước trắng và “thầy” Mạnh vừa cười nói, vừa dùng tay lắc những chai nước này và hướng dẫn người bệnh mang về uống.

Dường như mỗi người bệnh được “thầy” xem và ban cho “nước thánh” có khả năng chữa được bách bệnh chỉ mất chưa đầy 2 phút. Nhiều người phụ nữ còn khấn lạy nói rằng mình đau chỗ này, chỗ kia nhờ xem giúp. “Thầy” Mạnh dùng tay đấm đấm, xoa xoa và dặn dò nhiều thứ mà chúng tôi nghe không hiểu gì.

Dòng người vẫn không ngừng đổ về nhà “thầy” bất chấp bên ngoài, mưa mỗi lúc một nặng hạt. Người bệnh đủ mọi thành phần, lứa tuổi chủ yếu từ những địa phương lân cận nghe tiếng tìm tới.

Điều đáng nói ở đây là “thầy” Mạnh bảo rằng việc mình chữa bệnh thế này là làm phúc nên không lấy tiền. Bởi khả năng chữa bệnh của “thầy” do thần linh ban cho để cứu dân chúng, nếu dựa vào đấy để làm lợi cho mình thì sẽ không còn hiệu nghiệm.

*Còn nữa...

Theo Pháp luật & Xã hội

Thực hư số phận của 'thần y tai tiếng' bậc nhất trong lịch sử VN

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:35
Là một thầy thuốc có ảnh hưởng lớn trong hoàng tộc nhà Trần và được tôn xưng là "thần y", thế nhưng nhân vật Trâu Canh lại nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá trái chiều từ hậu thế.

Công an 'toát mồ hôi' vì 'thần y' rút lưỡi chữa bệnh

Thứ 4, 11/09/2013 | 10:26
Chỉ cần thầy Thưởng hỏi han vài câu, rồi bấm huyệt bằng cách tát, vả vào mồm, sau đó rút lưỡi những người có bệnh câm điếc bẩm sinh.

Hà Tĩnh: Nức tiếng 'thần y' Nga Lộc

Thứ 7, 31/08/2013 | 09:02
Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, ông được đồn đại là có khả năng chữa bệnh như… thần. Bong gân, gãy xương, trật khớp… cứ đến ông là khỏi tất, khỏi rất nhanh mà chỉ với vài gói thuốc giá rẻ như… bèo.

'Thần y' bán thuốc 'đểu' khắp đường phố Hà Nội

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:20
Đeo khẩu trang kín bưng khuôn mặt, nữ “thần y lang thang” chỉ tay vào mẹt thuốc tân dược, thuốc đông y không tên, không tuổi, không ngày sản xuất, hạn sử dụng, khẳng định: “Thuốc chúng tôi bán là “thuốc chuẩn” lấy từ bệnh viện ra đấy. Chất lượng đảm bảo. Nhiều người dùng, nhưng chưa thấy ai chết đâu mà sợ”.

Đứa trẻ mắc bệnh lạ bỗng dưng thành 'thần y'?

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:27
Thời gian vừa qua, dư luận tại xã Thăng Long, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) xôn xao chuyện một chàng thanh niên bị bệnh lạ bỗng dưng biến thành… “thần y” chữa bách bệnh cho người dân. Điều đáng nói là xung quanh câu chuyện này có rất nhiều điều bí hiểm khó giải thích.

'Chiêu' chữa bệnh vô cùng 'quái dị' của các 'siêu thần y'

Thứ 4, 24/07/2013 | 20:19
Chữa bệnh bằng đông y là phương pháp đã có từ lâu và được khoa học thừa nhận. Nhưng nhiều “thần y” lại lợi dụng phương pháp này nghĩ ra đủ những “chiêu trò” chữa bệnh vô cùng đặc biệt và “quái dị”. Sau đây là một số phương pháp chữa bệnh của các “siêu thần y”.

'Vong bà' nhập xác, nữ sinh bỗng trở thành thần y

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:38
Đang là sinh viên một trường đại học ở TP.HCM, bất ngờ, cô gái trở về quê nhà nói rằng: Mình có “vong bà” cõi trên nhập xác, ban cho huyền năng có thể chữa được bách bệnh để cứu người.

Kỳ lạ nữ 'thần y' chữa bệnh bằng chân ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 16/05/2013 | 16:03
Trị bệnh bằng độc chiêu dùng chân dẫm trực tiếp lên chỗ đau của người bệnh, và với vị thuốc “độc vị” bí kíp gia truyền, nữ “thần y” ấy đã chữa cho hàng trăm người bệnh, đến từ khắp nơi trong cả nước với đủ các loại bệnh tật như đau lưng, đau dây thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, đau dạ dày...