‘Thần y’ Võ Hoàng Yên ngừng chữa bệnh tại Hà Tĩnh trong 2 năm

‘Thần y’ Võ Hoàng Yên ngừng chữa bệnh tại Hà Tĩnh trong 2 năm

Thứ 7, 09/01/2016 | 04:24
0
Để nghỉ ngơi cũng như hoàn thiện các chứng chỉ, giấy phép hành nghề và giải quyết một số công việc cá nhân, lương y Võ Hoàng Yên sẽ tạm ngừng chữa bệnh tại Hà Tĩnh trong 2 năm.

Theo đó, tin tức từ ông Nguyễn Đình Trác, Chủ tịch Hội Đông y Hà Tĩnh kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, lương y Võ Hoàng Yên sẽ tạm ngừng chữa bệnh tại trung tâm từ tháng 1/2016.

Cũng theo ông Trác, trước mắt, ông Võ Hoàng Yên sẽ nghỉ từ tháng 1/2016 đến tháng 4/2016, lương y sẽ quay lại chữa bệnh tại trung tâm một tháng nữa và sẽ tiến hành tạm ngừng tại đây trong vòng 2 năm.

Ông Trác cho hay, hiện Hội Đông y Hà Tĩnh đã nhận được đơn của lương y Võ Hoàng Yên xin được tạm ngừng chữa bệnh tại trung tâm trong 2 năm. Ngoài hội, ông Võ Hoàng Yên còn gửi đơn tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Y tế và các cơ quan có liên quan.

Xã hội - ‘Thần y’ Võ Hoàng Yên ngừng chữa bệnh tại Hà Tĩnh trong 2 năm

Lương y Võ Hoàng Yên

Trong đơn, lý do tạm ngừng chữa bệnh được ông Võ Hoàng Yên nêu ra là để cho đoàn chữa bệnh nghỉ ngơi và đặc biệt nhất là để cá nhân ông Yên hoàn thiện các chứng chỉ, giấy phép hành nghề và giải quyết một số việc cá nhân ở miền Nam.

Thời điểm chúng tôi có mặt tại trung tâm, khuôn viên đều vắng bóng người. Mội người dân sống gần trung tâm cho biết, ngay từ đầu tháng 1/2016, lương y đã dừng việc chữa bệnh tại đây, do vậy các bệnh nhân cũng không còn tìm đến như các tháng trước đó. Hiện, chỉ có người bảo vệ trông coi các cơ sở vật chất tại trung tâm.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Trác cho biết thêm, trong 2 năm lương y Yên nghỉ chữa bệnh, trung tâm vẫn chưa có kế hoạch cụ thể vì đang bàn bạc với tỉnh. Trước mắt, trung tâm sẽ tập trung phản hồi thông tin cho các bệnh nhân, đồng thời bảo quản tài sản tại trung tâm cho đến thời gian ông Yên quay lại chữa bệnh.

Lương y Võ Hoàng Yên được người dân mệnh danh và biết đến là “thần y” trong lĩnh vực chữa bệnh bại liệt, câm điếc bằng phương pháp xoa bóp và bấm huyệt. Năm 2011, tỉnh Hà

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.