Thanaka, kem chống nắng kiểu Myanmar

Thanaka, kem chống nắng kiểu Myanmar

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:18
0
Nếu bạn là phái đẹp và có cơ hội được đặt chân tới Myanmar, đừng bỏ lỡ cơ hội được thử loại bột thanaka giúp bảo vệ làn da trước cái nắng chói chang của đất nước chùa Tháp.

Từ những ngôi đền chóp vàng sáng ngời cho tới những khoảnh ruộng rộng mênh mông phản chiếu ánh nắng, Myanmar là miền đất của những cảnh đẹp. Nhưng một trong những đặc trưng lôi cuốn nhất không hiện ra trong từng phong cảnh, mà là trên khuôn mặt của những người dân nơi đây.

Du khách có thể dễ dàng nhìn thấy trên má và trán của phụ nữ, trẻ em ở đây đều được bôi một thứ bột màu vàng lạ mắt. Thứ bột ấy được đắp thật dày hoặc được tô lên một cách cẩn thận thành nhiều hình họa tiết đa dạng. Đó là thanaka, loại bột được tạo từ vỏ của một loài cây địa phương, dùng để trang điểm trên khuôn mặt như một cách thể hiện niềm tự hào văn hóa truyền thống dân tộc. 

Lạ & Cười - Thanaka, kem chống nắng kiểu Myanmar

Thanaka xuất hiện từ thế kỷ XIV, khi người dân đắp hoặc tô loại bột này lên mặt hàng ngày để làm mềm da và bảo vệ khuôn mặt khỏi ánh nắng chói chang xứ Miến Điện. Dần dần thanaka đã trở thành cách những người phụ nữ Myanmar trang điểm cho mình, có tầm quan trọng giống lớp chì tô mắt của những quý bà phương Tây.

Lạ & Cười - Thanaka, kem chống nắng kiểu Myanmar (Hình 2).

Dung dịch vàng được bôi lên lông mày và má bằng một cái chổi lông thô, tạo ra những đường vằn nhẹ trên khuôn mặt. Mùi thơm của thanaka rất nhẹ, gần giống mùi cây sả và để lại một cảm giác hơi ngứa trên da.

Lạ & Cười - Thanaka, kem chống nắng kiểu Myanmar (Hình 3).

Thanaka còn được bôi trên cổ, ngang xương đòn và thậm chí vào tai. Gần như tất cả những phần da có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đều sẽ được phủ bởi loại bột này. Đây là truyền thống lâu đời của người dân địa phương, và thứ bột ấy hòa quyện một cách rất tự nhiên với làn da.

Theo VnExpress.net

Kinh nghiệm du lịch trong mùa mưa bão

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:40
Bạn đã rất mong chờ vào chuyến đi và mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Thật không may mắn, thời gian của chuyến đi lại trùng đúng vào dịp mưa bão.

Tại sao khách du lịch Trung Quốc thiếu văn minh?

Thứ 7, 03/08/2013 | 14:27
Những người khách du lịch Trung Quốc bị coi là huênh hoang, ồn ào, bất lịch sự, ngang ngạnh và họ ở khắp mọi nơi.

Cẩn trọng 'tử thần' trong các tour du lịch mạo hiểm

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:42
Sau vụ một sinh viên mất tích trên "nóc nhà Đông Dương", cơ quan chức năng "tá hỏa" về công tác quản lý các công ty lữ hành tổ chức tour du lịch mạo hiểm đang bị bỏ ngỏ như hiện nay...

Nổ lớn trên hòn đảo du lịch nổi tiếng Thái Lan

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:40
Một vụ nổ lớn đã xảy ra chiều qua 1/8, trên đảo Phuket của Thái Lan.

'Du lịch muốn sống thì... hình như phải có mại dâm'

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:32
"Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP. HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt" - phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nói như vậy tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP. Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7.

Hướng dẫn viên dọa giết khách du lịch vì không mua hàng

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:06
Quan chức ngành du lịch Bắc Kinh đang tìm một hướng dẫn viên lăng mạ khách tham quan và dùng dao đe dọa họ vì họ không mua đồ tại các cửa hàng được đưa vào.