Tháng trước lấy nhau, tháng sau chia xa vĩnh viễn

Tháng trước lấy nhau, tháng sau chia xa vĩnh viễn

Thứ 6, 24/11/2017 | 20:00
0
Đối mặt với tin dữ về căn bệnh ung thư của người yêu, Meredith vẫn chung thủy, kiên quyết không rời bỏ. Họ tiến tới hôn nhân mặc dù biết sự sống của chàng trai không thể kéo dài.

Người phụ nữ vùng Hobart, bang Tasmania (Úc), tên Meredith Wilson đã phải đối mặt với câu chuyện tình yêu đầy trắc trở của mình ở thời điểm 7 năm trước.

Lúc đó, Sandy Duncanson là người yêu của cô đã sống với căn bệnh ung thư suốt 16 năm. Sandy là người đàn ông thứ tư cũng là người đàn ông cuối cùng của cuộc đời Meredith.

Trong suốt những năm của tuổi 20 và thời gian học luật, Sandy đã phải chịu đựng những ca mổ, điều trị hóa trị và xạ trị đau đớn. 

Meredith gặp Sandy trong thời điểm sức khỏe của anh dồi dào, đầy sức sống nhất. Họ trao nhau tình yêu, lấp đầy ký ức bằng những kỷ niệm hạnh phúc.

Meredith chia sẻ: “Từ lúc mới bắt đầu, tôi không nghĩ là anh ấy mắc phải căn bệnh ung thư quái ác. Bởi mọi biểu hiện đều cho thấy anh ấy luôn vui vẻ, mạnh khỏe và giàu sức sống.

Khoảng 6 tuần khi chúng tôi ở bên nhau, anh ấy đã có một cuộc kiểm tra sức khỏe tại Melbourne. Các bác sĩ đã nói rằng, căn bệnh ung thư của anh ấy quay trở lại".

Tin dữ ấy đã đưa cuộc đời của họ sang một bước ngoặt to lớn. Trong suốt cuộc điện thoại của hai người, Sandy đã có ý muốn để Meredith rời xa mình, muốn cho cô ấy mở một cánh cửa khác để đến với những điều tốt đẹp hơn. Nhưng Meredith đã không làm như vậy.

Mặc dù tin dữ ập đến khiến họ mông lung về tương lai trước mắt, nhưng họ vẫn quyết định gắn kết cuộc đời của mình một cách trọn vẹn khi sức khỏe còn cho phép và thậm chí còn lên những kế hoạch cho bọn trẻ.

Meredith tâm sự: “Anh ấy có nói về tương lai rằng anh ấy không đủ sức để có thể giúp tôi gánh vác chuyện gia đình. Tôi thấy ở Sandy có sự lạc quan tuyệt vời.

Tôi không nghĩ là anh ấy đã thực sự sẵn sàng đối mặt với cái chết đang ở trước mắt. Anh ấy biết rõ điều đó, nhưng lại không muốn tin, vì thế mà anh ấy tiếp tục cuộc sống của mình như chưa có cái gì xảy ra".

Một tháng trước khi Sandy ra đi vĩnh viễn, họ đã quyết định làm đám cưới. Meredith xúc động nói: “Anh ấy muốn chúng tôi làm đám cưới với sự có mặt của tất cả những người quan trọng nhất".

Vì phải đeo bình dưỡng khí nên việc mặc trang phục cưới của chú rể khá khó khăn và đau đớn. “Ngồi trên xe đến lễ đường, anh ấy đã quyết định không dùng đến bình dưỡng khí nữa. Anh ấy tháo ra và cùng tôi tiến vào", Meredith  nhớ lại.

Gia đình - Tháng trước lấy nhau, tháng sau chia xa vĩnh viễn

Đám cưới hạnh phúc của Meredith và Sandy trước khi chia xa vĩnh viễn (Ảnh: The New Daily)

“Ngày hôm đó anh ấy trông thật tuyệt vời trong bộ vest, khi đứng lên, anh ấy cao lắm, bảnh bao và rạng rỡ. Chồng tôi thật dũng cảm, anh ấy là một người đàn ông phi thường”, Meredith nghẹn ngào hồi tưởng lại.

Những ngày sau đám cưới, là lúc nói lời từ biệt.

Nhưng 10 ngày sau khi Sandy ra đi, Meredith nhận được một món quà tuyệt vời.

Cô chia sẻ: “Sandy đã để lại cho tôi một món quà to lớn, sau ngày anh ấy mất, tôi phát hiện ra mình đã mang thai Iris, cái tin ấy như một giấc mơ với tôi vậy. Nó vượt xa với suy nghĩ thực tế của tôi bởi chúng tôi đã mất tận ba năm để cố gắng thụ tinh trong ống nghiệm".

Gia đình - Tháng trước lấy nhau, tháng sau chia xa vĩnh viễn (Hình 2).

Iris và Luca là món quà tuyệt vời nhất của đôi vợ chồng

(ảnh: The New Daily)

“Tôi được vực dậy từ sự mất mát, có một bé con mới của gia đình, tôi ý thức được  trách nhiệm chăm sóc con và tương lai của nó”, Meredith khóc.

Khi đã có con gái đầu lòng là Iris, Meredith vẫn muốn có thêm đứa con thứ hai. Cô nói: “Tôi muốn Iris có thêm một người em trai hoặc một người em gái để chúng ở bên nhau. Nếu có bất kì chuyện gì xảy ra với tôi thì hai đứa con của mình còn có thể nương tựa vào nhau mà sống".

Với 2 phôi thai còn lại, Meredith đã tiếp tục dùng đến phương pháp thụ tinh nhân tạo để sinh ra Luca.

Mặc dù quá trình hình thành em bé thông qua phương pháp này khá vất vả, nhưng cuối cùng cũng thành công. Cô con gái thứ hai của Meredith, Luca được cuộc đời chào đón với cơ thể khỏe mạnh.

Meredith đã tâm sự với các con yêu của mình về người bố của chúng: “Tôi muốn lưu giữ hình ảnh của Sandy trong tâm trí bọn trẻ, chúng cần được biết rằng bố nó là người đàn ông tuyệt vời và vĩ đại như thế nào".

Hà Trang (theo The New Daily)

7 điều chỉ có người đàn ông chung thủy mới làm được

Thứ 5, 09/11/2017 | 15:43
Cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc hơn khi gặp được người đàn ông chung thủy hết lòng yêu thương và xem bạn là nhất!

Đã gọi nhau tiếng vợ chồng thì hãy trọn đời thủy chung

Thứ 3, 01/11/2016 | 15:09
Một đời làm vợ làm chồng là một đời gắn bó, là một đời chở che cho nhau, không vì những hào nhoáng và cám dỗ bên ngoài mà quên đi người từng chung chăn chung gối.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.