Thanh Hằng: '14 tuổi tôi đã đi mua vàng'

Thanh Hằng: '14 tuổi tôi đã đi mua vàng'

Thứ 6, 31/05/2013 | 20:57
0
"Đồng tiền kiếm được nếu không sinh lời, tuyệt đối không được lỗ", đó là quan niệm của chân dài đình đám làng thời trang và cũng là lý do mà cô biết mua vàng từ khi mới 14 tuổi.
Thử sức với âm nhạc cùng cô bạn thân Hà Hồ, làm đại sứ hàng loạt thương hiệu và chuẩn bị cho "Mỹ nhân k ế 2". Tận tụy với công việc đến thế, đâu là khoảng thời gian chị chăm chút cho riêng mình?

Thật ra, thời gian khi tôi làm việc chính là lúc tôi dành cho riêng mình. Mỗi người có một cách riêng để trải nghiệm cuộc sống. Với tôi, trải nghiệm cuộc sống chính là bước qua thử thách, tạo ra điều mới và làm việc với niềm vui. Nhiều người hỏi rằng làm nhiều thế, tôi không mệt à? Tôi cười: “Mệt chứ, nhưng vui!”. Tôi cảm thấy mình may mắn khi có thể kiếm được tiền từ công việc mà mình yêu thích. 

Nhân vật - Thanh Hằng: '14 tuổi tôi đã đi mua vàng'

Kiếm tiền từ khi còn nhỏ trong vai trò vận động viên, ngày đó chị có nghĩ mình sẽ có thể tạo ra một cơ ngơi như hiện nay?

Lúc còn nhỏ, tôi là một vận động viên đá cầu. Lớn lên từ giữa những người dân lao động, tôi ý thức rằng: Khi mình kiếm được tiền, mình phải giữ thật kỹ. Đồng tiền đó nếu không sinh lời, tuyệt đối không được lỗ. Thế là dù mới 14-15 tuổi, tôi đã đi mua vàng.

Lương của tôi năm đó là 425.000 đồng/tháng, vàng có giá 250.000 đồng/năm phân, thế là tháng nào tôi cũng mua năm phân cất để dành. Mà tôi mua vàng 9999 hẳn hoi, vì vàng đó không xuống giá.

Từ nhỏ, tôi đã biết để dành như thế, nhưng tôi không nghĩ nhiều và xa đến mức ngồi tưởng tượng ra viễn cảnh mua nhà mua xe. Tôi nghĩ việc ước ao có được những vật chất đó thuộc về bản năng con người. Ai cũng muốn an cư lạc nghiệp, sống một cuộc sống khá giả, hạnh phúc, nhưng tôi lúc đó không có nhiều thời gian để nghĩ như vậy, tôi chỉ biết là mình nên để dành. Và cứ thế, tôi làm việc.

Hết duyên với vận động viên, chạm ngõ nghệ thuật, tôi cũng vẫn say sưa với cách suy nghĩ đó là tiến lên. Và bây giờ khi nhìn lại, tôi cũng thấy ngạc nhiên vì mình làm được.

Cũng rất đáng ngạc nhiên, đâu ai nghĩ rằng một vận động viên đá cầu lại có thể kiếm nhiều tiền như thế, phải không?

Tôi cho rằng, đây không phải là nhiều, vì tôi vẫn chưa là đại gia (cười). Tuy vậy, tôi tự thấy mình có cuộc sống thoải mái. Tôi có thể mua những gì mình thích với số tiền có được bằng sức lao động. Tôi hài lòng với những gì mình có được. 

Nhân vật - Thanh Hằng: '14 tuổi tôi đã đi mua vàng' (Hình 2).

Trong suốt khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật, có bao giờ chị bị đồng tiền chi phối đến suy nghĩ?

Tôi không bị chi phối vì tiền, tôi bị chi phối vì niềm vui. Tôi chưa bao giờ ngồi nghĩ mình sẽ phải làm gì để kiếm nhiều tiền hơn, tôi chỉ thường xuyên tìm kiếm những việc mà tôi cảm thấy vui hơn, hứng thú hơn. Vì thế, tôi luôn tìm kiếm những gì mới mẻ, thú vị, để mang lại niềm vui cho chính bản thân mình.

Tôi có cảm giác chị rất chiều chuộng bản thân?

(Cười) Tôi không ép mình làm gì vì đồng tiền cả, tôi làm việc vì tôi yêu nó. Có một điều quan trọng hơn việc kiếm tiền, đó là tôi có hạnh phúc với những gì tôi làm hay không? Nếu chỉ vì tiền, cuộc sống này còn gì là thú vị đâu…

Thế nhưng, đâu phải ai cũng may mắn có được một công việc vừa thỏa mãn đam mê, vừa phục vụ đủ cho cuộc sống?

Đúng, đó là may mắn của tôi, nên tôi trân trọng điều này. Thật ra mỗi người một cuộc sống, môi trường khác nhau, và bản năng mỗi người sẽ có cách để tồn tại thích nghi với nó. Tôi luôn sống theo bản năng, ngay cả với tiền bạc. 

Nhân vật - Thanh Hằng: '14 tuổi tôi đã đi mua vàng' (Hình 3).

Bản năng với tiền bạc?

Bản năng của tôi là không lệ thuộc. Tôi không muốn lệ thuộc vào bất kỳ điều gì, nhất là tiền, vì như thế tôi sẽ không còn là chính mình. Có thể bạn cho là tôi cực đoan trong suy nghĩ, nhưng còn hơn là tôi bất chấp tất cả để kiếm tiền.

Tôi nhận được không ít lời mời làm việc với giá cát-xê cực kỳ cao, nhưng phù hợp hay không, mới mẻ hay không là những điều tôi cũng phải đem ra cân nhắc.

Tôi có những nguyên tắc rất riêng trong việc lựa chọn chương trình biểu diễn, nhãn hàng đại diện và ngay cả những dự án của riêng bản thân. Khi khách hàng hoặc người làm chương trình chạm vào những nguyên tắc này, thì dù tiền tỷ tôi cũng vẫn từ chối. 

Nhân vật - Thanh Hằng: '14 tuổi tôi đã đi mua vàng' (Hình 4).

Chị có thấy mình quá lý trí hay không?

Đúng. Tôi là người khá điềm tĩnh và luôn luôn cân nhắc trong mọi việc. Khi tiêu tiền, tôi suy nghĩ xem việc đó có cần thiết không.

Ngoại trừ một số trang phục của các nhãn hàng tôi đang làm đại sứ, quần áo, túi xách… tôi lựa chọn phải mang tính ứng dụng cao, không thể cứ xài một lần rồi bỏ. Tôi cho rằng kiếm tiền khó, nhưng giữ được tiền và tiêu xài đúng mực còn khó hơn.

Tôi chỉ đặt cảm xúc của mình vào những việc hợp lý và đúng thời điểm. Khi đóng phim tôi là một con người hoàn toàn khác. Tôi tập trung tối đa vào nhân vật và cực kỳ nhạy cảm với mọi tác động xung quanh. Lúc đó, hầu như chẳng ai dám lại gần tôi cả (cười).

Thật đáng tiếc nếu chị không kinh doanh, tôi có cảm giác như mình đang phỏng vấn một doanh nhân vậy…

Nhiều người nói với tôi như thế lắm. Tôi khá nóng tính và cầu toàn. Khi công việc diễn ra, tôi sẵn sàng tranh luận một cách mạnh mẽ để thống nhất hướng đi, nhưng khi công việc kết thúc tôi lại quên sạch những điều đó, không cáu kỉnh cũng chẳng giận hờn. Tôi chỉ nhìn thành quả mà thôi! Chắc tại vì tính tôi cũng khá… đàn ông.

Chị có ý định kinh doanh không?

Có, tôi sẽ kinh doanh, tất nhiên là liên quan đến thời trang, nhưng bây giờ chưa phải lúc, còn quá nhiều điều phải lo. Khi nào đến lúc, bản năng của tôi sẽ mách bảo.

Luôn thử thách chính mình với những điều mới, vậy năm nay điểm mới của chị là gì?

Tôi sẽ có một single mang tên Nhịp thở đôi, đây là sản phẩm âm nhạc tôi thực hiện đã khá lâu nhưng chưa có duyên để ra mắt khán giả. Năm nay tôi sẽ hoàn tất dự định này để kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật chứ không có ý định lấn sân sang âm nhạc.

Nhân vật - Thanh Hằng: '14 tuổi tôi đã đi mua vàng' (Hình 5).

Chị không sợ sao? Nếu single lần này của chị có hiệu ứng ngược, hình ảnh thành công của một người mẫu – diễn viên Thanh Hằng hoàn toàn có thể sụp đổ?

Nếu sợ, tôi đã không làm. Điều quan trọng trong mỗi bước đi của tôi, không phải là tôi muốn nổi tiếng hơn, muốn kiếm nhiều tiền hơn, mà là tôi muốn mình mới mẻ hơn trong lòng công chúng.

Hơn 10 năm, một chặng đường dài trong nghệ thuật, và càng dài thì bản thân những người làm nghệ thuật chúng tôi càng khó tạo ra những nét mới.

Vì thế, tôi làm để muốn khá giả biết tôi đang miệt mài lao động, đang tôn trọng sự yêu mến và quan tâm của họ. Tôi nghĩ rằng với tâm thế như vậy, khán giả sẽ chẳng “ném đá” bao giờ…

Hà Giang (Theo Elle)

Thanh Hằng: Tôi và Quang Dũng chưa từng lên giường

Chủ nhật, 24/02/2013 | 10:16
Thanh Hằng giải thích rằng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không bao giờ đặt mối quan hệ cá nhân vào công việc nên không có chuyện chọn cô vì quan hệ cá nhân.

Thanh Hằng - Dũng 'khùng': Đám cưới đình đám 2013?

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:15
Không có điều gì là không thể xảy ra và biết đâu đấy một ngày không xa đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (Dũng "khùng") và chân dài Thanh Hằng sẽ tuyên bố về một đám cưới trong mơ sau rất nhiều đồn đoán về mối quan hệ này.

Thanh Hằng bị dị ứng khi xăm hình bướm

Thứ 6, 18/01/2013 | 09:46
Siêu mẫu xinh đẹp chia sẻ về sự cố dị ứng mực xăm cô gặp phải khi xăm hình con bướm lớn trên lưng lúc vào vai Kiều Thị trong phim Tết ‘Mỹ nhân kế 3D’.