Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi nhập viện

Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi nhập viện

Thứ 5, 16/03/2017 | 10:47
0
Ngày 26/2, một số người dân xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại địa bàn vừa xảy ra việc bác sĩ tiêm thuốc, truyền dịch khiến bệnh nhân tử vong, ngay trên giường bệnh.

Thông tin ban đầu, khoảng 2h ngày 25/2, ông Hoàng Đức C. (56 tuổi), trú tại thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa có triệu chứng sốt cao. Thấy sức khỏe của ông C. bất thường, gia đình đã đưa ông vào phòng khám Đa khoa ( PKĐK) Minh Lộc, thuộc chi nhánh BVĐK huyện Hậu Lộc cấp cứu.

Theo người thân và gia đình cho biết, sau khi nhập viện, ông C. đã được các bác sĩ tiêm thuốc và tiếp nước. Đến gần sáng, người thân phát hiện ông C. đã tử vong.

“Ông C. vốn làm nghề đi biển, sức khỏe bình thường. Khoảng 2h ngày 25/2, ông C. thấy trong người không được khỏe, chúng tôi đã đưa đến PKĐK Minh Lộc cấp cứu. Khám xong, bác sĩ đã tiêm và tiếp nước cho ông C, rồi họ đi ngủ. Đến gần sáng, gia đình phát hiện bệnh nhân đã tử vong”, người thân ông C. buồn bã chia sẻ.

Xã hội - Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi nhập viện

PKĐK Minh Lộc - nơi xảy ra vụ việc bệnh nhân tử vong bất thường.

“Sáng ngày 25/2, khi phát hiện ông C. tử vong bất thường, chúng tôi đã tìm đến yêu cầu phòng khám làm rõ vụ việc. Đồng thời, lực lượng công an cũng đã vào cuộc để lấy lời khai. Đến gần trưa, phía phòng khám đồng ý viết đơn thỏa thuận sẽ có trách nhiệm với gia đình. Sau đó, chúng tôi đã đưa thi thể ông C. về nhà để lo việc ma chay”, ông Hoàng Văn T. (45 tuổi, người thân bệnh nhân) cho biết.

Liên quan đến sự việc, bác sĩ Lê Đức Dũng, PKĐK Minh Lộc nói: “Đây là đơn vị thuộc chi nhánh BVĐK huyện Hậu Lộc, nhằm phục vụ nhân dân 5 xã vùng biển. Buổi tối PKĐK Minh Lộc luôn có 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng trực. Thời điểm bệnh nhân Hoàng Đức C. tử vong thuộc ca trực của bác Sĩ Mai Vinh và nhân viên điều đưỡng Hoàng Thị Thảo”.

Ông Lê Đình Tiệp, Giám đốc BVĐK huyện Hậu Lộc xác nhận: “Sáng ngày 25/2, sau khi nắm bắt thông tin vụ việc bệnh nhân Hoàng Đức C. tử vong khi cấp cứu, chúng tôi đã có mặt tại PKĐK Minh Lộc. Hiện, chúng tôi đã gọi điện báo cáo vụ việc lên sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, đồng thời viết đơn thỏa thuận với gia đình bệnh nhân. Phía bệnh viện sẽ thông tin sự việc cho báo chí sau”.

Thiện Quyền

Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.