Thanh Hóa: Bùn chảy ra từ khu công nghiệp gây tắc kênh thủy nông

Thanh Hóa: Bùn chảy ra từ khu công nghiệp gây tắc kênh thủy nông

Thứ 7, 30/10/2021 | 20:11
0
Bùn đất chảy tràn ra từ nhà máy tại khu công nghiệp Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa trong nhiều ngày qua đã gây tắc nghẽn một đoạn kênh thủy nông.

Ngày 30/10, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, một đoạn kênh thủy nông phía trước khu công nghiệp Lễ Môn, đoạn qua nhà máy gạch Vicenza đã bị tắc nghẽn khiến nước ứ đọng lại.

Tại thời điểm trên, bằng mắt thường có thể dễ dàng quan sát thấy bùn đất từ nhà máy gạch Vicenza vẫn tiếp tục chảy tràn qua đường nội khu và đổ trực tiếp xuống dòng kênh thủy nông.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bùn chảy ra từ khu công nghiệp gây tắc kênh thủy nông

Bùn đất của nhà máy gạch Vicenza chảy tràn, đổ thẳng xuống kênh gây tắc nghẽ kênh thủy lợi đoạn qua khu vực nhà máy này.

Những người dân ở đây cho biết, tình trạng này đã diễn ra trong một thời gian dài và không được xử lý triệt để.

“Tình trạng bùn đất chảy thằng ra dòng kênh này đã diễn ra từ lâu gây tắc nghẽn dòng kênh này. Thi thoảng tôi cũng thấy có máy múc ra khơi thông nhưng đợt này mãi không thấy gì”, bà H.T.L., người dân buôn bán gần đó cho biết.

Ngoài dòng kênh bị tắc nghẽn, bùn đất chảy tràn ra ngoài đường nội khu cũng gây trơn trượt cho các phương tiện giao thông khi đi qua khu vực này.

“Bùn đất tại đoạn nhà máy gạch chảy ra mỗi khi mưa sẽ gây trơn trượt cho các phương tiện. Vì vậy, thi thoảng phía nhà máy cũng cho xe bơm nước ra rửa đường”, bà H.T.L. cho biết thêm.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bùn chảy ra từ khu công nghiệp gây tắc kênh thủy nông (Hình 2).

Bùn đất rơi vãi tạo thành những rãnh lớn trên con đường bê tông nội khu công nghiệp.

Theo người dân sinh sống gần khu vực gần nhà máy, việc kênh thủy nông tắc nghẽn có thể khiến ùn ứ nước, ảnh hưởng sản xuất nông nghiệp của người dân tại cánh đồng phía đối diện khu công nghiệp.

“Kênh thủy nông chảy qua đoạn này bị tắc có thể gây ngập úng, không thoát được nước ở cánh đồng lúa đối diện của phường quảng Thành”, một người dân phường Quảng Thành, Tp.Thanh Hóa bức xúc cho hay.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bùn chảy ra từ khu công nghiệp gây tắc kênh thủy nông (Hình 3).

Khói xả ra từ nhà máy gây mùi khó chịu cho người dân sinh sống quanh khu vực.

Cũng theo người dân ở đây, ngoài bùn đất, vấn đề khói thải từ nhà máy gạch cũng gây mùi khó chịu cho người dân sinh sống quanh khu vực này.

“Những hôm nắng trời còn đỡ, như hôm nay trời lạnh, mưa nên khói cứ quanh quẩn, lờ nhờ quanh khu vực nhà máy. Nhiều người cũng đã kiến nghị chính quyền địa phương nhưng tôi cũng không biết kết quả thế nào và vẫn thấy khói và mùi từ nhà máy vẫn xả đểu”, một người dân bán hàng khu công nghiệp Lễ Môn cho biết.

Không chỉ vậy, tại khu vực hành lang giao thông ngay sát Quốc lộ 47 và tuyến đường nội khu của khu công nghiệp Lễ Môn, có nhiều ụ hàng lớn được bọc kín, ngang nhiên bày biện ra các khu vực trên.

Đáng nói, khu vực nhà máy nằm gần ngã 3 trung tâm của khu công nghiệp giao với Quốc lộ 47 nên tập trung rất đông phương tiện giao thông và các xe tải chở nguyên liệu vào khu vực nhà máy.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bùn chảy ra từ khu công nghiệp gây tắc kênh thủy nông (Hình 4).

Hàng hóa được bày biện ngang nhiên ra đường nội khu và khu vực hành lang giao thông ngay sát Quốc lộ 47.

Ngoài ra, tình trạng các xe tải lớn chở nguyên liệu vào khu vực nhà máy cũng không được che chắn kỹ, khiến bùn đất rơi vãi dọc cả tuyến đường.

Thực trạng này ngoài gây mất mỹ quan của khu công nghiệp còn gây cản trở, hạn chế tầm nhìn của người dân khi lưu thông. Do đó, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân khi di chuyển qua đây.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bùn chảy ra từ khu công nghiệp gây tắc kênh thủy nông (Hình 5).

Những xe tải không được che chắn kỹ khiến nguyên liệu rơi vãi xuống đường vào khu vực nhà máy Vicenza. 

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, trước đó, ngày 18/10/2018, Sở Tài nguyên & Môi trường Thanh Hóa có báo cáo UBND tỉnh về kết quả kiểm tra, trong đó, đã đưa ra các tồn tại về vấn đề môi trường, an ninh trật tự trong quá trình hoạt động của nhà máy sản xuất gạch và trạm khí hóa than. Đồng thời, yêu cầu phía nhà máy khẩn trương thực hiện các giải pháp khắc phục như: Tháo dỡ phần nhà kho chứa than nằm trên phần đất trồng cây xanh cách ly, trả lại mặt bằng trồng cây xanh theo quy hoạch; có biện pháp giảm thiểu tiếng ồn tại trạm khí hóa than để không ảnh hưởng đến khu dân cư lân cận, đầu tư xây dựng hoàn chỉnh mương thoát nước mặt từ trạm hóa khí than, kho chứa nguyên liệu vào hệ thống thoát nước chung của KCN Lễ Môn; tăng cường công tác vệ sinh, thu gom toàn bộ đất đá thải, vật liệu rơi vãi trên tuyến đường; hoàn thiện các hồ sơ thủ tục về môi trường có liên quan…

Tại báo cáo số 376/BC-UBND ngày 18/5/2018 của UBND phường Quảng Hưng, tỉnh Thanh Hóa, trong quá trình tập kết nguyên liệu hoạt động của Nhà máy gạch Vicenza gây ảnh hưởng đến môi trường là có cơ sở. Đại diện phía nhà máy đã ghi nhận và khẳng định việc người dân phản ánh Nhà máy gạch Vicenza gây ô nhiễm môi trường là có cơ sở và xin lỗi nhân dân trước việc hoạt động của nhà máy gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời, phía nhà máy cam kết với người dân sẽ chuyển toàn bộ vật liệu hiện đang để tạm trên vỉa hè của các tuyến đường quanh khu vực nhà máy trong thời gian chậm nhất hết tháng 7/2018.

Tiếp đó, tới ngày 11/4/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường có Công văn số 1897/STNMT-BVMT báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của công dân phố 2 và phố 8, phường Quảng Hưng về vấn đề môi trường của Nhà máy gạch Vicenza cho thấy: Các giải pháp khắc phục tồn tại còn chậm trễ theo chỉ đạo của UBND tỉnh dẫn đến việc nhân dân phố 2, phố 8 tiếp tục có đơn kiến nghị, phản ánh các vấn đề về môi trường tại trạm khí hóa than.

Việt Phương

Đồng Nai: Bắt quả tang một công ty xả chất thải nguy hại ra môi trường

Thứ 3, 26/10/2021 | 21:40
Sau một thời gian theo dõi, công an huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã bắt quả tang một công ty trên địa bàn có hành vi xả chất thải nguy hại gây ô nhiễm môi trường.

Người đàn ông lén xả chất thải ra môi trường bị phạt 180 triệu đồng

Thứ 4, 14/07/2021 | 19:57
Ngày 14/7, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt một cá nhân 180 triệu đồng vì xả thải ra môi trường.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp vô tư xả thải ra môi trường

Thứ 4, 06/06/2018 | 10:24
Nhiều công ty, doanh nghiệp thuộc làng nghề đá xã Yên Lam, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, ngang nhiên xả thải ra môi trường mà không hề thông qua hệ thống xử lý nước thải nào. Do ảnh hưởng bởi việc xả thải nên gần 3 năm nay nhiều diện tích lúa của người dân bị bỏ hoang hoặc có sản xuất nhưng năng suất không cao khiến người dân vô cùng bức xúc.

Cá chết hàng loạt ở Thanh Hóa: Hệ thống xả thải chưa đạt chuẩn?

Thứ 2, 09/05/2016 | 09:47
Nhà máy đường Hòa Bình, xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) chưa có hệ thống xử lý nước thải đảm bảo tiêu chuẩn. Những đường ống dẫn nước thải đổ trực tiếp ra ngoài con suối nhỏ dẫn ra sông Bưởi.
Cùng tác giả

Sắp hình thành khu dân cư hơn 10,4ha tiếp giáp trụ sở UBND Tp.Sầm Sơn

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Tp.Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thành các thủ tục cũng như hạ tầng kỹ thuật liên quan để tiến hành đấu giá khu đất hơn 10,4ha, tiếp giáp trụ sở UBND thành phố này.

Nhiều "đại bàng" quan tâm dự án năng lượng trọng điểm 2,5 tỷ USD

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Theo thông tin từ Tỉnh ủy Thanh Hóa, hiện có ít nhất 5 nhà đầu tư đang quan tâm dự án xây dựng tổ hợp nhà máy nhiệt điện LNG tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Lợi nhuận tăng hơn 6,5 lần, Mía đường Lam Sơn dồi dào tiền mặt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:56
Sau nửa năm tài chính, Công ty cổ phần Mía đường Lam Sơn ghi nhận lợi nhuận và lượng tiền mặt tăng đột biến.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Thanh Hóa: Một hiệu trưởng xin nghỉ việc sau khi bị tố "chặn" tiền ăn

Thứ 6, 15/03/2024 | 09:47
Bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ (Tp.Thanh Hóa) đã được cho nghỉ việc theo nguyện vọng, sau lùm xùm “ăn bớt” tiền ăn bán trú của học sinh.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:55
Một quán gội đầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị tạm dừng hoạt động do có hành vi lấy của khách hàng 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế xe tải tử vong

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:00
Tài xế trên xe tải tử vong sau cú tông vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.