Thanh Hóa: Dân ‘kêu trời’ vì quốc lộ xuống cấp trầm trọng

Thanh Hóa: Dân ‘kêu trời’ vì quốc lộ xuống cấp trầm trọng

Thứ 5, 24/08/2017 | 06:46
1
Tuyến quốc lộ 45 (đoạn chạy qua phố Tây Sơn, phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa) mới được tu sửa nhưng đã xuống cấp trầm trọng.

Theo ghi nhận thực tế của PV báo Người Đưa Tin, mặt đường tuyến quốc lộ 45 bị bong tróc. Khi trời nắng, bụi mù mịt. Trời mưa xuất hiện những “ổ trâu”, “ổ voi” ngập nước khiến người dân đi lại hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Toàn bộ hệ thống cống thoát nước đã bị hư hỏng, sập hoàn toàn.

Pháp luật - Thanh Hóa: Dân ‘kêu trời’ vì quốc lộ xuống cấp trầm trọng

Những “ổ trâu”, “ổ voi” ngập nước.

Ông Lê Văn Hưng (trú phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa) bức xúc cho biết: “Đoạn đường bị hư hỏng xuống cấp nhiều tháng qua, ngày nào tôi cũng phải đi làm qua đây. Nền đường hỏng, mấp mô không thể đi nổi. Mưa xuống thành những cái ao lớn khiến các phương tiện giao thông phải bò mới có thể qua được. Đường sá mới làm xong lại hư hỏng như vậy rồi nhưng mãi không thấy đơn vị nào đến sửa chữa cả”.

Một người dân sống ở phố Cao Sơn, phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa chia sẻ: “Nền đường lúc thi công đã không gia cố đảm bảo. Cống thoát nước không được vệ sinh thường xuyên do nước bột đá của các hộ sản xuất đá mỹ nghệ chảy xuống ứ đọng lại, tràn ra đường. Tuyến đường kéo dài gần 500m lầy lội, ngập úng, liên tục xảy ra tai nạn. Mới đây nhất vào ngày 21/8 đã xảy ra một vụ tai nạn khiến 2 mẹ con phải nhập viện”.

Pháp luật - Thanh Hóa: Dân ‘kêu trời’ vì quốc lộ xuống cấp trầm trọng (Hình 2).

Con đường trên tuyến quốc lộ 45 do cục Quản lý đường bộ II làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường này thuộc dự án sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước do cục Quản lý đường bộ II làm chủ đầu tư. Người dân sinh sống hai bên ven đường liên tục có ý kiến đến các cấp chính quyền sở tại nhưng không được giải quyết.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Đình Quý, Phó Chủ tịch UBND phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa nói: “Tuyến đường đã bị xuống cấp hơn 1 năm nay, dân kêu la nhiều lắm. Sự thực, tuyến đường đã quá xuống cấp nhưng là đường quốc lộ do cục Đường bộ Việt Nam quản lý nên khi dân phản ánh chúng tôi cũng chỉ biết có ý kiến lên cấp trên chứ không có quyền hành gì về tuyến đường này cả”.

Về phía đơn vị quản lý tuyến đường quốc lộ 45 tại Thanh Hóa, ông Lưu Hùng Sơn, Chi cục trưởng chi cục Quản lý đường bộ II cho hay: “Tuyến đường này quả là đã xuống cấp trầm trọng. Hiện, đơn vị đang chờ khô ráo để khắc phục đảm bảo giao thông. Chi cục đã báo cáo cấp trên và xin đầu tư quy mô lớn để sửa chữa triệt để”.

Duy Duẩn

Thanh Hóa: Đường trăm tỷ chưa bàn giao đã có dấu hiệu xuống cấp

Thứ 6, 16/06/2017 | 14:49
Mặc dù chưa đưa vào sử dụng, đang còn thi công các hệ thống đảm bảo giao thông khác nhưng tuyến đường vành đai phía Tây, TP.Thanh Hóa giai đoạn 1 đã có nhiều biểu hiện xuống cấp.

Ban QL đường sắt Cát Linh–Hà Đông lý giải thông tin dự án xuống cấp

Thứ 3, 30/05/2017 | 16:53
Lãnh đạo ban Quản lý dự án Đường sắt (bộ GTVT) cho biết, kết cấu đường ray và liên kết giữa tà vẹt đường ray và bản mặt cầu sử dụng trong dự án đều được áp dụng trong các dự án của Trung Quốc...

Chủ tịch Hà Nội ra quyết định kiểm tra tuyến đường trăm tỷ xuống cấp

Thứ 5, 11/08/2016 | 15:05
Ngay sau khi Báo điện tử Người Đưa Tin phản ánh về tuyến đường 181 xuống cấp trầm trọng, Chủ tịch UBND Hà Nội giao cho Sở GTVT Hà Nội thanh kiểm tra để giải quyết những khúc mắc tại tuyến đường này.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.