Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường sau một đêm

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường sau một đêm

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:25
0
Những ngày qua, nhiều hộ nuôi cá ở xã Hải Bình, Hải Thanh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) lao đao vì hàng tấn cá lồng chết một cách bất thường chỉ sau một đêm.

Theo phản ánh của các hộ nuôi cá ở khu vực ven luồng lạch, đoạn qua xã Hải Bình và Hải Thanh, chỉ sau một đêm 23/7, trời mưa to, hôm sau nhiều hộ dân đi kiểm tra các lồng nuôi cá tá hỏa phát hiện cá trong các lồng nuôi chết hàng loạt.

Miền trung - Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường sau một đêm

Từ chiều ngày 24/7 đến buổi tối cùng ngày, gần như toàn bộ cá trong các lồng nuôi của hơn 10 hộ dân ở đây chết một cách bất thường. Không chỉ cá trong lồng mà ngay cả cá sống tự nhiên bên ngoài kênh cũng chết nổi trên mặt kênh.

Các hộ dân nuôi cá ở khu vực này hầu hết là những người nuôi cá lâu năm, những năm trước đây cá nuôi ở khu vực này cho sản phẩm cao, nên người dân hùn vốn đổ hết vào vựa cá này. Hơn 10 hộ dân chua xót nhìn công sức, vốn liếng mất trắng sau một đêm.

Anh Trần Bá Biên, ở thôn Tân Hải, xã Hải Bình một trong những hộ bị thiệt hại hàng tấn cá cho biết, ngay hôm cá chết anh đã nhận thấy màu nước có sự thay đổi, có khả năng nguồn nước đã bị ô nhiễm từ các nhà máy xay cá mùn cho gia súc, gia cầm và các hộ hấp cá trên địa bàn xã Hải Thanh xả thải ô nhiễm ra môi trường.

Ông Nguyễn Viết Xuân, Phó Chủ tịch xã Hải Thanh, cho biết, xã đã cho cán bộ đến nắm bắt tình hình, hỏi thăm bà con và làm báo cáo, thông kê những thiệt hại của bà con gửi lên UBND huyện xem xét giải quyết. 

Miền trung - Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường sau một đêm (Hình 2).
Những người nuôi cá khốn đốn vì cá chết.

Hiện trên địa bàn dọc khu vực neo đậu tàu thuyền có một công ty TNHH chế biến bột cá, một hợp tác xã chế biến bột cá và một số hộ làm nghề hấp, sấy cá.

Về nguyên nhân dẫn đến việc cá chết hàng loạt vẫn chưa có kết luận. Người dân đang rất mong chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Theo Dân trí

UBND tỉnh Thanh Hóa đặt cặp ngà voi ở trụ sở để... trang trí!

Thứ 7, 27/07/2013 | 17:43
UBND tỉnh Thanh Hóa đặt một cặp ngà voi trong phòng khách ở trụ sở để “trang trí cho đẹp” từ nhiều năm nay. Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ của cặp ngà voi thì vị Phó chủ tịch UBND tỉnh nói “không quan tâm”.

Thanh Hóa: Xe khách bốc cháy ngùn ngụt

Thứ 6, 26/07/2013 | 14:21
Chiếc xe khách 50 chỗ ngồi đang đậu trong bãi bỗng nhiên bốc chạy giữa đêm khuya. Hiện trường xảy ra vụ chạy nằm ngay cạnh cây xăng rất may không có sự cố.

Phẫu thuật cho cậu bé không có mặt ở Thanh Hóa

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:37
Ngày 23/7, “cậu bé không có khuôn mặt người” Lê Trung T. đã được phẫu thuật tách khối u ác tính khổng lồ, đe dọa đến tính mạng sau gần 9 tiếng trên bàn mổ.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo xử lý vụ việc báo nêu

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:10
Liên quan đến những uẩn khúc sau một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại huyện Hà Trung (Thanh Hoá) đăng tải trên Nguoiduatin.vn ngày 9/7/2013, ông Trịnh Văn Chiến (chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá) đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Gặp người quay clip vụ CSGT Thanh Hóa nổ súng

Thứ 7, 20/07/2013 | 15:54
Những ngày qua, sau khi xuất hiện clip quay cảnh rượt đuổi giữa đại úy Trần Ngọc Hoàng - CSGT TP.Thanh Hóa và hai đối tượng vi phạm luật lệ an toàn giao thông là anh Tô Thế Kỷ và anh Lê Văn Ngọc - giảng viên Trường Bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương) chiều 16.7, chắc hẳn nhiều người sẽ tò mò không biết người quay clip này là ai?

Bí ẩn hang động chứa quan tài cổ ở Thanh Hóa

Thứ 6, 21/06/2013 | 16:11
Nằm ở lưng chừng núi, đường lên hang khó hơn "lên trời” vậy mà trong đó lại có những chiếc quan tài lớn, trong hang còn có một số mẩu xương của trâu, thú lạ và cả bộ xương hàm của người. Đó là những gì mà chúng tôi ghi nhận được trong một hang động tại huyện miền núi Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.