Thanh Hóa lên tiếng vụ Phó Chủ tịch tỉnh bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh

Thanh Hóa lên tiếng vụ Phó Chủ tịch tỉnh bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh

Thứ 3, 19/12/2017 | 18:58
0
Một vị lãnh đạo tỉnh này cho hay: “Đã như thế thì cứ thế mà xử thôi, có gì đâu. Đằng nào cũng phải làm thôi”.
Xã hội - Thanh Hóa lên tiếng vụ Phó Chủ tịch tỉnh bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh

Việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh khiến vị Phó Chủ tịch tỉnh bị kỷ luật.

Báo Dân Trí đăng ý kiến của ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa - khẳng định, liên quan đến trường hợp ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương. Tuy nhiên, hiện nay, các quyết định cụ thể chưa có.

“Cho đến hiện nay chưa có quyết định gì của tỉnh”, ông Kỳ khẳng định và cho rằng, do chưa có quyết định cụ thể gì, nên chưa thể trao đổi.

Cũng theo khẳng định của đại diện tỉnh Thanh Hóa với phóng viên Dân Trí, về việc xử lý đối với ông Ngô Văn Tuấn, hiện tỉnh chưa có văn bản của Ban Bí thư mà mới có thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cũng trên tờ báo này, một vị lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa “xin khất” phát ngôn liên quan tới thông tin trong lịch công tác của lãnh đạo UBND tỉnh trong tuần này (từ ngày 18 - 22/12), ông Tuấn không được phân công tham dự cuộc họp, sự kiện nào của tỉnh Thanh Hóa.

Vị lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định: “Đã như thế thì cứ thế mà xử thôi, có gì đâu. Đằng nào cũng phải làm thôi, có trong quy định rồi, nhưng phải có thời gian chứ cách đây mới có một ngày”.

Trước đó, Ban Bí thư đã xem xét đề nghị của UB Kiểm tra Trung ương về việc thi hành kỷ luật đối với Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc sở Xây dựng Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn khi nâng đỡ không trong sáng, giúp bà Trần Vũ Quỳnh Anh thăng tiến thần tốc. Ban Bí thư quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng của ông Tuấn.

Ngày 18/12, ông Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa cho hay:

“Ban Bí thư mới kỷ luật trong Đảng, còn về mặt chính quyền tới đây có văn bản công bố chính thức của Ban Bí thư, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ chỉ đạo, Đảng Đoàn chỉ đạo thì HĐND tỉnh mới làm được”.

Được biết, vào sáng 18/12, tại hội thảo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với công tác phòng chống tham nhũng, bà Nguyễn Thị Bích Ngà - Ủy viên ủy ban Kiểm tra Trung ương, cho rằng một trong những vấn đề đặt ra hiện nay là "nhiều cán bộ ở cơ sở thấy cái đúng không dám bảo vệ, phát hiện cái sai không dám đấu tranh".

Theo bà, vấn đề nêu trên "nói thì dễ" nhưng qua nhiều vụ việc cụ thể mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét thì thấy "dưới cơ sở không đơn giản chút nào".

Tờ Vnexpress đăng phát biểu của bà Ngà: "Qua xem xét một số vụ việc với cán bộ, người đứng đầu tỉnh cũng có, tôi cảm giác là họ trơ trẽn. Khi họp, tôi phát biểu tại sao một Bí thư lại làm việc như thế, không thấy ngượng và trơ quá".

 T.Huế (tổng hợp)

Cần làm rõ khối tài sản "khủng" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh

Thứ 2, 18/12/2017 | 19:47
Nhiều cán bộ ở Thanh Hóa đã bị kỷ luật xung quanh việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Bên cạnh đó, dư luận còn quan tâm về khối tài sản khủng của bà này, liệu có được làm rõ?

Bổ nhiệm kiểu 5 C – 4 “Ệ” – 5 Đ

Thứ 2, 18/12/2017 | 14:36
Theo ĐBQH Lê Như Tiến, từ lâu, trong dư luận xã hội bất bình với việc bổ nhiệm 5 C (Con cháu các cụ cả) và 4 “Ệ” (“Nhất hậu duệ, nhì tiền tệ, ba quan hệ, bốn trí tuệ”) và từ đó sẽ dẫn tới 5 Đ - tức là “đố điều đi đâu được”.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.