Thanh Hóa: Tạm giữ hình sự nghịch tử dùng búa đánh chết bố ruột

Thanh Hóa: Tạm giữ hình sự nghịch tử dùng búa đánh chết bố ruột

Nguyễn Thiện Quyền
Chủ nhật, 03/12/2017 | 15:24
0
Trong lúc nóng giận, Doanh cầm búa đập nhiều nhát vào người và đầu bố ruột khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Hiện công an đã tạm giữ hình sự đối tượng để làm rõ vụ án.

Ngày 3/12, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, hiện đã tạm giữ hình sự nghi phạm Lê Văn Doanh (28 tuổi), trú tại thôn Ngọc Động, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh này để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Nạn nhân được xác định là ông Lê Văn N. (61 tuổi), bố ruột của Doanh.

An ninh - Hình sự - Thanh Hóa: Tạm giữ hình sự nghịch tử dùng búa đánh chết bố ruột

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm.

Như đã đưa tin, vào khoảng 10h15 ngày 1/12, sau bữa cơm gia đình, Doanh đã mang bát đũa đi rửa. Lúc này ông Lê Văn N. có mắng Doanh vì rửa bát không sạch. Sau đó giữa 2 bố con có lời qua tiếng lại và ông N. tát Doanh 1 cái.

Bức xúc vì bị bố chửi và tát, Doanh vào nhà cầm búa đập nhiều nhát lên người và đầu ông N. khiến nạn nhân nằm gục tại chỗ. Phát hiện sự việc, người thân và hàng xóm đã nhanh chóng đưa ông N. đến bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngay sau đó, Doanh đã lấy xe máy của gia đình đi đầu thú tại Công an xã Thành Tân và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

An ninh - Hình sự - Thanh Hóa: Tạm giữ hình sự nghịch tử dùng búa đánh chết bố ruột (Hình 2).

Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ TP.Thanh Hóa, vượt quãng đường hơn 60km, chúng tôi tìm về thôn Ngọc Động, xã Thành Tân cũng là thời điểm người thân, họ hàng đang tất bật chuẩn bị lo việc hậu sự cho ông Lê Văn N..

“Khi chúng tôi đi làm đồng về thì nghe tiếng la hét bên nhà ông N.. Lúc chạy sang thì thấy ông ấy đang nằm bất tỉnh với nhiều vết thương trên cơ thể. Tôi cùng một số người nhà ông N. đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đến nơi thì bác sĩ cho biết ông N. đã tử vong”, anh Nguyễn Văn H. (35 tuổi, hàng xóm ông N.) kể lại.

Qua câu chuyện của những người trong cuộc khiến ai nghe thấy cũng phải xót lòng. Nỗi đau mất đi người thân hiện rõ trên khuôn mặt của từng thành viên trong gia đình, đặc biệt là bà Đinh Thị T. (60 tuổi, vợ ông N.). Từ lúc nghe hung tin của người chồng xấu số, bà T. khóc ngất đi nhiều lần. Còn nỗi đau nào hơn nỗi đau người vợ, người mẹ phải chứng kiến cảnh chồng bị chính con trai ruột mình ra tay sát hại.

Trong ngôi nhà cấp 4 đã có phần cũ nát, người thân cho biết, vợ chồng ông N., bà T. sinh được 4 người con, trong đó Lê Văn Doanh là con thứ 3. Ngoại trừ Doanh, các anh chị em đều đã lập gia đình.

Được biết, gia đình bà T. vốn là một trong những hộ nghèo nhất nhì xã. Dù đã gần 30 tuổi nhưng Doanh vẫn như 1 đứa trẻ. Không những vậy mỗi lần lên cơn, đối tượng này lại dùng hung khí truy sát những người thân trong gia đình.

Ở địa phương, ông N. được mọi người đánh giá là hiền lành, chẳng bao giờ gây mất lòng ai trong thôn. Còn về phần Doanh được mọi người cho biết, Doanh ít nói, ít tiếp xúc với mọi người nhưng cũng hiền lành. Dù không được như người bình thường nhưng Doanh cũng chưa từng gây gổ với ai trong thôn.

“Khổ thân ông N., vợ chồng ông này hiền lành lắm nhưng giờ lại bị chính con đẻ mình giết hại. Còn cậu Doanh bình thường không lên cơn thì rất khôn ngoan, nhưng khi lên cơn lại gây gổ với những người thân trong gia đình”, một người hàng xóm ông N., chia sẻ.

Theo người thân trong gia đình cho biết, Lê Văn Doanh là người mắc bệnh tâm thần từ khoảng 10 năm trước, vừa đi chữa trị ở bệnh viện về được khoảng 2 tháng nay thì xảy ra vụ việc đau lòng nói trên.

Cách đây gần 1 năm, trong lúc lên cơn tâm thần, Doanh đã dùng gậy đánh anh Lê Văn T. (SN 1981, là anh trai Doanh) khi anh này đang ngủ. Hậu quả khiến anh T. nhập viện cấp cứu ngay trong ngày Tết Nguyên đán năm 2017.

“Em trai tôi bị tâm thần nhiều năm nay, thường xuyên phải đi chữa trị nhưng không khỏi. Đây không phải lần đầu tiên Doanh đánh người. Mỗi lần em tôi lên cơn bệnh nó lại đuổi đánh mọi người vô cớ. Có lần tôi bị đánh ngất, may mọi người đưa đi bệnh viện gấp nếu không tôi cũng đã mất mạng lần đó”, anh T., cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng thôn Ngọc Động, xã Thanh Tân cho biết: “Ở địa phương, ông N. được mọi người đánh giá là hiền lành, gia đình thuộc diện nghèo khó. Sau khi nhận được tin ông N. mất, bà con xóm làng rất lấy làm thương tiếc. Trước cái chết thương tâm của ông N., các cơ quan đoàn thể của địa phương đã đến chia buồn và giúp gia đình lo chuyện ma chay”.

Hiện, cơ quan Công an tỉnh Thanh hóa đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án.

Thanh Hóa: Nghịch tử dùng búa đánh chết bố ruột vì chê rửa bát không sạch

Thứ 7, 02/12/2017 | 11:24
Trong lúc cãi nhau với bố ruột, Doanh cầm búa đập nhiều nhát vào người và đầu ông N. khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau đó, đối tượng đã tìm đến cơ quan công an đầu thú.

Chồng chém chết vợ ở Thanh Hóa: Hành vi giết người vô cớ

Thứ 4, 09/03/2016 | 16:40
“Nếu chỉ vì cãi nhau, mâu thuẫn với bố mà ra tay với vợ mình như vậy là giết người vô cớ và thể hiện tính chất côn đồ”, luật sư Giang Văn Quyết nhận định.

Thanh Hóa: Bắt 'nghịch tử' dùng dao đâm chết cha ruột

Chủ nhật, 20/09/2015 | 22:01
Con trai đi uống rượu về dùng dao nhọn đâm một nhát chí mạng, khiến cha ruột chết ngay tại chỗ.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.