Thanh Hóa: Thanh lý 11 xe công, chỉ hơn giá khởi điểm 5 triệu đồng

Thanh Hóa: Thanh lý 11 xe công, chỉ hơn giá khởi điểm 5 triệu đồng

Thứ 2, 17/04/2017 | 17:24
0
Theo cục Thuế tỉnh Thanh Hóa, giá thanh lý 11 xe công hết hạn sử dụng của các đơn vị trực thuộc là cao, tương đương với giá bán ngoài thị trường.

Theo thông tin từ cục Thuế tỉnh Thanh Hóa, đơn vị này vừa hoàn tất quá trình bán đấu giá 11 xe ô tô đã hết hạn sử dụng từ các đơn vị trực thuộc. Theo đó, số tiền sau khi bán đấu giá cả lô 11 xe là 1.395.000.000 đồng, cao hơn mức giá khởi điểm 5 triệu đồng, tương ứng với 1 bước giá. Tính trung bình, mỗi xe thanh lý được 126,81 triệu đồng.

Theo ông Vũ Quốc Dũng, Phó cục trưởng cục Thuế Thanh Hóa, đợt đấu giá này có 15 người cùng tham gia, đều là các cá nhân chứ không có doanh nghiệp. Đa phần, các cá nhân tham gia đợt đấu giá này đến từ thành phố và các huyện của tỉnh Thanh Hóa như Ngọc Trạo, Thạch Thành, TP.Thanh Hóa… Ngoài ra, còn có một số người đến từ Hà Nội và các tỉnh khác. Kết quả, người trúng thầu là ông Triệu Đình Minh (SN 1976) đến từ Hà Nội.

Trước đó, thông tin mở thầu thanh lý 11 xe công này đã được cục thuế Thanh Hóa công khai rộng rãi trên website của tổng cục Thuế, báo Đấu thầu và một số báo khác.

Xã hội - Thanh Hóa: Thanh lý 11 xe công, chỉ hơn giá khởi điểm 5 triệu đồng

Theo cục Thuế Thanh Hóa, số tiền thu về sau khi thanh lý 11 xe công của các đơn vị trực thuộc là cao, gần bằng với mức giá bán ngoài thị trường.

Lý giải tại sao quá trình đấu thầu chỉ diễn ra trong một bước và số tiền thu về chỉ tăng được 5 triệu so với giá khởi điểm, ông Dũng cho biết, nguyên nhân có thể là do ban đầu, việc định giá toàn bộ lô xe này đã là cao, tương đương với mức bán thực tế ngoài thị trường. Vì vậy, rất khó có doanh nghiệp chịu bỏ ra số tiền lớn để mua cùng lúc 11 xe như vậy.

Việc định giá xe cũng được cục thuế Thanh Hóa thực hiện sau khi có sự tham khảo về giá của nhiều chuyên gia cũng như ý kiến của các đơn vị có liên quan, tham khảo giá bán của những lần đấu giá trước đó, giá bán trên thị trường…

Ông Dũng cho biết thêm, theo quy định của bộ Tài chính, toàn bộ số xe này đều là xe quá hạn sử dụng, được sản xuất và đưa vào sử dụng từ năm 2001, 2002. Đặc biệt, có nhiều xe sử dụng ở khu vực miền núi nên đến thời điểm hiện tại, giá trị của xe cũng đã xuống rất thấp. “Với doanh nghiệp thì họ không mua những xe này. Chỉ có người dân mua về, đem đi sửa chữa, sử dụng cố mà thôi”, ông Dũng cho biết thêm.

Sau đấu giá, toàn bộ số tiền 1.395.000.000 đồng sẽ được nộp vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Trước đó, theo thông tin từ cục Quản lý công sản, bộ Tài chính thì thời gian vừa qua, các địa phương đã thực hiện thanh lý 1.105 xe ô tô công trong cả nước, thu về 35,15 tỷ đồng. Trung bình mỗi xe thanh lý giá 46,2 triệu đồng.

Khó mua lẻ xe công thanh lý

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một chuyên gia về xe công cho hay, hiện rất khó để có thể mua được một chiếc xe công thanh lý. Với trường hợp thanh lý 11 xe công ở Thanh Hóa, khả năng cao người trúng thầu sau khi mua về sẽ đem xé lẻ, sửa chữa và bán ra thị trường.

Đ.Huệ

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.