Thanh Hóa: Triển lãm ảnh, phim phóng sự - tài liệu cộng đồng ASEAN

Thanh Hóa: Triển lãm ảnh, phim phóng sự - tài liệu cộng đồng ASEAN

Thứ 7, 10/06/2017 | 15:07
0
Triển lãm nhằm kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng cộng đồng Asean, vì mục tiêu hòa bình, phát triển, tạo điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau…

Tối 9/6, bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Khai mạc Triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam.

Tới dự và chỉ đạo, có ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ TT&TT, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế, cùng các đồng chí trong ban lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Về phía khách mời, có đại diện các quốc gia cộng đồng ASEAN cùng đông đảo bạn bè trong và ngoài nước.

Xã hội - Thanh Hóa: Triển lãm ảnh, phim phóng sự - tài liệu cộng đồng ASEAN

 Ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ TT&TT, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai mạc triển lãm.

Các tác phẩm tập trung phản ánh về bản sắc dân tộc của cộng đồng ASEAN, về vẻ đẹp đất nước và con người, về sự chung tay bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu.

Đặc biệt, tại triển lãm người xem còn được mục sở thị mẫu tem và mẫu dấu chung của các nước ASEAN. Đây là nơi để mọi người có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, con người, môi trường sống của các quốc gia trong khu vực. Sự kiện cũng tạo cơ hội, điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau, vì một nền văn hoá ASEAN đa dạng, phong phú.

Hà Khải – Thiện Quyền

Cùng tác giả

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.