Thành lập Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính

Thành lập Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính

Thứ 5, 11/04/2013 | 08:32
0
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc thành lập Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính.

Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính, do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường làm chủ tịch Hội đồng là bước tiến tiếp theo của Chính phủ đối với công tác cải cách hành chính mà đối tượng được hưởng lợi là người dân và các doanh nghiệp.

Xã hội - Thành lập Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính
Ông Hà Hùng Cường làm chủ tịch Hội đồng cải cách hành chính

Theo quyết định số 367/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính gồm 26 thành viên, bao gồm các nhà nghiên cứu chính sách có danh tiếng, đại diện giới luật sư, Văn phòng chính phủ, Cục kiểm soát thủ tục hành chính… có trách nhiệm tư vấn, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các sáng kiến cải cách quy định hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân, đánh giá việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương; huy động chuyên gia trong và ngoài nước để thực hiện nhiệm vụ kể trên.

Các cơ quan thành viên Hội đồng được cử đại diện lãnh đạo tham gia các hoạt động của Hội đồng, cử cán bộ làm nhiệm vụ thư ký và lập các nhóm công tác để thực hiện nhiệm vụ do chủ tịch Hội đồng phân công hoặc theo đề nghị của chủ tịch Hội đồng.

Hội đồng được sử dụng các con dấu của Bộ Tư pháp đối với các văn bản do Chủ tịch, phó chủ tịch Hội đồng ký, ban hành.

N. An

Nộp phạt qua ATM: Thay đổi tư duy cải cách hành chính?

Chủ nhật, 07/04/2013 | 11:24
Phải thay đổi tư duy cải cách hành chính chứ không nhất thiết cái gì cũng giấy trắng mực đen, con dấu đỏ...

Công chức trẻ Thủ đô tư vấn thủ tục hành chính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Ngày 02/10/2011, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức “Ngày Công chức trẻ Thủ đô tư vấn, hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính” tại huyện Mê Linh.

Cải cách giáo dục phải bắt đầu từ hướng đi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Tại hội thảo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội có ý kiến đề xuất viết sách Giáo khoa (SGK) mới với kinh phí dự trù khoảng 70.000 tỷ đồng.

Những kiểu sống khác người của con cái 'trùm' ma túy

Chủ nhật, 27/01/2013 | 13:58
Con của các "ông, bà trùm" tội phạm ma túy hay tội phạm khác phần lớn đều có cách sống khác con cái gia đình bình thường. Có 2 thái cực rõ ràng, hoặc được nuôi dạy, chăm sóc và bảo vệ rất cẩn thận (vì cha, mẹ lắm kẻ thù, sợ con là "con mồi" cho sự trả thù - PV) hoặc là cứ để nó phát triển tự nhiên, hoang dã.