Thành “ma” trong ngày cưới vì làm đẹp siêu tốc

Thành “ma” trong ngày cưới vì làm đẹp siêu tốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Lộng lẫy nhất, xinh đẹp nhất để hãnh diện trước chồng, gia đình nhà chồng cùng quan khách trong ngày cưới là điều mà cô dâu nào cũng mong muốn. Vì thế nhiều cô sẵn sàng chi cả chục triệu đồng để tút lại nhan sắc trước khi lên xe hoa.

Mạnh tay chi tiền

Đi dự đám cưới cô bạn về, lời bàn tán của bạn bè làm Hà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) băn khoăn về việc tổ chức đám cưới cho mình. Cô dâu mặc váy đính cườm hơn chục triệu, nhưng không ai còn để ý đến cái váy nữa vì "hoa cà, hoa sim" chi chít trên mặt.

Gần đây, mệt mỏi vì phải lo chuyện cưới Hà cũng gầy mòn, tệ nhất là da mặt và vùng lưng nổi mụn sần sùi. Theo lời khuyên của bạn bè, cô tìm đến một trung tâm thẩm mỹ để tút lại nhan sắc. Cô quyết định mạnh tay chi tiền để cấp tốc căng da mặt, tẩy da chết, nặn mụn xông tinh dầu.

Hường (Đống Đa, Hà Nội) cũng lo lắng về nhan sắc trước ngày cưới như Hà. Chàng cầu hôn cô bằng một chiếc nhẫn kim cương đắt giá. Tràn ngập trong niềm hạnh phúc Hường quyết tân trang lại nhan sắc cho "đủ bộ". Hường đến một câu lạc bộ thẩm mỹ trên đường Cát Linh (Hà Nội) để giảm cân.

Nhân viên ở đây cho biết, vì Hường chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày cưới nên chỉ giảm được từ 3 - 5 cân, còn muốn giảm từ 7 cân trở lên thì cần mất nhiều thời gian hơn. Cô được hướng dẫn uống một thứ nước màu đục đục pha sẵn, yêu cầu không được ăn bất kỳ một loại thức ăn nào trong 4 ngày đầu, sau đó ăn theo lộ trình câu lạc bộ hướng dẫn. Vậy mà Hường phải chi tới 18 triệu đồng.

Nhiều spa còn có dịch vụ chăm sóc trọn gói cho cô dâu. Spa Lavender ở Hai Bà Trưng chăm sóc cho cô dâu qua 4 công đoạn, mỗi công đoạn kéo dài 2 tiếng, bao gồm từ xông hơi ngâm bồn thảo dược, tẩy trắng toàn thân, tẩy tế bào chết, đắp Parafin tay và chân, massage thư giãn, sơn sửa móng tay tất cả các công đoạn như trên có giá là 350 USD.

Những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác cũng có giá thành không mềm mại chút nào. Có lẽ ai đến với những trung tâm chăm sóc sắc đẹp này đều là người chịu chơi và chịu chi. Nhân viên của Belasspa (Võ Văn Tần, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: "Tùy từng loại da mà cần có những cách chăm sóc riêng.

Nếu muốn có một làn da đẹp vào ngày cưới thì cần phải chăm sóc từ 3 đến 4 lần. Và mỗi lần như thế có giá từ 400 nghìn đến 1, 6 triệu. Chăm sóc làn da ở lưng cần phải cầu kì hơn như: nặn mụn, đắt mặt nạ thảo dược nên giá thành từ 1 - 2.5 triệu /lượt". Như vậy, chi phí cho một cô dâu tân trang nhan sắc phải kể đến hàng chục triệu chưa kể những chi phí khác cho việc làm tóc, cắt móng, làm mềm da tay.

Thận trọng không thừa

Chi ra cả chục triệu đồng nhưng nhiều cô gái trẻ vẫn ăn phải quả đắng. Khi mới bước qua giai đoạn chăm sóc da mặt cơ bản thì mặt Hà đã mẩn đỏ, những nốt nước ngứa mọng lên. Đến ngày cưới, dù phủ cả một lớp phấn dày nhưng vẫn không thể che được lớp nhờ nhờ đo đỏ. Cũng chính vì không tự tin mà trong ngày cưới Hà kém vui. Còn Hường cũng do ảnh hưởng của thuốc giảm cân và không ăn uống gì nên vào chính ngày cưới, gần như cô đã bị kiệt sức.

Bác sỹ phẫu thuật Đỗ Đình Thuận - Khoa phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba nhận xét: "Hầu như các cô dâu trước khi cưới chủ yếu làm những dịch vụ đơn giản như nối mi, phun săm hay chăm sóc da và các liệu pháp spa thông thường như chăm sóc da toàn thân, chăm sóc tóc. Còn các biện pháp phẫu thuật thẩm mĩ thường được làm trước thời gian cưới khá lâu".

Rất nhiều cô dâu tút lại nhan sắc trước khi cưới.

Tuy nhiên, bác sỹ Thuận cũng cho biết: "Hiện nay có rất nhiều cô gái muốn làm đẹp cấp tốc trong một thời gian ngắn, chỉ từ 7 đến 10 ngày. Điều này cần phải cẩn thận. Vì làm đẹp hay bất kỳ cái gì cũng cần phải có thời gian, chứ không thể một sớm một chiều được. Đặc biệt là việc giảm béo.

Nếu những phương pháp giảm cân nhanh như thế có hiệu quả thì đã không có đến 50% dân số Mỹ bị thừa cân. Việc giảm béo cấp tốc chỉ trong vòng 7 ngày mà giảm được đến 3-5 kg là chưa có cơ sở khoa học. Hơn nữa phương pháp này đòi hỏi người dùng phải nhịn ăn hoàn toàn, như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngày cưới, cô dâu phải vất vả tiếp khách và làm nhiều việc, việc giảm cân như trên sẽ rất nguy hiểm".

Thành Huế - Lại Quỳnh