Thanh niên bị tra tấn như thời trung cổ suốt 3 ngày

Thanh niên bị tra tấn như thời trung cổ suốt 3 ngày

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Bị nghi đã lấy trộm điện thoại Iphone và 500 USD mà một thanh niên bị bắt giam và đánh đập suốt 3 ngày. Lợi dụng 2 tên côn đồ ra ngoài, người thanh niên đã lẻn ra phía sau nhà cầu cứu thảm thiết.

Tiếng kêu cứu từ tờ mờ sáng

Mới 6h sáng 12/12, một số người dân sống trong khu vực phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP. HCM nghe tiếng kêu cứu phát ra từ cửa tiệm cầm đồ ở số nhà 92: "Bà con ơi, cứu tôi với! Tôi bị nhốt trong nhà, bị đánh đập suốt 3 ngày nay, cứu tôi với!". Người dân lập tức gọi điện báo với công an phường Đông Hưng Thuận... Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an quận 12 kết hợp với công an phường nhanh chóng xuống hiện trường xác minh sự việc. Khi công an đến thì ngôi nhà vẫn còn khóa cửa trong. Một người phụ nữ trạc 60 tuổi ra mở với dáng vẻ sợ sệt. Người phụ nữ ấy tên Đào Thị Định là mẹ ruột của Nguyễn Mạnh Hùng - chủ tiệm cầm đồ.

Tại đây, công an đã bắt quả tang Trần Quốc Chiên (sinh 1987 quê tại Hà Tĩnh, tạm trú tại khu phố 6, phường Linh Trung, Thủ Đức) đang dùng dây điện trói chân Trần Quang V. (sinh 1992, quê ở Kiên Giang, tạm trú ấp Trung Lân, xã Đà Điểm, Hóc Môn). V. bị trói chân tay, toàn thân mặt mày đều có nhiều vết bầm tụ máu trông rất yếu ớt. Theo V. trình bày, thì anh đã bị Hùng, Chiên bắt giữ đã 3 ngày, 2 đêm, bị bỏ đói và đánh đập, tra tấn rất dã man. Ngay lập tức, đối tượng Trần Quốc Chiên bị bắt giữ để tiếp tục điều tra. Còn đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng trong lúc đi ăn sáng về gần đến nhà đã "ngửi" được mùi nguy hiểm nên đã cao chạy, xa bay.

Theo những người dân sống gần đó cho biết, cách đây vài năm, chủ tiệm cầm đồ là Nguyễn Mạnh Hùng (sinh 1972), hộ khẩu thường trú tại phường An Đông, quận An Dương, TP. Hải Phòng đến thuê căn nhà số 92, Đông Hưng Thuận, quận 12 này để mở tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát. Chỉ có mẹ già của Hùng là bà Định thường xuyên ở nhà, còn Hùng và mấy đệ tử thì ít khi ở nhà. Chính những vết xăm trổ vằn vện trên người Hùng và những tên đệ tử khiến người dân rất ngại và cũng không dám hỏi han gì nhiều. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng, Hùng thuê nguyên căn nhà với giá rất đắt để kinh doanh tiệm cầm đồ nhưng rất vắng khách mà sao Hùng và các đệ tử vẫn sống phè phỡn. Chỉ riêng những đồ đạc được trưng bày trong nhà toàn đồ cổ cũng cho biết được mức độ xài sang của Hùng.

Cũng theo người dân thì, đối tượng Trần Quốc Chiên và người bị hại là Trần Quang V. đều là đệ tử ruột của Hùng. Vậy tại sao, V. lại bị chính chủ và người làm cùng ra tay tàn độc đến như vậy?

Pháp luật - Thanh niên bị tra tấn như thời trung cổ suốt 3 ngày

Trần Quốc Chiên đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Kho "hàng nóng" dưới tầng hầm

Theo hồ sơ, vào khoảng 19h ngày 9/12, Trần Quốc Chiên đến công viên 23/9 (quận 1) chơi thì gặp Trần Quang V. đi cùng một cô gái tên L. Qua trò chuyện, họ quen nhau. Một lúc sau đó thì cả 3 gặp một người tên Hoàng và một người bạn của Hoàng (không rõ lai lịch). Thế là cả nhóm 5 người kéo nhau đến quán cà phê vỉa hè trong công viên 23/9 uống nước. Ngồi cà phê một lúc, Hoàng bảo có chuyện bận phải đi một lát nên gửi ba lô lại cho Chiên giữ hộ. Chiên vui vẻ nhận lời, nhưng một lúc sau Chiên cũng bảo có chuyện đi gấp nên giao ba lô của Hoàng lại nhờ V. giữ hộ và dặn khi nào Hoàng quay lại đưa giúp.

Đến khoảng 0h ngày 10/12, Hoàng quay lại công viên gặp V. để lấy ba lô. Sau khi giao ba lô lại cho Hoàng, V. cũng kiếu từ đi về. Khoảng nửa tiếng sau, Chiên cũng quay lại và tiếp tục cùng Hoàng uống cà phê. Đang ngồi cà phê, bất chợt Hoàng mở ba lô kiểm tra và la toáng lên là đã mất 1 chiếc điện thoại Iphone và 500 USD. Theo Hoàng thì số tiền này là do một người anh bên Mỹ gửi cho. Chiên "nhột bụng" phân trần là mình không biết nên tức tốc gọi điện thoại cho V. bảo phải quay lại gấp để hỏi cho rõ chuyện. V. hứa sẽ quay lại nhưng sau đó không biết vì lý do gì mà tắt máy điện thoại và cũng không quay lại.

Chính sự "phớt lờ" của V. đã khiến cho Chiên và Hoàng nghĩ V chính là thủ phạm đã lục soát và lấy cắp điện thoại, tiền của Hoàng. Chiên liền điện thoại cho Nguyễn Mạnh Hùng báo sự việc và bảo khi nào V. về chỗ tiệm cầm đồ phải giữ lại giúp để Chiên về hỏi cho ra chuyện.

Đến khoảng 2h ngày 10/12, V. đã quay về chỗ tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát và đã bị Hùng giữ lại. Khoảng 13h ngày 11/12, sau khi gặng hỏi không thành, Chiên và Hùng đã dùng cây, dây điện đánh vào 2 chân của V. để bắt V. phải khai nhận. Không chịu nổi những cú đánh trời giáng, V. khai đã lấy trộm điện thoại, 500 USD và gửi cho một người quen ở quận Gò Vấp. Chiên tức tốc chạy đến quận Gò Vấp để tìm nhưng không thấy, liền quay về đánh V. tiếp. Lần này bị đánh đau hơn nên V. "thú thật" là đã gửi ở Bà Điểm, Hóc Môn. Chiên tiếp tục đến Bà Điểm, Hóc Môn dò hỏi mãi cũng không tìm ra tài sản. Điên tiết, Chiên quay về cùng Hùng dùng dây điện đánh túi bụi vào người V., sau đó dùng búa đánh vào chân. Không chịu nổi sự tra tấn như thời trung cổ ấy, V. phát hoảng bảo rằng mình đã gửi tài sản ấy cho một người bán cà phê vỉa hè ở quận 1 nhờ tiêu thụ giúp.

Sợ V. chơi trò "câu giờ" để trốn nên trước khi xuống quận 1 tìm, Chiên đã dùng dây trói V. nhốt trong phòng. Nhưng cũng như bao lần khác, Chiên tìm không ra nên điên người quay về dùng kìm kẹp mấy đầu ngón tay V., nhốt V. dưới tầng hầm. Đánh đập mỏi tay, Chiên và Hùng đi ngủ để lấy sức tra tấn tiếp.

Đến khoảng 6h sáng 12/12, sau khi kiểm tra dây trói V. xong, Chiên và Hùng kéo nhau đi ăn sáng. Không biết bằng cách nào, V. đã thoát ra được và cố chạy sau nhà dùng sức gõ vào tường kêu cứu thảng thốt. Sau khi kêu cứu, sợ Chiên và Hùng quay về nên V. trở lại phòng giam giả vờ ngủ. Sau khi ăn sáng xong trở về, Chiên vào nhà trước thì cũng là lúc lực lượng công an đã ập vào nhà giải cứu V..

Sau 2 ngày tiến hành khám xét tại hiệu cầm đồ Hùng Hưng Phát, công an đã thu được 5 thanh kiếm, 1 cây búa, kìm, dây điện mà Chiên và Hùng đã dùng để tra tấn V. một cách tàn độc. Đến khi chìa khóa tầng hầm được mở tung, công an lục soát phát hiện trong tủ có một còng số 8, một bộ quân phục công an, nhiều súng hộp quẹt, dao xếp và 3 bịch nilon được nghi là ma túy đá.

Tại cơ quan cảnh sát, Trần Quốc Chiên khai y đã từng ở tù một năm về tội trộm cắp tài sản.

Do bị đánh đập, bị bỏ đói suốt 3 ngày, 2 đêm nên sức khỏe của Trần Quang V. không được ổn định. Hiện, V. đang được tiến hành giám định tỉ lệ thương tích.

Đại tá Phùng Tấn Thành- Phó Trưởng công an quận 12 cho biết, cơ quan này đã tiến hành bắt tạm giam đối với đối tượng Trần Quốc Chiên, đồng thời đang kêu gọi đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng ra đầu thú để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Huyền Thoại


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.