Thanh niên chết trong phòng trọ

Thanh niên chết trong phòng trọ "dính" lệnh truy nã

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Liên quan đến vụ hai xác chết bí ẩn đang trong quá trình phân hủy tại một phòng trọ trên phố Tân Mai, Cơ quan CSĐT công an quận Hoàng Mai cho biết, một trong hai nạn nhân là đối tượng đang bị truy nã về tội "Cố ý gây thương tích" từ năm 2010.

Hai xác chết bí ẩn

Mấy ngày nay, những người dân sống tại khu vực ngõ C2, phố Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi phát hiện xác hai thanh niên trong phòng trọ đang trong thời kỳ phân hủy, bốc mùi nồng nặc. Quá sợ hãi, nhiều người đang thuê tại khu trọ trên đã bỏ xóm trọ đi tìm chỗ ở mới. Ngay sau khi vụ việc kinh hoàng được phát hiện, PV Người Đưa Tin đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu thông tin.

Theo những người dân đang sống tại ngõ C2 cho biết, vào sáng 10/11, bỗng nhiên họ ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên từ ngôi nhà số 283 trong ngõ. Vì ngôi nhà này có khá nhiều người thuê trọ nên nghi vấn nguyên nhân của mùi hôi thối là do làm ruốc thịt cóc (trong khu trọ này có một người thuê phòng chuyên làm nghề bán ruốc cóc - PV). Vì thế, mọi người yêu cầu người làm ruốc cóc dọn vệ sinh phòng ở, đồng thời tiến hành dọn vệ sinh khu nhà, khơi thông cống rãnh.

"Sáng hôm đó, tự nhiên thấy mùi hôi thối khác thường, chúng tôi bảo nhau dọn vệ sinh khu trọ. Tuy nhiên, dọn sạch sẽ rồi mà thấy vẫn không hết mùi. Nghĩ lại đến giờ vẫn thấy buồn nôn vì cái mùi hôi thối ấy", chị M., một người thuê trọ ở đây cho biết. Cũng theo chị M. nói, sau khi vệ sinh toàn bộ khu nhà, căn phòng của người làm ruốc cóc cũng được dọn dẹp sạch sẽ nhưng mùi hôi thối vẫn bốc lên ngày càng nặng. Một số người không chịu nổi đành "di tản" đi nơi khác lánh nạn.

Đến gần trưa, nắng lên thì mùi hôi khiến cho người dân như "nghẹt thở". Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, họ đã cấp báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, công an phường Tân Mai đã xuống hiện trường kiểm tra, tìm hiểu sự việc. Khi lực lượng công an có mặt, mọi nghi vấn của mùi hôi được dồn về căn phòng của anh Lê Tiến Việt. Tuy nhiên, căn phòng này được khóa cẩn thận nên công an phải phá khóa. Khi cánh cửa bật mở, họ phát hiện xác hai thanh niên đang trong thời kỳ phân hủy trên gác xép của căn phòng.

Pháp luật - Thanh niên chết trong phòng trọ 'dính' lệnh truy nã

Cơ quan chức năng di chuyển hai xác chết rời khỏi phòng trọ

Ngay lập tức, công an phường Tân Mai báo cáo sự việc lên công an quận Hoàng Mai để phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo cơ quan công an, danh tính hai nạn nhân được xác định là Lê Tiến Việt (SN 1987, trú tại Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội), người thuê căn phòng này và Phạm Quang Tùng (SN 1982, trú tại phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được khoảng 20 vỉ thuốc hướng thần, mỗi vỉ 10 viên. Toàn bộ tài sản của nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiện bị lục soát. Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, nạn nhân đã chết khoảng 10 ngày trước.

Hai nạn nhân không có nghề nghiệp ổn định

Trong khi đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai nạn nhân xấu số, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Hoàng Mai cho biết, nạn nhân Phạm Quang Tùng là người đang bị công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) truy nã về tội "Cố ý gây thương tích". Các điều tra viên cho hay, năm 2010, Tùng từng dùng súng hoa cải để giải quyết mâu thuẫn. Đối tượng này đã bắn một người trọng thương. Sau vụ việc đó, Tùng lặn mất tăm và bị công an quận Hai Bà Trưng phát lệnh truy nã.

Chúng tôi tìm đến nơi ở của nạn nhân Phạm Quang Tùng để tìm hiểu thông tin về đối tượng này. Nhiều hàng xóm của Tùng cho hay, Tùng là người không có nghề nghiệp ổn định. Chị Tr. người yêu của Tùng cho biết, ngày 31/10, Tùng có mượn chiếc xe của Dream của một người bạn nói là đi có việc. Sau đó, chị Tr. không liên lạc được với Tùng nữa. Hiện nay, chiếc xe Dream đó vẫn đang gửi ở dưới ngõ C2 từ ngày 31/10.

Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân Lê Tiến Việt là con trai duy nhất trong gia đình có ba chị em. Việt đã có gia đình và một con trai hai tuổi. Vợ chồng Việt đều làm nghề tự do. Ngôi nhà trên là do vợ chồng Việt thuê cách đây gần một năm. Trước khi xảy ra sự việc trên khoảng hơn một tháng, vợ chồng Việt có xảy ra mâu thuẫn với nhau nên vợ Việt đã đưa con về nhà ngoại. Gia đình Việt cũng cho hay, do ngày trước Việt chơi cá độ bóng đá, nợ tiền nhưng không trả được nên bố mẹ Việt phải đứng ra trả hộ một phần. Vì thế, vợ chồng Việt đã ra ngoài thuê nhà ở riêng.

Tuy ở cách nhà không xa nhưng khoảng bốn tháng nay Việt chưa về thăm nhà. Mẹ nạn nhân cho biết thêm, trước khi phát hiện sự việc khoảng hơn một tuần, Việt có nhắn tin về cho mẹ bảo sẽ đưa cháu trai về thăm bà, nhưng mãi không thấy hai bố con đến. Gia đình Việt cũng không nắm được các mối quan hệ bên ngoài của con. Vì vậy họ cũng không biết quan hệ của Việt và Phạm Quang Tùng.

P.V


Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.