Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua

Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua

Chủ nhật, 04/08/2013 | 07:30
0
Mạng xã hội vốn tràn ngập những thông tin, hình ảnh, bình luận mang tính giải trí, đùa cho vui, nhưng những câu nói "nghiêm túc một cách kỳ cục" lại càng trở thành tâm điểm và càng gây cười.

Khó có thể xác định đâu là điểm khởi đầu của trào lưu nghiêm túc, tuy nhiên cơn sốt rộ lên trong tuần này sau khi những bình luận kiểu "để bún trong mũ bảo hiểm sẽ dẫn đến nguy cơ loài người diệt vong" hay "thật độc ác khi để con gà chứng kiến đồng loại nằm trong nồi nước sôi" được chia sẻ nhiệt tình trên mạng. Từ đó, nhiều người cố tình sáng tác những comment, hình ảnh trông có vẻ nghiêm túc để gây cười. 

Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua

Một trong những comment được cho là nguyên nhân dẫn đến trào lưu là: "Hãy cẩn thận, khi ăn như vậy có thể sẽ rách bao, bún tràn ra mũ bảo hiểm. Khi đi trên đường do ngứa bạn sẽ mất tập trung và có thể gây tai nạn và không chỉ mỗi bạn chết, có thể bạn sẽ đâm vào trạm xăng, phát nổ và giết chết hàng trăm người, đôi khi trong đó lại có cháu của Obama, và nước Mỹ nghĩ đó là một hành động ám sát, và chiến tranh thế giới nổ ra. Với loại vũ khí mới mạnh hơn bom nguyên tử, Mỹ có thể sẽ chiến thắng và làm bá chủ thế giới, nhưng không biết được hậu quả, và có thế loài người sẽ diệt vong. Để cứu loài người, tôi khuyên bạn hãy ngừng hành động này lại, đi rửa một cái bát và bỏ vào đó ăn".

Xem: Thanh niên nghiêm túc

Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua (Hình 2).Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua (Hình 3).

Ảnh chế và bình luận "nghiêm túc" nhiều đến nỗi không ít người cảm thấy khó chịu.

Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua (Hình 4).

Trong chương trình Ai là triệu phú tối 30/7, người chơi Trần Tiến Thực đã gặp câu hỏi về tác giả của tiểu thuyết Trở về Eden. Anh này xin trợ giúp và 3 khán giả trả lời, trong đó có 2 nữ và 1 nam. Thực quyết định chọn phương án của khán giả nam và giải thích: "Trong những giờ phút quyết định, tôi ít niềm tin vào phụ nữ hơn". Câu nói này lập tức gây sốt, Thực cũng được coi là "Thanh niên nghiêm túc 2013" và có hẳn một bài thơ dành tặng anh này.

Xem: Cộng đồng mạng xôn xao với Clip “Không nghe đàn bà xúi dại”

Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua (Hình 5).

Phồng Tôm, hay còn gọi là Thánh Phồng - một "huyền thoại" trong trào lưu chế ảnh trên mạng, được cho là đã viết thư đề nghị mọi người không tiếp tục chế ảnh của mình nữa. Bức thư này cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn và được chia sẻ nhiều trên Facebook.

Xem: Lộ chân tướng thực của “Thánh Phồng Tôm”

Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua (Hình 6).
Việc ông Sung Jae-gi, chủ tịch một tổ chức nam quyền ở Hàn Quốc nhảy cầu tự tử trước sự chứng kiến người quay phim thuộc đài truyền hình KBS (Hàn Quốc) đã gây phẫn nộ. Các phóng viên bị người dùng mạng cáo buộc khuyến khích, tiếp tay cho hành động tự tử thay vì ngăn cản.
Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua (Hình 7).
Cố tình đưa ra những phát ngôn gây sốc để trở nên nổi tiếng đang được một số thanh niên áp dụng, mới nhất là cô gái 20 tuổi ở Hà Nội quay clip khẳng định mình xinh như Thúy Kiều và mong ước được mọi người chú ý. Những tuyên bố này lập tức nhận vô số "gạch đá" của người xem.
Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua (Hình 8).
Ngày 1/8, Công an TP Đà Nẵng cho biết họ đã xác định và hoàn tất hồ sơ đề nghị xử lý 7 người có hành vi đã lập ra trang Facebook “Bộ mặt thật của các Hot Teen Đà Thành” với nội dung xâm phạm đời tư của các nhiều thiếu nữ. Một nữ sinh thậm chí đã tự tử vì thông tin xúc phạm ở trên trang này nhưng may mắn được gia đình phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua (Hình 9).

Câu chuyện về ông Hoàng Văn Toán, 53 tuổi, đi thi đại học đạt điểm cao cũng khiến nhiều người xúc động. Ông chia sẻ việc quyết tâm đi học cùng con vì hai cha con đều học hành dang dở. Người con trai cũng đỗ vào Sư phạm Toán.

Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua (Hình 10).

Những hình ảnh xúc động nhân Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 cũng được chia sẻ nhiều trên Facebook.

Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua (Hình 11).

Giá xăng vừa tăng, tiếp đến là giá điện và các mặt hàng tiêu dùng khác khiến nhiều người dân hoang mang.

Công nghệ - Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua (Hình 12).

Chờ mãi mới có một nhắc báo trên Facebook, nhưng mở ra chỉ là spam, quảng cáo, mời chơi game... 
Hằng Giang

Đoàn tụ sau 11 năm nhờ Facebook

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:44
Câu chuyện về cuộc đời của hai người anh em thất lạc ở tỉnh Hadapsar, Ấn Độ hội ngộ sau 11 năm giống như những bộ phim kinh điển trên truyền hình.

Xử lý vụ bêu xấu người khác trên Facebook

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:02
Ngày 1-8, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) - Công an TP Đà Nẵng cho biết: Cơ quan này vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị Sở TT&TT xử lý vi phạm đối với bảy đối tượng có hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Hình ảnh rợn người trên facebook Khánh Thi trước tin đồn mất tích

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:38
Tin đồn nữ kiện tướng Dancesport Khánh Thi mất tích đang khiến người thân của cô hết sức hoang mang. Đặc biệt hơn, facebook Khánh Thi cho đăng tải những bức hình khá rùng rợn trước tin đồn khi mất tích.

Ê chề vì chồng lên facebook tố 'nái già'

Chủ nhật, 21/07/2013 | 20:30
Chị Lan tá hỏa khi biết chuyện mình trở thành tâm điểm trên facebook vì cái biệt danh “nái già” do chính đức ông chồng của chị gán cho.

Bóc mẽ facebook giả mạo em gái Wanbi Tuấn Anh nhằm trục lợi

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:43
Hiện trên facebook xuất hiện facebook "Quỳnh Mi" giả em gái Wanbi Tuấn Anh với lượng người theo dõi rất lớn nhằm lừa gạt fan hâm mộ Wanbi Tuấn Anh.

Thêm một nữ sinh tự tử vì bị xuyên tạc trên Facebook

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:36
Gần ngày thi tốt nghiệp của con, bà Nguyễn Thị Ch. (nhà đường Phan Chu Trinh, Đà Nẵng) tá hỏa khi thấy con gái Phan U.N. (học sinh trường THPT Trần Phú) nằm ngất lịm trên giường, khẩn cấp đưa đi cấp cứu.