Thanh niên Pháp rộ mốt 'tình công sở'

Thanh niên Pháp rộ mốt 'tình công sở'

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:21
0
Tổ chức điều tra xã hội Opinion Way (Pháp) vừa lấy ý kiến của 1.100 thanh niên từ 18 tuổi trở lên về vấn đề “tình yêu công sở”. Kết quả cho thấy, có trên 40% thanh niên Pháp tiết lộ từng yêu nơi công sở.

Điều tra cho thấy, 1/10 trong số những người được khảo sát cho biết, họ thường “tâm sự” với nhau qua mạng ở công ty. Do thời gian làm việc ở văn phòng nhiều, công nghệ thông tin ngày một hiện đại, đa dạng, các trang mạng xã hội trở thành công cụ hữu ích cho “tình yêu công sở”. Vì thế, tỷ lệ đồng nghiệp cùng công ty yêu nhau ngày càng tăng.

Gia đình - Thanh niên Pháp rộ mốt 'tình công sở'

Nhưng phần lớn những mối tình đó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, theo kiểu đến nhanh, đi cũng nhanh.

Nhà xã hội học Ronan Chatelier, người cung cấp kết quả thống kê cho cuộc khảo sát, cho biết: “Cuộc sống ở văn phòng phải được coi là nơi trung lập, cấm mọi hành vi yêu đương, tình cảm phức tạp. Nhưng thẳng thắn mà nói, văn phòng cũng giống quán bar hoặc hộp đêm, nơi mà mọi người đều có thể làm quen với nhau”.

Trong số gần 31% số người thừa nhận đã nảy sinh tình cảm, yêu nơi công sở, có 63% ý kiến cho rằng chỉ là yêu tạm thời. Nhưng khi tình yêu của họ “dấn sâu”, chỉ có 17% số đó công khai với đồng nghiệp, còn 22% giữ bí mật, 6% sẽ từ chức để tránh “xung đột lợi ích”. Số người còn lại cho biết, họ sẽ thay đổi công việc nhưng không phải vì sợ bị trả đũa.

Cũng như nhiều quốc gia khác, Pháp không có luật cấm tình công sở nhưng có rất nhiều công ty yêu cầu nhân viên cam kết không để tình yêu văn phòng làm ảnh hưởng tới công việc.

Vụ bê bối tình dục của Dominique Strauss-Kahn (cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF) đã gây xôn xao trong giới công sở, ngay cả văn phòng Quốc hội Pháp cũng thảo luận về sự kiện gây chấn động dư luận này. Kết quả của cuộc điều tra còn cho thấy, thanh niên trẻ là đối tượng chính của “tình công sở”, đặc biệt là nhóm có độ tuổi từ 35 trở xuống.

Nhà tâm lý học Pháp Rolland- Brunelle chỉ trích gay gắt: “Công ty cũng như một gia đình lớn, yêu đồng nghiệp thì chẳng khác gì yêu anh chị em trong nhà. Tình cảm với sếp thì cũng giống như tình ý với cha mẹ mình”. Các chuyên gia nghiên cứu gia đình giải thích, với phương Tây, văn phòng là nơi sinh hoạt chung nên tình yêu công sở khó chấp nhận, đến nỗi một số nước phương Tây đưa ra nhận xét cực đoan: “Tình công sở giống như kết hôn cận huyết, không thể có được kết quả tốt”.

Còn nhà tâm lý học người Nga W.Quillez cho rằng: Đồng nghiệp tiếp xúc với nhau lâu dài, thường xuyên có cơ hội ăn uống, tham gia các hoạt động tập thể nên rất dễ nảy sinh tình cảm. Nhưng ông nhấn mạnh: “Nếu yêu nhau, vượt quá mức tình cảm cho phép thì khó có thể làm tốt công việc và giữ được quan hệ như trước bởi các mối tình công sở thường phải giấu giếm, rất mệt mỏi. Không ít người, dù đã chia tay nhưng vẫn là “nhân vật của công ty” - trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong một thời gian dài, nhiều người trong số họ không chịu nổi búa rìu dư luận, thậm chí đã phải nghĩ đến chuyện đâm đơn từ chức”.

Theo News/Dân Việt

'Ngoại tình công sở, thích cực!'

Chủ nhật, 17/03/2013 | 22:42
Đó là lời nói phát ra từ chính miệng Huệ, người luôn coi chuyện ngoại tình là một trò để xả stress.

10 nghề dễ vướng tình công sở nhất

Chủ nhật, 10/02/2013 | 07:36
Môi trường công sở nói chung luôn tạo điều kiện cho sự nảy sinh tình cảm yêu đương giữa những người cùng làm việc với nhau. Tuy nhiên, có những công việc mà ở đó, tỷ lệ xảy ra các cuộc tình công sở là cao hơn những nghề khác.

Những biến tướng “khó đỡ” của “tình công sở”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Có người đến với tình công sở để lấp khoảng trống về tình cảm; để dịu bớt áp lực công việc; có người chỉ để thăng tiến, trục lợi cá nhân hoặc vì thích cảm giác lạ...

Kết cục đau lòng của cuộc tình công sở

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Hậu quả tất yếu của các cuộc tình công sở là những cơn ghen tuông, gia đình “chia đàn xẻ nghé”.

"Ngoại tình công sở là tha hóa đạo đức!"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
"Không có bồ thì vô vị lắm, người ta có, mình cũng phải có, có thế lúc nhậu mới vui, mới chứng tỏ được đẳng cấp".

Sa thải hàng loạt thư ký nữ chống ngoại tình công sở

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:32
Một tỉnh trưởng tại Indonesia vừa thông báo ông đã yêu cầu các quan chức dưới quyền sa thải các thư ký nữ sau hàng loạt vụ ngoại tình liên quan tới thư ký trong cơ quan công quyền.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.