Thành phố Cao Lãnh: Đẩy mạnh mô hình ‘Du lịch cộng đồng’

Thành phố Cao Lãnh: Đẩy mạnh mô hình ‘Du lịch cộng đồng’

Chủ nhật, 22/01/2017 | 12:31
0
Sau khi xây dựng mô hình Du lịch cộng đồng xã cù lao Tân Thuận Đông, Thành phố Cao Lãnh sẽ tiếp tục triển khai ở xã Tân Thuận Tây và Hòa An.

Chiều 21/1, ông Phan Văn Thương, Chủ tịch UBND TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, nhằm tạo điểm đến hấp hẫn, độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước, TP. Cao Lãnh đã xây dựng kế hoạch phát triển Du lịch giai đoạn 2016 – 2020. Sau khi xây dựng mô hình Du lịch cộng đồng xã cù lao Tân Thuận Đông, TP. Cao Lãnh sẽ tiếp tục triển khai ở xã Tân Thuận Tây và Hòa An.

Xã hội - Thành phố Cao Lãnh: Đẩy mạnh mô hình ‘Du lịch cộng đồng’

Ông Phan Văn Thương – Chủ tịch UBND TP. Cao Lãnh (Ảnh Thanh Lâm).

Cũng theo ông Thương, với xã Tân Thuận Đông, TP. Cao Lãnh lựa chọn các nhà vườn có điều kiện thí điểm khai thác các loại hình tham quan Du lịch cộng đồng. Ngoài việc trải nghiệm chạy xe đạp xuyên qua các vườn cây ăn trái, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương,...

Xã hội - Thành phố Cao Lãnh: Đẩy mạnh mô hình ‘Du lịch cộng đồng’ (Hình 2).

Ông Dũng (52 tuồi), một nhà vườn ở xã cù lao Tân Thuận Đông được chọn khai thác các loại hình tham quan, du lịch cộng đồng (Ảnh Thanh Lâm).

“Phát động “Năm văn minh đô thị”, tiếp tục thực hiện các nội dung năm 2016 và chương trình hành động năm 2017 của Thành ủy;…. Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển du lịch TP. Cao Lãnh; xã hội hóa trong đầu tư phát triển du lịch; xây dựng, nâng cấp đồng bộ kết cấu hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch”, Chủ tịch UBND TP. Cao Lãnh cho biết thêm.

Xã hội - Thành phố Cao Lãnh: Đẩy mạnh mô hình ‘Du lịch cộng đồng’ (Hình 3).

Các phóng viên, nhà báo trải nghiệm đạp xe đạp xuyên qua các vườn cây ăn trái (Ảnh: Thanh Lâm).

Trước đó, ngày 13/1, tại buổi “Họp mặt báo chí mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017 và Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Cổng Thông tin điện tử tỉnh (15/1/2017 – 15/1/2017), Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế – xã hội năm 2016 và kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội trong năm 2017.

Xã hội - Thành phố Cao Lãnh: Đẩy mạnh mô hình ‘Du lịch cộng đồng’ (Hình 4).

Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan phát biểu tại buổi họp mặt (Ảnh Thanh Lâm).

Theo đó, tỉnh đã nỗ lực hoàn thành vượt mức chỉ tiêu theo chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra. Các địa phương đã tổ chức lại sản xuất, gắn kết với thị trường tiêu thụ, thực hiện các quy trình sản xuất an toàn, củng cố phát triển các hợp tác xã để liên kết các nhà vựa, doanh nghiệp, thực hiện khép kín từ khâu cung ứng vật tư đầu vào,… Nhiều mô hình ứng dụng khoa học – kỹ thuật được phát triển có hiệu quả góp phần duy trì được tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp ở mức 3,33%, dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Xã hội - Thành phố Cao Lãnh: Đẩy mạnh mô hình ‘Du lịch cộng đồng’ (Hình 5).

Từ trái sáng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan và đồng chí Lê Thị Kim Loan – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (Ảnh Thanh Lâm).

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi nổi, đa dạng, đạt kết quả tốt, nhất là hoạt động tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, đáp ứng như cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. Công tác an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo được quan tâm thực hiện đầy đủ và kịp thời, được cộng đồng xã hội hưởng ứng tích cực với nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa.

Công tác cải cách hành chính được kiên trì thực hiện, nhiều mô hình, việc làm thiết thực được nhân rộng. Công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi trong các cơ quan hành chính. Thiết lập nhiều kênh thông tin để tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Xã hội - Thành phố Cao Lãnh: Đẩy mạnh mô hình ‘Du lịch cộng đồng’ (Hình 6).

Dip này, nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp được UBND tỉnh tặng Bằng khen (Ảnh Thanh Lâm).

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh biên giới được giữ vững. Công tác đối ngoại được củng cố và mở rộng, nhất là quan hệ hợp tác với các tỉnh nước bạn Lào và Campuchia.

Cũng tại buổi họp mặt này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan cho rằng sự phát triển của tỉnh Đồng Tháp có sự đóng góp tích cực, sự đồng hành của các nhà báo trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến để tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn, đề ra các giải phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian tới.

Thanh Lâm