Thành phố Vinh ngập trong nước lũ

Thành phố Vinh ngập trong nước lũ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
– Sau cơn mưa lớn kéo dài từ đêm 5/9 đến cuối ngày 6/9, khắp các trục đường lớn nhỏ thành phố Vinh đều ngập trong nước. Rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy bị chết máy trong quá trình lưu thông.

Tính đến 19h ngày 6/9/2012, những đoạn đường lớn của thành phố Vinh (Nghệ An) đã chìm ngập trong nước. Một số đoạn đường thấp như Phong Định Cảng, Nguyễn Văn Cừ, Minh Khai, Lê Hồng Phong, Trần Phú… mực nước trung bình đo được 60 cm.

Xã hội - Thành phố Vinh ngập trong nước lũ

Nhiều phương tiện ngập nước, chết máy...

Sự phong tỏa này gây khó khăn cho người dân trong vấn đề đi lại. Nhiều phương tiện lưu thông như xe máy, taxi, ô tô, thậm chí cả xe chở tù nhân của công an đã bị chết máy trên đường.

Xã hội - Thành phố Vinh ngập trong nước lũ (Hình 2).

Đường Lê Hoàn ngập sâu khoảng 50cm

Trên đoạn đường Đại lộ Lê Nin – nơi có nhiều cơ quan hành chính của tỉnh Nghệ An đóng đô, hàng loạt xe ô tô, xe ga của cán bộ, CNVC nhà nước chết máy ngay trước cổng cơ quan.

Xã hội - Thành phố Vinh ngập trong nước lũ (Hình 3).

Đại lộ Lê Nin thành đại... lội

Đợt mưa kéo dài này đã làm cho mọi sinh hoạt của người dân thành phố Vinh trở nên vất vả hơn. Nhiều phụ huynh đến giờ đón con đã liều lao xe ra khỏi nhà; có người bỏ phương tiện, đi bộ để cõng con về. Nhiều chợ ngập sâu trong nước, như chợ Quang Trung, chợ Quán Lau, chợ Hưng Dũng… có đoạn cao tới 1m. Khiến người bán không thể ra mà người mua cũng khó vào.

Xã hội - Thành phố Vinh ngập trong nước lũ (Hình 4).

Nước ngập cả vỉa hè

Nhiều gia đình đã chọn các món ăn tiện lợi như mì tôm, bánh mì thay thức ăn thịt cá. Nguy hiểm nhất là mực nước đã lên quá cao, người đi đường không còn kiểm soát được các điểm cống, ổ gà, nên không ít phương tiện ngã nhào giữa đường.

Xã hội - Thành phố Vinh ngập trong nước lũ (Hình 5).

Dân bỏ chợ vì mưa lũ

Nhiều hộ dân sống ở khu vực phường Lê Lợi, Bến Thủy, Trường Thi, nước đã “tấn công” vào nhà. Mực nước đo được tại một số nhà dân ở phường Quang Trung là 50cm. Nhiều gia đình ở Lê Lợi đã phải di dời đồ đạc đến nơi cao hơn. Không ít công chức nhà nước đi làm, không kịp về nhà, đành chấp nhận đồ đạc bị hư hỏng theo nước lũ. Nhiều hộ kinh doanh trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đã dỡ các biển quảng cáo xuống, để ngăn nước vào nhà.

Xã hội - Thành phố Vinh ngập trong nước lũ (Hình 6).

Cả TP Vinh ngập trong nước

Đến 20h30 ngày 6/9, cơn mưa vẫn chưa có dấu hiệu tạnh, những đợt mưa lớn vẫn tiếp tục “áp bức” thành phố Vinh. Nguy cơ mực nước ở nhiều tuyến đường thành phố sẽ còn cao hơn nữa.

Xuân Hồng - Loan Nguyễn