Thành phố Vinh – Nhìn lại lịch sử để hướng tới tương lai

Thành phố Vinh – Nhìn lại lịch sử để hướng tới tương lai

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:32
0
Nghệ An, quê hương của nhiều danh nhân kiệt xuất, bao đời nay vẫn luôn là trung tâm kinh tế - văn hóa của cả vùng Bắc Trung Bộ. Sau bao thăng trầm khói lửa chiến tranh, với sự kiên cường và năng động của những người dân xứ Nghệ, Nghệ An nói chung, thành phố Vinh nói riêng tiếp tục vươn mình trong nhiều lĩnh vực để trở thành một trong những đô thị hàng đầu Việt Nam.

Trong nhiều thế kỷ qua, thành phố Vinh luôn giữ vai trò trọng yếu của dải đất miền Trung. Những năm chiến tranh chống Mỹ cứu nước, đây là một trong 5 thành phố công nghiệp lớn nhất của Miền Bắc XHCN chi viện cho tiền tuyến lớn Miền Nam.

Cần biết - Thành phố Vinh – Nhìn lại lịch sử để hướng tới tương lai

Bưu điện Vinh xưa, nay là một phần thuộc khu đất trung tâm thương mại Big C.

Sau hơn 40 năm đổi mới, Thành Vinh trở thành đô thị loại 1 và được chính phủ quy hoạch xây dựng mở rộng, xứng đáng với vị trí hạt nhân, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội đồng thời là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của toàn vùng Bắc Trung bộ. Trong Quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Việt Nam đến năm 2020, Vinh được quy hoạch bài bản và khoa học theo mô hình một thành phố hiện đại trong khu vực.

Tiềm năng phát triển

Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, tỉnh Nghệ An đã thu hút các nhà đầu tư lớn như Becamex Bình Dương, các nhà đầu tư Hàn Quốc, VinGroup, T&T Group với hàng loạt các khu công nghiệp lớn được triển khai xây dựng như: khu công nghiệp bắc TP. Vinh, khu công nghiệp Nam Đàn, Cửa Lò, Nghi Thiết, VSIP Hưng Nguyên,… góp phần tạo ra những cú hích, đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, kinh tế của TP. Vinh cũng luôn đạt mức tăng trưởng tốt, GDP bình quân đầu người tăng đều giai đoạn 2011 – 2016. Năm 2016, GDP bình quân đầu người đạt 32,8 triệu đồng/người/năm, tăng 1,7 lần so với năm 2011. Với diện tích 104,96 km2, mật độ dân số thành phố Vinh đạt 4.573 người/km2 gấp gần 25 lần mật độ dân số toàn tỉnh, chứng minh sự sầm uất cũng như tiềm năng phát triển dịch vụ của thành phố. 

Cần biết - Thành phố Vinh – Nhìn lại lịch sử để hướng tới tương lai (Hình 2).

Đường Quang Trung lung linh ánh đèn về đêm.

Vị trí chiến lược, tốc độ đô thị hóa nhanh và mật độ dân cư cao là những yếu tố tất yếu tạo nên tiềm năng lớn cho thị trường bất động sản ở thành phố Vinh, đặc biệt ở các tuyến đường lớn, khu vực tập trung các cơ quan hành chính, hệ thống ngân hàng, chợ, bệnh viện, trường học… như đường Quang Trung, Trần Phú, Lê Lợi, Phan Đình Phùng. Có những khu vực đắc địa như trung tâm BigC – Ngã tư chợ Vinh, giới đầu tư bất động sản còn so sánh tiềm năng phát triển với khu phố Cổ Hà Nội hay Quận 1 ở TP. HCM.

Đi tìm sản phẩm dịch vụ xứng tầm

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, hiện nay, tại thành phố Vinh đã xuất hiện một lớp khách hàng giàu có và mong muốn được sử dụng những sản phẩm dịch vụ hiện đại, đẳng cấp. Trong đó, căn hộ cao cấp với hệ thống tiện ích đi kèm cũng là một trong những xu hướng tìm kiếm nở rộ trong vài năm trở lại đây.

Đón đầu xu hướng, hàng loạt dự án căn hộ đang được triển khai tại những khu vực trung tâm, tiệm cận các tuyến đường lớn như tòa nhà của Tập đoàn T&T tại số 1 Quang Trung, Tecco A, B, C, Eurowindow, Mường Thanh,… Khi những dự án này đi vào hoạt động, mật độ cư dân nơi đây sẽ tăng đột biến kéo theo nhu cầu về dịch vụ, thương mại tăng cao.

Cần biết - Thành phố Vinh – Nhìn lại lịch sử để hướng tới tương lai (Hình 3).

Tòa nhà tại số 1 Quang Trung do Tập đoàn T&T đầu tư.

Nhưng đâu sẽ là dự án tiếp cận “đúng” và “trúng” khi nhu cầu và khả năng chi trả của người dân thành Vinh ngày càng được nâng lên? Một căn hộ hiện đại tại vị trí trung tâm, thuận tiện trong một quần thể đa tiện ích dường như mới chạm tới được nhóm khách hàng khá giả tại đây. Theo thông tin từ giới đầu tư thành phố Vinh, dự án căn hộ tại số 1 Quang Trung của Tập đoàn T&T sẽ đáp ứng được tất cả những mong đợi này thông qua việc tích hợp tới 45 dịch vụ - tiện ích nội khu và sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất thành phố. Trong bối cảnh thành Vinh còn đang thiếu cung các sản phẩm bất động sản căn hộ cao cấp đi kèm những tiện ích hiện đại như phòng tập gym, khu ẩm thực, trung tâm thương mại, phòng sinh hoạt cộng đồng… thì có vẻ như T&T đã “bắt đúng sóng” thị trường. Và quả ngọt thường sẽ dành cho những nhà đầu tư cũng như khách hàng năng động, kịp nắm bắt thời cơ ngay khi những sản phẩm đang được mong đợi này chính thức ra mắt thị trường.

Với sự góp sức đầu tư của những Tập đoàn lớn vừa có Tâm vừa có Tầm, trong tương lai gần, người dân Thành Vinh sẽ càng tự hào hơn bởi trên chính mảnh đất truyền thống này sẽ là một khu đô thị với diện mạo hiện đại, đẳng cấp và văn minh.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Mọi chi tiết xin liên hệ: Sàn Bất Động Sản Bảo Minh Land

Hotline: 0985.77.99.77 - Website: baominhland.vn

Thanh Hà 

 

Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.