Thanh Thanh The Voice: 'Về với Hồng Nhung, Thanh Bùi là may mắn'

Thanh Thanh The Voice: 'Về với Hồng Nhung, Thanh Bùi là may mắn'

Thứ 4, 17/07/2013 | 20:18
0
"Trong âm nhạc, sự đơn giản, tinh tế mới thực sự là sức mạnh- Đó là lời dạy của HLV Hồng Nhung và cố vấn Thanh Bùi mà em tâm đắc nhất", Lưu Thanh Thanh chia sẻ!

Nhân vật - Thanh Thanh The Voice: 'Về với Hồng Nhung, Thanh Bùi là may mắn'

Lưu Thanh Thanh 

Phần thi đối đầu của Thanh Thanh và Mạnh Thắng lên sóng và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Cảm xúc của Thanh thế nào? 

- Em thấy rất hạnh phúc (Cười). Đây là phần trình diễn mà em, anh Mạnh Thắng và chị Hồng Nhung đã dồn rất nhiều tâm huyết. Không chỉ ở chuyện thể hiện mà còn là khâu sáng tạo. 

Sự yêu mến của khán giả chính là phần thường lớn cho e và cho cả đội Hồng Nhung, bởi những gì tụi em làm đã được mọi người công nhận và ủng hộ! 

Có vẻ như về với HLV Hồng Nhung và cố vấn Thanh Bùi là một may mắn lớn với Thanh Thanh? 

- Rất may mắn chị ạ! Thực ra từ trước khi thi, em cũng cũng đã có "chiến lược" muốn được vào team Hồng Nhung. Và may mắn là chị Nhung cũng là một trong những HLV chọn em. 

Được làm việc với chị Hồng Nhung và anh Thanh Bùi thực sự là 1 cơ hội lớn đối với em. Em nhận thấy điểm chung lớn giữa 2 người thầy này: Đó là sự văn minh trong nghệ thuật! 

Trích nguyên quan điểm của 2 thầy đã nói với em: "Less is more", đây là lời dạy em tâm đắc nhất. Trong âm nhạc, sự đơn giản, tinh tế mới là sức mạnh! 

Để nói về vị HLV Hồng Nhung và Thanh Bùi, Thanh sẽ nói gì? 

- Chị Hồng Nhung là 1 người chỉn chu, kĩ tính và cách hát rất văn minh. Chị Nhung cũng là người rất biết cảm thông. Chị ấy không bao giờ làm tổn thương thí sinh, luôn biết cách làm sao để cả đội có được tinh thần và sự tự tin để tỏa sáng hết mức! 

Về anh Thanh Bùi, em thực sự ngưỡng mộ gout âm nhạc, khả năng của anh ấy. Thanh Bùi là 1 người rất "tinh", anh ấy nắm bắt cách hát của từng thí sinh vô cùng nhạy bén, và đưa ra cách giải quyết rất nhanh! 

Em hi vọng trong tương lai sẽ có cơ hội được cộng tác với 1 nhà sản xuất âm nhạc như Thanh Bùi. Em nhận thấy điều làm Thanh Bùi trở nên khác biệt, là anh ấy đã "thở" 1 luồng gió mới vào âm nhạc Việt Nam. Nhạc của anh ấy vừa có tính văn minh  lại vừa có tính giải trí, phù hợp thị yếu. 

 Nhân vật - Thanh Thanh The Voice: 'Về với Hồng Nhung, Thanh Bùi là may mắn' (Hình 2).

Sau thất bại ở Sao mai điểm hẹn 2012, có vẻ như Thanh Thanh đã quyết tâm “phục thù” ở The Voice? 

- Oh không đâu ạ (Cười)! Dùng từ "phục thù" ở đây nghe có vẻ nặng nề quá! Với lại, cũng không thể coi là em thất bại ở SMĐH được. 

Ở cuộc thi ấy, em tự nhận thấy mình đã có được nhiều cơ hội để phát triển tốt hơn sau đó. Đối với em mà nói, SMĐH vẫn mãi là 1 gia đình! Chỉ là sau SMĐH, em nhận thấy mình vẫn còn nhiều thứ muốn được thể hiện, được tiếp tục cọ xát để trường thành hơn trong âm nhạc mà thôi. 

Cả mong muốn có thêm lượng khán giả lớn biết tới Thanh Thanh? 

- Vâng, điều này em không phủ nhận. Khi tham gia SMĐH em còn nhỏ và "non" trong cả kĩ thuật và kinh nghiệm biểu diễn. Em hi vọng sau 1 năm mình sẽ đủ trưởng thành và kinh nghiệm để tham gia 1 sân chơi khác. 

Ở SMĐH, Thanh Thanh từng bị “ném đá” vì nói mình “đi thi không quan trọng chuyện giải thưởng, thứ hạng. Vậy ở The Voice Việt năm nay thì sao?  

- Đó thực sự là những lời thật lòng. Cho tới giờ, khi tham gia The Voice Việt, em vẫn giữ nguyên quan điểm như vậy. 

Điều em muốn có được sau cuộc thi là khán giả, là sự công nhận của mọi người, là được đứng trên sân khấu và thể hiện mình, được làm 1 nghệ sĩ đích thực! 

Em tin nếu mình làm nghệ thuật với 1 trái tim trong sáng thì nhất định sẽ được bền lâu! 

Một năm qua Thanh Thanh đã chuẩn bị như thế nào cho lần trở lại này? 

- Thực ra em cũng không có thời gian để tập luyện quá nhiều, vì em còn vướng chương trình học ở trường ĐH Ngoại Thương. Nhưng em cũng đã có gắng thu xếp hết sức để có thời gian đi hát và luyện thanh thêm. So với năm ngoái, em nghĩ là mình cũng có nhiều tiến bộ hơn (Cười). 

Về Mạnh Thắng, Thanh thấy mình chiến thắng có thuyết phục? 

- Mạnh Thắng ngoài đời là một người anh tốt của em. Em đánh giá cao chất giọng lạ và khả năng sáng tạo của anh ấy. Việc rõ năng lực từng người thế nào chị Hồng Nhung là người hiểu hơn cả, vì chị đã làm việc với cả 2 chúngem một thời gian khá dài và hiểu rõ về ưu nhược điểm của từng người.

Em tự tin với phần trình diễn của mình. Và tin vào sự lựa chọn của chị Nhung! 

Nhân vật - Thanh Thanh The Voice: 'Về với Hồng Nhung, Thanh Bùi là may mắn' (Hình 3).

Phần đối đầu của Thanh Thanh- Mạnh Thắng là một trong những tiết mục hấp dẫn của đội Hồng Nhung 

Trong số 4 thí sinh SMĐH thi The voice, Thanh Thanh thấy thế nào? Ai đang là  người có nhiều cơ hội nhất? 

- Việc từng dự thi SMĐH ít nhiều giúp em, chị Hà Linh, Nhật Thu và Hoàng Yến có lợi thế hơn trong việc học hỏi, trau dồi thanh nhạc, kinh nghiệm sân khấu. Tuy nhiên, chúng em cũng gặp phải những khó khăn nhất định khi nhiều khán giả còn "định kiến" về những" gương mặt cũ". Cho nên em nghĩ mình còn phải cố gắng rất nhiều và cơ hội dành cho mọi người là như nhau! 

Việc ai là người tỏa sáng nhất trong 4 người thì kết quả cuối cùng sẽ có câu trả lời. Ai cũng có những áp lực riêng. Người nào giữ được phong độ tốt nhất và thực sự tài năng sẽ là người tỏa sáng! 

Hiện tại Thanh Thanh và HLV Hồng Nhung đang tập luyện như thế nào cho vòng Knock out sắp tới? 

- Em đang chọn bài một cách kỹ càng, vì vòng Knock out này có tính chất “đo ván” nên phải cân nhắc rất kỹ. Có thể em sẽ hát một bài thuộc dòng nhạc sở trường của mình là nhạc Soul.  

Nếu không được đi sâu vào trong nữa, cảm giác sẽ thế nào? 

Hiện tại đội hình của team Hồng Nhung quá mạnh, vòng sau em chắc chắn sẽ phải gặp đối thủ rất “nặng kí”. Em đang chuẩn bị và cố gắng hết mình, để nếu không được đi tiếp, em vẫn mãn nguyện với những gì mình làm. 

Em muốn cảm ơn chị Hồng Nhung, đã luôn ở bên cạnh và giúp đỡ chúng em rất nhiều trong cuộc thi này. Em thực sự mong một ngày nào đó có thể trở thành niềm tự hào của chị ấy! 

Cảm ơn Thanh Thanh về cuộc trò chuyện và chúc bạn nhiều thành công! 

Giao Anh

The Voice Kids: Cả thế giới không có ca khúc phù hợp

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:21
Ban tổ chức và các huấn luyện viên của The Voice Kids nên trả các em về đúng tuổi thiếu nhi phù hợp của mình.

Cư dân mạng xôn xao vì The Voice Kids vướng lỗi phát nhầm

Chủ nhật, 14/07/2013 | 14:06
Phần lựa chọn bộ ba Cao Khánh - Minh Triết và Đức Anh của Hiền Thục được phát sóng tới hai lần khiến nhiều cư dân mạng đang theo dõi lập tức chia sẻ trên trang cá nhân.

Mr. Đàm bỏ rơi Hà Linh, cư dân mạng bức xúc

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:41
Dù có phần thể hiện tốt hơn hẳn, nhưng Hà Linh vẫn bị Đàm Vĩnh Hưng loại. Tuy nhiên, may mắn là cô gái cá tính này đã được cả 3 HLV còn lại nhấn nút cứu.