Thành tích sân cỏ sa sút, Inter vẫn làm ăn có lãi

Thành tích sân cỏ sa sút, Inter vẫn làm ăn có lãi

Thứ 4, 01/05/2013 | 09:02
0
Inter Milan đang trải qua một mùa bóng đáng quên, khi thất bại trên mọi đấu trường tham dự. Tuy nhiên, xét trên phương diện tài chính, đây lại là một năm với nhiều dấu hiệu tích cực của Chủ tịch Moratti trong bối cảnh những CLB hàng đầu khác ở Italia đều lao đao vì khủng hoảng tài chính.

Làm ăn nhờ bóng đá

Bóng đá Quốc tế - Thành tích sân cỏ sa sút, Inter vẫn làm ăn có lãi


Ở Serie A hiện nay, ngoài Juventus là CLB đang cân đối được tài chính, thì những CLB hàng đầu khác như AC Milan, Napoli đều đang gặp khó khăn lớn. Milan của ông chủ Berlusconi đang được âm thầm rao bán, còn Napoli, cũng phải tính tới chuyện bán một loạt những cầu thủ ngôi sao để bù lỗ. Những động thái này không có gì khó hiểu vì Milan đã sai lầm nhiều trong hoạt động chuyển nhượng mấy năm qua, còn Napoli không thể sống chỉ nhờ việc kinh doanh phim ảnh của Chủ tịch De Laurentiis. Riêng với Inter, ông chủ Moratti đang tính tới nhiều phương án làm ăn khác nhau, mà chủ yếu những thành công gần đây đều nhờ vào tiếng tăm của CLB mà ông đã gây dựng suốt gần 2 thập kỷ qua. Cách đây vài ngày, Moratti đã bán được một lượng khá cổ phiếu của tập đoàn dàu lửa Saras với giá trị 178,5 triệu euro cho Rosneft, nhà cung cấp năng lượng từ dầu lửa số 1 của Nga. Việc bán cổ phiếu này không ảnh gì tới khả năng cân đối tài chính vì Saras của Moratti vẫn nắm hơn 50% cổ phần để có tiếng nói quyết định trong hội động quản trị. Song song với đó, Inter cũng đã hoàn tất việc tăng giá trị HĐ với hãng lốp xe Pirelli để thu về hơn 11 triệu euro/ năm, tăng khoảng 10% so với giá trị HĐ cũ (7/2011-6/2013). Theo phân tích của hãng thông tấn Reuters, những mối làm ăn này của Moratti đều nhờ vào tiếng tăm từ CLB Inter. Đây là một chiến lược đúng đắn, vì Moratti đã nhờ vào Inter để cho thiên hạ biết mình là ai, sau đó mới kinh doanh trên sự nổi tiếng từ việc làm bóng đá. Nói một cách sâu xa, thì Moratti đã đầu tư nhiều vào bóng đá và giờ là lúc hái quả.

Inter cũng làm kinh doanh

Không thể phủ nhận, đây là một cách thức kinh doanh quá công phu và tỉ mỉ. Thậm chí, nó khác hoàn toàn so với tính cách có phần ăn sổi của ông trùm dàu mỏ người Italia trong bóng đá. Mùa giải này, Inter của Moratti sa sút tệ hại về thành tích. Tuy nhiên, đừng quên rằng họ vẫn là đội bóng kiếm tiền số 1 ở Italia. Mùa này, Inter vẫn là CLB tiêu thụ được nhiều vé nhất ở Serie A, với trung bình hơn 47.000 khán giả vào sân trong mỗi trận đấu họ đá trên sân nhà (hơn Milan, 45.000 khán giả/ trận; Napoli và Roma cùng có khoảng 39.000 khán giả/ trận). Xét trên hoạt động chuyển nhượng, dù Inter đang lỗ khoảng 10 triệu euro, nhưng họ lại đang thực hiện cuộc cách mạng nhân sự với hiệu quả đáng kể. Theo đó, những cầu thủ mà Inter đữa về sân Meazza đều tăng giá trị đáng kể so với lúc mua.

Chiến lược hiện tại của Inter là dần dần thay thế những trụ cột đã cao tuổi như Zanetti, Cambiasso hay Milito. Vì vậy, khó có thể trông đợi đội hình trẻ hóa của Stramaccioni đạt hiệu quả ngay lập tức. Việc Moratti có tiếp tục sử dụng Strama hay không lúc này không phải là vấn đề quan trọng, vì trước mắt, Inter vẫn cần làm mới lực lượng, và Moratti cũng không yêu cầu ngay mùa giải tới (2014), đội bóng phải có danh hiệu. Với ông chủ Inter, đã qua cái thời dành chi phí cho những bản HĐ ngôi sao (cả cầu thủ lẫn HLV), vì giai đoạn thống trị Serie A kết thúc với chức vô địch Champions League (2010) chỉ là giai đoạn đánh bóng hình ảnh CLB và tên tuổi của cá nhân ông.

Chưa rõ, Moratti có tiếp tục đầu tư cho bóng đá hay không, nhưng rõ ràng, ông đang đúng với những chiến lược đề ra, kể cả việc biến Inter thành một công cụ kiếm tiền...

Bóng đá Quốc tế - Thành tích sân cỏ sa sút, Inter vẫn làm ăn có lãi (Hình 2).


Theo Bóng đá toàn cầu

Inter, Juventus, Real Madrid sẽ cùng nhau sang Mỹ du đấu

Thứ 5, 18/04/2013 | 08:33
Đó là tiết lộ từ giám đốc điều hành của Inter, ông Marco Fassone.

'Hại' Inter, AC Milan, 2 trọng tài Serie A bị treo còi

Thứ 6, 12/04/2013 | 10:03
Do mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong khi điều khiển các trận đấu giữa Fiorentina - AC Milan và Inter - Atalanta, hai trọng tài Paolo Tagliavento và Andrea Gervasoni đã bị ban tổ chức Lega Calcio treo còi trong thời gian 1 tháng.

Palacio ngồi ngoài 4 tuần, Inter lo sốt vó

Chủ nhật, 07/04/2013 | 20:30
CLB Inter Milan đang tỏ ra vô cùng lo lắng bởi tiền đạo người Argentina, Rodrigo Palacio nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài 4 tuần vì chấn thương gặp phải trong một buổi tập mới đây.

Thắng Sampdoria 2-0, Inter vươn lên vị trí thứ 5

Thứ 5, 04/04/2013 | 11:50
Cú đúp của Rodrigo Palacio đã giúp Inter Milan đã giành chiến thắng 2-0 trước Sampdoria trong trận đấu bù vòng 29 Serie A diễn ra vào rạng sáng nay.

Cựu sao Inter & Chelsea hết lời ca ngợi Mourinho

Thứ 7, 16/03/2013 | 12:31
Cựu tiền đạo của Chelsea và Inter, Hernan Crespo vừa có những chia sẻ về Jose Mourinho, về quãng thời gian anh được dẫn dắt bởi vị HLV người Bồ.

CĐV Milan thề giết CĐV Inter

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Trong buổi tập trước trận tranh Siêu Cup Italy sắp diễn ra, một CĐV Milan bất ngờ bị đám đông CĐV Inter lột áo và quây đánh vì tội... dám ngồi gần họ.

Inter sẽ được “thay máu”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Sau thời gian thi đấu khá chật vật tại Seire A và Champions League, CLB Inter đã lên kế hoạch tăng cường lực lượng khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. Mục tiêu mà Nerazzurri đang nhắm tới là tiền đạo C. Tevez và hậu vệ G. Cahill.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.