Thanh toán không tiền mặt lên ngôi, ví điện tử ngày càng được ưa chuộng

Thứ 6, 21/10/2022 | 07:55
0
Tiện lợi, an toàn đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn là ba gạch đầu dòng nổi bật thúc đẩy nhiều người chuyển sang sử dụng ví điện tử thay cho tiền mặt.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2022, số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong người dân tăng gần 70% và giao dịch qua smartphone tăng mạnh 97%. Trong đó, ví điện tử là một trong số các phương thức thanh toán được ưa chuộng, đặc biệt từ sau Covid-19, minh chứng ở số lượng tài khoản ví điện tử đã kích hoạt tăng 10,37% so với cuối năm 2021. Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do VISA công bố đầu tháng 6.2022 cũng cho thấy, có 65% người dùng cho biết họ mang ít tiền mặt hơn trong ví và gần 76% đang sử dụng ít nhất một ví điện tử.

Những con số dịch chuyển ấn tượng này được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng thanh toán trực tuyến ngày càng hoàn thiện đi kèm mức độ bảo mật gia tăng, giúp quá trình giao dịch diễn ra thông suốt, liền mạch và an toàn. Ngoài ra, các yếu tố như hoàn toàn miễn phí, nhanh chóng tiện lợi, nhiều ưu đãi… cũng là loạt lợi thế giúp ví điện tử “ghi điểm” và góp phần gia tăng trải nghiệm người dùng.

Vượt trội về sự tiện lợi, an toàn, ưu đãi hấp dẫn, các loại ví điện tử phổ biến như ShopeePay ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm phương thức thanh toán thay cho thói quen dùng tiền mặt

Tất cả đang cho thấy sự “trỗi dậy” mạnh mẽ của ví điện tử trước thói quen dùng tiền mặt của người tiêu dùng suốt nhiều thập kỷ. Đào sâu thêm loạt ưu điểm dưới đây, không khó để lý giải tại sao phương thức thanh toán này ngày càng được ưa chuộng.

Thanh toán tiện lợi, an toàn

Hầu hết các dịch vụ mua sắm và thanh toán hiện nay đều có thể thực hiện dễ dàng thông qua ví điện tử. Với những loại ví điện tử có độ phủ rộng như ShopeePay, người dùng có thể thanh toán trực tiếp tại các cửa hàng bằng cách quét mã QR, mua sắm trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee, đặt đồ ăn thức uống trên ShopeeFood, chuyển tiền, nạp điện thoại, thanh toán hoá đơn (điện, nước, Internet, phí chung cư…), mua vé máy bay, vé xe, đặt phòng khách sạn, vé xem phim và nhiều tiện ích khác chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Ví ShopeePay đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng từ mua sắm trực tuyến, thanh toán tại cửa hàng, thanh toán hóa đơn, đặt trước nhiều dịch vụ khác chỉ với vài thao tác trên điện thoại

Ngoài ra, người dùng ví ShopeePay gần như không tốn bất cứ phụ phí nào cho các dịch vụ mà họ sử dụng. Các thao tác như nạp tiền, rút tiền giữa tài khoản ngân hàng và ví điện tử, thao tác thanh toán cho các giao dịch mua sắm, dịch vụ hay chuyển tiền đến ví, chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng… đều hoàn toàn miễn phí.

Ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán

Để khuyến khích người dùng thanh toán không tiền mặt, ShopeePay đã và đang kết hợp với nhiều đối tác kinh doanh để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng, đồng thời giúp họ tiết kiệm chi phí hơn thông qua những chương trình ưu đãi. Các hình thức khuyến mãi thường được tung ra có thể kể đến miễn phí vận chuyển, hoàn xu, voucher giảm giá trực tiếp khi mua sắm trên Shopee hay thanh toán hóa đơn, nạp điện thoại, đặt trước nhiều dịch vụ du lịch, vận tải, giải trí khác. Nhờ đó, ví điện tử ShopeePay đang trở thành phương thức giao dịch ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng.

Thời gian tới, ShopeePay tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác để triển khai thêm nhiều dịch vụ và mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng trong thanh toán kỹ thuật số

Theo ghi nhận của ShopeePay, từ năm 2019 đến năm 2021, lượng người dùng mua sắm trên Shopee và chọn thanh toán bằng ví ShopeePay tăng gấp 3 lần. Riêng trong năm 2021, số lượng người dùng ví ShopeePay ở khu vực lân cận các thành phố lớn tăng gấp 2,5 lần, cho thấy ngày càng có nhiều người ưa chuộng và tận hưởng sự tiện lợi của phương thức thanh toán số. Ngoài nhóm khách hàng phổ biến ở độ tuổi từ 18 đến 45 tuổi, nhóm người dùng trên 45 tuổi cũng tăng trưởng mạnh, minh chứng cho tính dễ tiếp cận của ShopeePay đối với độ tuổi thường được xem là khó thích ứng với thanh toán kỹ thuật số.

Trong thời gian tới, ví ShopeePay dự kiến tiếp tục nâng cao các tính năng, giới thiệu thêm nhiều sáng kiến mới cũng như mở rộng quan hệ hợp tác để triển khai thêm các dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng và mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng trong thanh toán kỹ thuật số.

Thông tin ưu đãi

Chương trình “Lương về Sale to” diễn ra từ nay đến ngày 25.10. Khi mua sắm các mặt hàng trên Shopee từ Bách Hóa Online, Giặt giũ - Chăm sóc nhà cửa, Thời trang, Sắc đẹp… người dùng có cơ hội thu thập voucher và nhận đến 800.000 đồng cùng ưu đãi hoàn xu đến 50%, voucher Freeship Xtra giảm đến 70.000 đồng. Đặc biệt, nếu thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay, người dùng nhập mã SPP50KLUONGVE để được giảm ngay 50.000 đồng (ưu đãi áp dụng cho đơn từ 199.000 đồng). Bên cạnh đó, người dùng có cơ hội săn voucher giảm 25% khi đặt các dịch vụ du lịch và giải trí cũng như voucher mua sắm giảm 50.000 đồng khi mua bảo hiểm trên Shopee cùng nhiều khuyến mãi khác áp dụng cho đặt món tại ShopeeFood. Truy cập trang chủ ShopeePay ngay để nhanh tay săn ngay ưu đãi.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt nghi phạm đâm chết người ở phố Cự Lộc

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:15
Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ việc một người đàn ông bị đâm tử vong.

Gốc rễ cuộc đối đầu gần 45 năm giữa Iran và Israel

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:13
Cuộc đối đầu tôn giáo và ý thức hệ ngày càng khiến Israel và Iran thêm thù hận.

Huấn luyện viên Hàn Quốc sáng tập yoga, chiều tập gym để có body như "búp bê di động"

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:55
Bí quyết giúp huấn luyện viên yoga Hàn Quốc sở hữu body "búp bê di động".

Bị đánh khi đang nằm võng, thanh niên đâm chết 2 người

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:06
Bị hai thanh niên đánh khi đang nằm võng, Hùng dùng dao tấn công khiến cả 2 nạn nhân tử vong.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, giấu thi thể trong vườn chuối: Nghi phạm có con chung với nạn nhân

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:59
Giữa nghi phạm và nạn nhân có mối quan hệ yêu đương, cả hai đã có con chung với nhau.