Thanh tra chính phủ nhẫn tâm làm nhục cậu bé da đỏ

Thanh tra chính phủ nhẫn tâm làm nhục cậu bé da đỏ

Thứ 2, 29/07/2013 | 14:11
0
Thanh tra chính phủ làm dấy lên sự phẫn nộ sau khi nhẫn tâm làm nhục chú bé người da đỏ bán kẹo và thuốc lá trên đường phố thủ đô Mexico.

Một bé 10 tuổ trai thổ dân da đỏ tộc Tzotzil ở Mexico đã bị một thanh tra thành phố nhẫn tâm hạ nhục vì dám bán thuốc lá, kẹo và đồ ăn vặt trên đường phố.

Hôm thứ Hai, vị thanh tra Juan Diego Lopez đã bắt gặp bé Manuel Diaz Hernandez với chiếc giỏ gỗ trên tay đang bán trái phép thuốc lá, kẹo và đồ ăn vặt tại Villahermosa – thủ phủ bang Vùng vịnh Tabasco.

Trong đoạn video do nhân chứng ghi lại, vị thanh tra này túm lấy chiếc giỏ và bắt chú bé vứt hết kẹo xuống đất, rồi tự lấy đi số thuốc lá.

Lạ & Cười - Thanh tra chính phủ nhẫn tâm làm nhục cậu bé da đỏ

Một vị thanh tra đã bắt chú bé người da đỏ tộc Tzotzil, em Manuel Diaz Hernandez, vì tội bán trái phép thuốc lá.

Lạ & Cười - Thanh tra chính phủ nhẫn tâm làm nhục cậu bé da đỏ (Hình 2).

Vị thanh tra này đã bắt bé Hernandez vứt hết kẹo xuống đường.

Lạ & Cười - Thanh tra chính phủ nhẫn tâm làm nhục cậu bé da đỏ (Hình 3). 

Sau khi vị thanh tra rời đi, chú bé ôm đầu khóc vì em vừa mất đi số tài sản tương đương với thù lao của cả tuần.

Theo hãng AP, Hernandez đã khóc trong suốt quá trình diễn ra sự việc, và khi vị thanh tra bỏ đi, em đã ngồi sụp xuống đất, hai tay ôm đầu và khóc nức nở. Số thuốc lá và kẹo em bị mất tương đương khoảng thù lao của một tuần.

Trong khi đó một người đàn ông khác đã tiến đến và giúp chú bé nhặt lại đống kẹo.

Theo cô của Hernandez, em đến với thành phố Villahermosa 10 ngày trước sau khi rời nhà tại ngôi làng của người da đỏ tộc Tzotzil ở thành phố San Juan Chamula thuộc bang Chiapas, nơi em sống cùng ông bà.

Chú bé dự định dành mùa hè này sẽ ở với người cô và đi bán đồ trên phố để kiếm tiền đóng học phí.

Ở Mexico, trẻ em được phát miễn phí sách giáo khoa nhưng các em thường phải tự trang bị bút, vở và đồng phục.

Sau vụ việc, đoạn video được đăng tải lên mạng và chỉ trong một tuần thì câu chuyện đã được lan truyền chóng mặt. Video này đã nhận được hơn 1 triệu lượt xem, qua đó tạo nên một làn sóng ủng hộ đối với chú bé.

Hôm thứ Tư, thành phố tuyên bố rằng họ đã sa thải Lopez. Mặc dù việc chú bé chưa đến tuổi thành niên đi bán thuốc lá là trái phép, nhưng chính quyền đồng ý rằng hình phạt như trong đoạn video là không thể chấp nhận được – đặc biệt là khi dân tộc của em đã phải làm nô lệ trong vùng mãi cho tới cách đây 1 thế kỷ.

Sau đó, trong một thông cáo đưa ra hôm thứ Năm, thống đốc bang Tabasco - ông Arturo Nunez cho biết ông sẽ trao cho chú bé một học bổng cũng như tất cả những trợ giúp về tinh thần lẫn y tế.

Phát ngôn viên của cơ quan phúc lợi trẻ em bang Chiapas, bà Lupita Santiago cũng đã đảm bảo cung cấp cho Hernandez mọi sự trợ giúp cần thiết.

Bà cho hay Hernandez chỉ nói được rất hạn chế tiếng Tây Ban Nha. Dù tuổi của chú bé được khai là 10, nhưng Hernandez có thể lớn hơn vì rất nhiều trẻ em trong cộng đồng của Hernandez đang đợi để được đăng ký khai sinh.

Hôm thứ Sáu, Ủy ban Nhân quyền Quốc gia cho biết cơ quan này sẽ điều tra vụ việc.

Ủy ban đưa ra tuyên bố rằng: “Bất cứ một hình thức bạo lực nào đối với trẻ em đều hoàn toàn không thể chấp nhận được, đặc biệt là khi trực tiếp chống lại người da đỏ, nhóm người dễ bị tổn thương nhất trong cả nước”.

Sau vụ việc này, chú bé đã quay về nhà tại bang Chiapas. Bà Santiago cho hay em đang sống tốt.

Long Nguyễn (Theo Daily Mail)

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Cậu bé 'người cá' có làn da bong tróc, chảy máu nhiều năm

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:03
Bé Hanghang dù chỉ mới 8 tuổi nhưng bé đã trải qua 7 mùa hè cô độc với bốn bức tường vì chỉ có người quen mới không cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy diện mạo khác thường của cậu.

Cậu bé có đuôi ở Ấn Độ được tôn sùng như vị thần

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:44
Mắc chứng bệnh Gai đôi cột sống, cậu bé 12 tuổi người Ấn Độ chào đời với cục thịt thừa mọc sau lưng. Tuy nhiên, trong con mắt của người mộ đạo, cậu lại là hiện thân của một vị thần đạo Hinđu.

6 nhân viên quản lý đô thị đánh chết người bán hàng rong?

Chủ nhật, 21/07/2013 | 10:50
6 nhân viên quản lý đô thị ở miền nam Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ vì có liên quan tới cái chết của một người bán hàng rong mới đây.

Bí mật của những đứa trẻ bị ép bán hàng rong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Phía ngoài quán nhậu, có một người phụ nữ đứng khoanh tay quan sát hai đứa trẻ. Bà ta nhíu mày, miệng chửi lẩm bẩm khi thấy cậu bé ngồi bệt xuống ghế vì mệt. Không ai biết bà ta là gì của hai đứa trẻ, chỉ biết rằng, bà ta đang sống dựa vào những đứa trẻ như thế này.

Clip hài: Chuyện tình của một thiếu nữ... bán hàng rong

Thứ 4, 24/04/2013 | 11:31
Những hình ảnh hài hước trong clip khiến người xem không thể nhịn cười.

Cậu bé bụi đời trở thành 'triệu phú đô la Sài thành'

Thứ 4, 17/07/2013 | 15:45
Nhà sưu tầm đồ cổ Hoàng Văn Cường từ thuở lên 10 đã chập chững xa gia đình tìm cơ hội đổi đời. Ông nhẹ nhàng và tình cảm đưa chúng tôi vào câu chuyện đời với hai nghiệp sinh - tử và thế giới tâm linh của những cổ vật vốn vô tri vô giác...