Thành ủy Hà Nội nói về việc kỷ luật 2 cán bộ quận Hoàng Mai

Thành ủy Hà Nội nói về việc kỷ luật 2 cán bộ quận Hoàng Mai

Thứ 3, 15/08/2017 | 20:30
0
Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết, vụ việc 2 lãnh đạo quận Hoàng Mai bị kỷ luật là do liên quan đến vi phạm trong thời gian công tác trước đây.

Chiều 15/8, tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Hoàng Trọng Quyết - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã giành thời gian nói về việc 2 cán bộ quận Hoàng Mai bị kỷ luật liên quan đến Trật tự xây dựng vừa qua (vụ việc kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Hải – nguyên Phó Chủ tịch quận, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai và ông Nguyễn Anh Cường - Chánh Thanh tra Xây dựng quận, Chủ tịch UBMTTQ quận Hoàng Mai - PV).

Ông Quyết cho hay: Những cán bộ này bị kỷ luật là do những vi phạm trong thời gian công tác trước đây.

Xã hội - Thành ủy Hà Nội nói về việc kỷ luật 2 cán bộ quận Hoàng Mai

Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết (đứng) phát biểu phiên họp.

 

Chia sẻ về vấn đề tại sao không phát hiện sớm hơn để xử lý, ông Quyết cho rằng, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đang tham mưu TP. xây dựng đề án để nâng cao công tác kiểm tra giám sát cán bộ triệt để hơn.

“Để làm được việc này, trước hết cần tập chung đi sâu vào 5 vấn đề: Thứ nhất là, Ủy ban Kiểm tra các cấp phải tăng cường trách nhiệm; thứ 2 là, nâng cao chất lượng giám sát thường xuyên – phát huy vai trò giám sát của nhân dân; thứ 3 là, giám sát triệt để những vấn đề phức tạp qua các kênh thông tin khác nhau để nghiên cứu và ngăn chặn kịp thời; thứ 4 là, thực hiện tốt hơn, quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn các cấp kiểm tra cơ sở để thực hiện kiểm tra với tổ chức và đảng viên vi phạm; thứ 5 là, tăng cường nắm bắt các kênh thông tin, thông qua phản ánh thì ủy ban kiểm tra các cấp phải rà soát, kiểm tra kịp thời chính xác đảm bảo khách quan, nghiêm minh...", ông Quyết nêu.

Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cũng cho hay: Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội sẽ thông tin đầy đủ nội dung kiểm tra, kỷ luật cán bộ theo quy định. Riêng việc thông tin rộng rãi để quần chúng nhân dân được biết thì vừa rồi đã xin chủ trương thường Trực thành ủy thì tới đây sẽ xin phép về nội dung, phạm vi đối tượng.

Ông Phan Chu Đức – khẳng định: Từ khi thực hiện Nghị quyết 39, TP. cũng đã thực hiện điều chuyển, luân chuyển các cán bộ nghiêm túc.

Ông Nguyễn Văn Phong – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: Công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng thời gian qua được lãnh đạo TP. chỉ đạo, đối tượng kiểm tra không giới hạn và các vụ việc được thực hiện nghiêm túc. TP. Hà Nội coi đây là giải pháp thực hiện năm kỷ cương hành chính của Thủ đô.

 Nhất Nam

Hà Nội: Kỷ luật 2 cán bộ quận Hoàng Mai vì những sai phạm gì?

Thứ 7, 12/08/2017 | 14:30
Một trong hai cán bộ quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa xác nhận với PV báo Người Đưa Tin về việc bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội kỷ luật khiển trách liên quan đến sai phạm trật tự xây dựng.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Nga sắp bàn giao nốt “Rồng lửa” S-400 theo hợp đồng 5,5 tỷ USD

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:15
Tiến độ Nga bàn giao các hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.