Tháo độn mũi vẫn làm Hoa hậu, “gái nạ dòng” có cửa đi thi?

Tháo độn mũi vẫn làm Hoa hậu, “gái nạ dòng” có cửa đi thi?

Thứ 3, 31/10/2017 | 13:59
4
Nếu vương miện Hoa hậu Đại dương trao cho Ngân Anh được coi là hợp lệ, liệu có thành tiền lệ phá vỡ các quy tắc những cuộc thi sắc đẹp danh giá sau này?

Trên website chính thức của cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, thể lệ cuộc thi được ban tổ chức - công ty TNHH MTV Võ Việt Chung quy định: Đối tượng dự thi Hoa hậu 2017 như sau: “Là nữ công dân Việt Nam từ 18-26 tuổi”, “không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự”, “cao từ 1,65m trở lên, ngoại hình cân đối”…

Ngoài quy định “chưa lập gia đình, chưa sinh con”, một “điều luật” được áp dụng với tất cả các cuộc thi Hoa hậu tại Việt Nam từ trước tới nay là thí sinh phải “chưa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính”.

Thế nhưng, mới đây, nàng tân Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh đã khiến dư luận choáng váng, đi từ khó hiểu đến bức xúc ngay từ giây phút đăng quang.

Với tư cách là một người dân bình thường, gu thẩm mỹ không có gì quá đặc biệt, không bàn đến nhan sắc của Ngân Anh trong bài viết này, nhưng việc cô và ban tổ chức cuộc thi vẫn ngẩng cao đầu đối mặt với dư luận trong mấy ngày vừa qua quả thật đáng nể.

Khán giả có thể dễ dàng nhận ra những đường nét “không tự nhiên” của chiếc mũi và đôi môi Ngân Anh, thậm chí khi quay cận cảnh còn nhìn rõ vết sẹo để lại do từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Cafe8 - Tháo độn mũi vẫn làm Hoa hậu, “gái nạ dòng” có cửa đi thi?

Nhan sắc tân Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. (ảnh: Zing.vn)

Sau giây phút đăng quang, tỏa sáng trên sân khấu, thay vì tổ chức họp báo, cảm ơn gia đình, bạn bè, suy nghĩ về các hoạt động thiện nguyện trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu như thông thường thì Ngân Anh chỉ được các phóng viên quan tâm đến chiếc mũi và đôi môi có phần “không tự nhiên“ của mình.

Ngân Anh phải thừa nhận cô từng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đã lấy phần độn mũi bằng silicon ra trước khi bước vào cuộc thi và vượt qua phần nhân trắc học do chụp X-quang không có dị vật trên mặt.

Ngân Anh dường như hiểu rất rõ câu nói: “Người muốn đội chiếc vương miện phải chịu được sức nặng của nó” và em đã chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng cho cơn bão dư luận sau đó.

Trưởng BTC cuộc thi – ông Võ Việt Chung cũng ra sức bảo vệ cho tân Hoa hậu: “Xét về tính nhân văn, em còn trẻ, chưa có suy nghĩ chín chắn nên chúng tôi muốn cho em cơ hội. Qua thời gian, vết thương trên mũi sẽ lành tự nhiên”.

Về câu hỏi liệu tân Hoa hậu Đại dương có thể bị tước vương miện, ông Chung cho biết dẫu chịu nhiều áp lực từ dư luận nhưng BTC sẽ bảo vệ và giữ vững quan điểm của mình, và “mặc kệ dư luận nói gì”.

Thiết nghĩ, chính những phát ngôn của ông Võ Việt Chung – người tận tay đội vương miện cho tân Hoa hậu Ngân Anh đã đạp đổ hàng loạt các quy định mà ban tổ chức đề ra ban đầu.

Dư luận có quyền đặt ra nhiều câu hỏi: Chất lượng cuộc thi “đại dương” hay “ao làng”? Thế lực nào đằng sau chiếc vương miện danh giá ấy?

Nếu vương miện Hoa hậu Đại dương trao cho Ngân Anh được coi là hợp lệ, liệu có thành tiền nhiệm phá vỡ các quy tắc, thể lệ của những cuộc thi sắc đẹp danh giá sau này?  

Liệu “gái nạ dòng” như tôi có cơ hội trở thành Hoa hậu hay chăng?

Ký tên: Tân Hoa hậu tương lai

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

Giám khảo Ngọc Tình nhận xét về khuôn miệng của tân Hoa hậu Đại dương

Thứ 2, 30/10/2017 | 20:40
Là thành viên ban giám khảo Hoa hậu Đại dương 2017, Ngọc Tình đã có những chia sẻ xoay quanh những ồn ào về tân hoa hậu và cuộc thi.

Bộ VH,TT&DL yêu cầu giải trình về vụ phẫu thuật thẩm mỹ của tân Hoa hậu Đại Dương 2017

Thứ 2, 30/10/2017 | 16:11
Trước những thông tin ồn ào về việc phẫu thuật thẩm mỹ của Hoa hậu Đại Dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. Bộ VH,TT&DL đã phản ứng như thế nào?
Cùng tác giả

Nhìn lại đà tăng 14 lần của cổ phiếu VND

Thứ 4, 26/10/2022 | 09:20
VND là mã đại chúng có mức tăng mạnh nhất trong 2 năm vừa qua, xen giữa là các đợt tăng vốn liên tục, với biên độ cũng nằm trong Top đầu.

Động thái tái cơ cấu của Him Lam ở Postef

Thứ 3, 26/04/2022 | 08:25
Theo đuổi suốt 11 năm và bỏ ra gần 1.000 tỷ đồng, Him Lam Group có nhiều động lực để phát triển tổ hợp 61 Trần Phú, đồng thời duy trì, tăng tỉ lệ sở hữu tại Postef.

"Thế kẹt" của Thành Công Group ở Eximbank

Thứ 6, 18/02/2022 | 11:11
Động thái chấp thuận bà Lương Thị Cẩm Tú làm Chủ tịch Eximbank của nhóm Thành Công - Âu Lạc ít nhiều mang tới những kỳ vọng về tầm nhìn chung giữa các nhóm cổ đông.

Làm dâu ngày Tết

Thứ 4, 02/02/2022 | 13:25
Tôi từng líu ríu tay chân, sợ bình hoa đặt sai chỗ, sợ món ăn không hợp khẩu vị nhà chồng... Rồi tôi nhận ra, mâm cỗ nào cũng sẽ ngon, nếu Tết có hương vị đoàn viên.

Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội: Ranh giới giữa tốt và vĩ đại

Thứ 2, 04/10/2021 | 10:19
Nếu chọn thu lợi 1.000 tỷ đồng từ 25 triệu kit test nhanh Covid-19 hay đánh đổi chữ Tín của một tập đoàn sở hữu khối tài sản 420.000 tỷ đồng, bạn sẽ chọn cách nào?