Thao túng giá xe, Mercedes bị phạt 57 triệu USD

Thao túng giá xe, Mercedes bị phạt 57 triệu USD

Chủ nhật, 26/04/2015 | 08:49
0
Trung Quốc vừa phạt hãng xe hơi cao cấp Mercedes-Benz của Đức gần 57 triệu USD vì tội “làm giá” liên quan đến các mẫu xe E-Class và S-Class.

Ngày 23/4, các nhà chức trách tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, thông báo phạt Mercedes-Benz 350 triệu nhân dân tệ (tương đương 57,1 triệu USD) và phạt các đại lý của hãng này 7,87 triệu nhân dân tệ vì chính sách độc quyền của họ đối với xe nguyên chiếc và phụ tùng ôtô.

Cục Giá tỉnh Giang Tô cho rằng Mercedes-Benz và các đại lý của hãng ở tỉnh này đã dính dáng vào một thỏa thuận độc quyền vi phạm Luật chống độc quyền của Trung Quốc.

Xe++ - Thao túng giá xe, Mercedes bị phạt 57 triệu USD

Mercedes bị phạt 57 triệu USD, tương đương 7% doanh thu năm 2014

Theo đó, từ tháng 1/2013 đến tháng 7/2014, hãng xe trên đã ấn định mức giá sàn đối với các loại xe nguyên chiếc dòng Mercedes-Benz E-Class và S-Class thông qua điện thoại, thông báo miệng hay tại cuộc họp với các đại lý.

Hãng này cũng cảnh báo về việc giảm hỗ trợ đối với những đại lý không tuân thủ việc ấn định giá trên.

Mercedes-Benz còn tổ chức các cuộc họp đại lý khu vực và tham gia vào thỏa thuận ấn định giá một số phụ tùng với các đại lý ở Tô Châu từ tháng 11/2010 và với các đại lý từ Vô Tích và Nam Kinh từ tháng 1/2014.

Do Mercedes-Benz đã vi phạm các quy định về chống độc quyền, cơ quan quản lý giá cả tỉnh Giang Tô đã phạt hãng này 7% doanh thu năm 2014 của hãng tại thị trường liên quan, trong khi mức phạt của các đại lý là 1%.

Về phần mình, nhà sản xuất dòng xe hạng sang của Đức nói rằng Mercedes-Benz tôn trọng, chấp nhận những kết luận cũng như mức phạt mà cơ quan chức năng Trung Quốc đưa ra, và sẽ chấp hành ngay.

Hãng này cũng cho biết đã triển khai một loạt các biện pháp cải cách theo hướng dẫn của các cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc đưa ra, đồng thời sẽ tuân thủ nghiêm ngặt những quy định có liên quan, tăng cường kiểm soát việc thực thi pháp luật và các quy định của Trung Quốc…

Hàng loạt “đại g

Tag: giá xe