Thảo Uyên cô gái nhỏ Mỹ Phước "truyền lửa và tiếp sức" cho những mảnh đời khó khăn

Thứ 2, 06/02/2023 | 15:42
0
Hành trang Thảo Uyên mang theo ngoài gạo, tiền bạc, nhu yếu phẩm cho những mảnh đời gặp khó khăn thì cô ấy còn mang theo cả tình yêu và sự cảm thông.
Cần biết - Thảo Uyên cô gái nhỏ Mỹ Phước 'truyền lửa và tiếp sức' cho những mảnh đời khó khăn

Thảo Uyên tham gia hoạt tình nguyện của Tỉnh đoàn Kiên Giang

Thảo Uyên được sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, nên cô thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn của những mảnh đời ngoài kia. Chính bởi xuất phát điểm của mình, Thảo Uyên có thêm sự cảm thông, thương cảm với những trường hợp cơ cực, không đầy đủ. Thảo Uyên luôn mong ước có nhiều kinh tế hơn để "truyền lửa và tiếp sức" cho nhiều mảnh đời khó khăn ngoài kia hơn.

Hành trình "truyền lửa và tiếp sức" của cô gái nhỏ Thảo Uyên.

Từ những ngày còn trẻ, Thảo Uyên đã tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, cô bé nhỏ nhắn được giao nhiệm vụ cố vấn tham mưu các chương trình của đoàn cán bộ đoàn - Công tác thanh thiếu niên "Vì Đàn Em Thân yêu". Bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết, Thảo Uyên luôn mong muốn mang tuổi trẻ được hết mình vì công động.

Cần biết - Thảo Uyên cô gái nhỏ Mỹ Phước 'truyền lửa và tiếp sức' cho những mảnh đời khó khăn (Hình 2).

Cô gái nhỏ bé nhưng ngọn lửa tình nguyện lại to lớn

Không giống như bao cô gái ngoài kia, Thảo uyên lại lựa chọn tuổi trẻ bận rộn với những chương trình có ích và giúp đỡ được những gia đình nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Thảo Uyên chia sẻ: "có lẽ, đây là sự đồng cảm khi thấy những hoàn cảnh trẻ em kém may mắn hơn những đứa trẻ khác có gì đó giống mình khi còn nhỏ. Nên tôi luôn nghĩ mình phải cố gắng trước tiên là giúp đỡ những bạn nhỏ tại địa phương Mỹ Phước, Kiên Giang, sau là mang sức mình lan tỏa rộng hơn ngoài xã hội giúp đỡ được những bà con, những bạn nhỏ tại địa phương mình trước rồi mới lan tỏa mình yêu xa hơn được".

Tạo dựng sự nghiệp vững chắc làm tiền đề cho hành trình “truyền lửa và tiếp sức”

Cần biết - Thảo Uyên cô gái nhỏ Mỹ Phước 'truyền lửa và tiếp sức' cho những mảnh đời khó khăn (Hình 3).

Thảo Uyên truyền lửa ở chương trình thiện nguyện “Vì Đàn Em Thân Yêu”

Dù là cô gái nhỏ nhắn, nhưng Thảo Uyên luôn mang trong mình ngọn lửa yêu thương rực cháy. Ở chương trình thiện nguyện “Vì Đàn Em Thân Yêu”, dù ở vị trí nào Thảo Uyên cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thảo Uyên tận mắt chứng kiến những mảnh đời bất hạnh thiếu thốn, sự nhiệt huyết làm việc thiện giúp đời của cô gái trẻ càng trỗi dậy. Sau mỗi chuyến đi, cô luôn tâm niệm phải làm gì đó để giúp mọi người vơi bớt cơ cực, khó khăn.

Cần biết - Thảo Uyên cô gái nhỏ Mỹ Phước 'truyền lửa và tiếp sức' cho những mảnh đời khó khăn (Hình 4).

Thảo Uyên lan tỏa hành động đẹp tới tất cả mọi người

Cô luôn tâm niệm rằng: “Những giọt mồ hôi, những sự mệt mỏi của mình đổi được những nụ cười hồn nhiên - nét mặt dễ thương, dễ mến của các bạn nhỏ đó chính là hạnh phúc không ai có thể mua được bằng tiền”.

Sự nhanh nhẹn, linh hoạt và kịp thời ứng phó với những tình huống là điều dễ thấy nhất ở Thảo Uyên. Đại dịch Covid-19 xuất hiện các chương trình hoạt động tổ chức thiện nguyện ngưng trệ. Thảo Uyên linh hoạt sắp xếp thời gian và cân đối công việc cá nhân để tham gia lớp tập huấn và nhận nhiệm vụ điều phối Oxy và điều trị bệnh nhân Covid tại nhà. Không chỉ khó khăn trong việc di chuyển, có lẽ việc tình nguyện này khó khăn nhất chính là sợ bị phơi nhiễm, nhưng cô gái nhỏ đầy nhiệt huyết này vẫn hết mình với mọi người chỉ với mong muốn hỗ trợ được nhiều bệnh nhân bị Covid-19 nhất trong thành phố.

Cần biết - Thảo Uyên cô gái nhỏ Mỹ Phước 'truyền lửa và tiếp sức' cho những mảnh đời khó khăn (Hình 5).

Hình ảnh Thảo Uyên đang hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ trong công cuộc điều trị Covid-19 của bệnh nhân.

Covid-19 càng thấy được tình yêu thương của cô gái trẻ, không ngại gian khó, không quản bệnh tật lây nhiễm chéo, Thảo Uyên nhỏ bé đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mình được giao và dành được sự khen thưởng của Trung ương và của Thành phố Hồ Chí Minh. Khi tình hình Covid-19 của Thành phố được ổn định, Thảo Uyên bắt tay vào việc phát triển công việc kinh doanh của mình.

Tuy công việc bận rộn, nhưng Thảo Uyên vẫn thường xuyên giúp đỡ, chăm lo các đối tượng khó khăn; tặng nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các hộ nghèo, những trẻ em gặp khó khăn, chăm lo cho người neo đơn, tặng học bổng cho các cháu học sinh nghèo hiếu học. Điều đặc toàn bộ số tiền làm từ thiện đều được chị trích từ lợi nhuận kinh doanh cá nhân chứ không hề kêu gọi từ các mạnh thường quân khác.

Cần biết - Thảo Uyên cô gái nhỏ Mỹ Phước 'truyền lửa và tiếp sức' cho những mảnh đời khó khăn (Hình 6).

Đặc biệt, Thảo Uyên không chỉ biết đến là một cô gái có tấm lòng nhân gái, mà Thảo Uyên còn được biết tới là một cô gái có duyên trong việc kinh doanh túi xách, phụ kiện cao cấp. 

Cần biết - Thảo Uyên cô gái nhỏ Mỹ Phước 'truyền lửa và tiếp sức' cho những mảnh đời khó khăn (Hình 7).

Hình ảnh tham dự tất niên cửa hàng kinh doanh của cô gái nhỏ thích làm thiện nguyện và lan tỏa yêu thương

Chia sẻ của cô gái thích làm thiện nguyên: “Thảo uyên chỉ mong muốn công việc kinh doanh buôn bán túi xách, phụ kiện cao cấp của mình được thuận lợi, nhiều người biết tới để cô có thêm “sức mạnh” giúp đỡ những em bé khó khăn ngoài kia. Chỉ có kinh tế vững, mình mới có đủ “lực” để giúp đỡ mọi người.”

Mặc dù công việc kinh doanh túi xách phụ kiện cao cấp bận rộn là vậy, nhưng không lúc nào Thảo Uyên bỏ bê các chương trình từ thiện và yêu nó như hơi thở của mình vị. Tình yêu đó không chỉ giúp cô gái trẻ duy trì được hoạt động “cho đi” trong suốt thời gian qua, mà còn đang lan tỏa giá trị ý nghĩa đến nhiều nhà hảo tâm khác trong xã hội

Thu Hà

Dầu gội Thảo Mộc Dame Thanh – Giữ trọn tinh túy từ các nguyên liệu thiên nhiên, phù hợp mái tóc người Việt

Thứ 7, 21/01/2023 | 15:56
Từ các loại thảo mộc như bồ kết, vỏ bưởi, hà thủ ô, cỏ mận trầu, hương nhu, gừng và nhiều loại thảo mộc quý khác… dầu gội Thảo Mộc Dame Thanh sẽ giúp bạn có một mái

Cuộc sống hiện tại của Thủy Tiên sau 2 năm vướng ồn ào sao kê từ thiện

Thứ 5, 05/01/2023 | 04:54
Cuộc sống của Thủy Tiên sau ồn ào từ thiện nhận được nhiều quan tâm từ công chúng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.