Thảo Vân, Bằng Kiều,Tùng Dương khuyên mọi người bình tĩnh trước diễn biến của dịch Covid-19

Thảo Vân, Bằng Kiều,Tùng Dương khuyên mọi người bình tĩnh trước diễn biến của dịch Covid-19

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 07/03/2020 | 10:45
0
Trước diễn biến mới của dịch Covid - 19, MC Thảo Vân, Tùng Dương, ca sĩ Hương Tràm, nhạc sĩ Khắc Hưng đều khuyên mọi người hãy thực sự bình tĩnh, đừng hoang mang.

Mới đây, thông tin cô gái N.H.N, vừa trở về từ châu Âu, tạm trú tại 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội dương tính với Covid-19 khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Một số nghệ sĩ đã lên tiếng trấn an mọi người hãy bình tĩnh để đối phó với dịch bệnh.

Sự kiện - Thảo Vân, Bằng Kiều,Tùng Dương khuyên mọi người bình tĩnh trước diễn biến của dịch Covid-19

MC Thảo Vân lên tiếng khuyên mọi người bình tĩnh trước dịch bệnh.

MC Thảo Vân cho PV hay: "Cả đêm gần như tôi không ngủ để chia sẻ thông tin tới bạn bè là hãy bình tĩnh để vượt qua dịch bệnh này. Nhiều bạn bè tôi cũng cuống lắm, họ lo sợ bị lây nhiễm nhưng tôi cũng trấn an rằng, nhà nước ta đang có nhũng biện pháp phòng bệnh tích cực, mỗi người hãy có ý thức như không tụ tập nơi đông người, không hoang mang quá mà ảnh hưởng đến sức khoẻ".

''Nỗi lo lắng trong tôi dịu dần... Từng ấy ngày qua, chúng ta đã và đang chứng tỏ được công tác phòng chống dịch rất tốt, điều đó đã được chứng minh, và tôi tin Chính Phủ cũng như các bộ, ban, ngành cùng các địa phương đều có sẵn những phương án để đối phó với những vấn đề có thể xảy ra. 

Tôi chỉ nghĩ, thay vì hoảng loạn, mỗi chúng ta hơn bao giờ hết càng nên đồng lòng, tin tưởng ở Chính phủ, tỉnh táo và sáng suốt. Mỗi người hãy cùng gia đình mình thực hiện thật đúng các phương pháp phòng ngừa dịch đã được hướng dẫn kỹ, không chủ quan, không lo sợ, bình tĩnh và tuân thủ, nâng cao ý thức để bảo vệ mình và người thân" - Thảo Vân tâm sự.

Sự kiện - Thảo Vân, Bằng Kiều,Tùng Dương khuyên mọi người bình tĩnh trước diễn biến của dịch Covid-19 (Hình 2).

Bằng Kiều gửi những lời nhắn nhủ của mình về quê nhà Hà Nội.

Từ Mỹ, ca sĩ Bằng Kiều cũng gửi những tâm sự về tình hình dịch bệnh ở Hà Nội: "Đáng trách vì vô ý thức. Cầu mong quê hương tôi, Hà Nội của tôi bình an".

Trong khi đó, ca sĩ Tùng Dương cũng mong Hà Nội sẽ sớm vượt qua dịch bệnh. "Hà Nội sẽ vượt qua ! Một Hà Nội luôn mạnh mẽ , kiên cường và đầy bản lĩnh ... trước mọi sóng gió , tai ương, mong mọi người hãy bình tĩnh và chia sẽ những thông tin chuẩn xác của dịch bệnh" - Tùng Dương cho hay.

Sự kiện - Thảo Vân, Bằng Kiều,Tùng Dương khuyên mọi người bình tĩnh trước diễn biến của dịch Covid-19 (Hình 3).

Nhạc sĩ Khắc Hưng: ''Đây là một phép thử để chúng ta đương đầu, mọi người cùng nhau tự giác và đoàn kết, cùng cố gắng nhé. Việt Nam ơi, vững tin!"

Nhạc sĩ Khắc Hưng - tác giả ca khúc "Ghen cô Vy" cũng đồng quan điểm khi đưa ra những chia sẻ khá dài lúc 2 giờ sáng ngày 7/3. Anh viết: "Thời gian qua, tôi may mắn được làm việc cùng với Bộ Y tế, biết được thêm nhiều thông tin và tất cả những đóng góp của mọi người trong công cuộc chống dịch này. Những y bác sĩ trong bệnh viện, các bác trong chính phủ, những anh chị cần mẫn trong các viện nghiên cứu...

Biết được những câu chuyện người thật việc thật, tôi mới thấm thía để có sự bình an hôm nay, những con người đó đã phải vất vả như thế nào, hy sinh thời gian, gia đình, và cả sức khoẻ của bản thân.

Thực sự nếu là một người dân không hay biết gì về tình hình bên trong đã đủ khiến mình lo sốt vó. Lại là những đêm mất ngủ nữa của mọi người, những trăn trở thầm lặng để mọi việc suôn sẻ.

Vì vậy, tất cả nên thực sự bình tĩnh, cố gắng đừng gây hoảng loạn đến những người xung quanh, mua lương thực và nhu yếu phẩm vừa đủ, để dành cho tất cả mọi người cùng mua. Hạn chế đi ra ngoài thời điểm này, và luôn tự giác vệ sinh thân thể cũng như không gian xung quanh mình.

Ngay lúc này, đây là một phép thử để chúng ta đương đầu, mọi người cùng nhau tự giác và đoàn kết, cùng cố gắng nhé. Việt Nam ơi, vững tin!".

Từ nước Mỹ, ca sĩ Hương Tràm cũng chia sẻ với PV xung quanh diễn biến mới khi Hà Nội có thêm một ca mắc Covid-19. Nữ ca sĩ nói anh trai chị dâu cùng các cháu đặc biệt nhiều fan hâm mộ cũng đang sinh sống ở Thủ Đô. Tuy nhiên, ý thức cộng đồng là một điều luôn nên được củng cố và nhắc nhở nhau mỗi ngày, một giây phút chủ quan của bản thân có thể gây nên ảnh hưởng cho cả xã hội.

"Ý thức cộng đồng” không phải là một tư duy hiểu biết về cách hưởng thụ và một sự thể hiện thái quá bằng bàn phím mà hướng đến cái chung, lợi ích chung của tập thể, hy sinh lợi ích cá nhân của mình vì cộng đồng... hướng tới một tập thể văn minh và tương trợ!

 

Tiền sử dịch tễ ca bệnh thứ 17 mắc Covid-19 tại Hà Nội

Thứ 7, 07/03/2020 | 07:20
Tối muộn ngày 6/3, UBND thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 được tổ chức họp về thông tin liên quan đến dịch Covid-19. Cụ thể là ghi nhận thêm ca thứ 17 mắc Covid-19 có địa chỉ thường trú tại Hà Nội.

Nhiều hiệu trưởng các trường đại học tại TP. HCM bàn cách "vượt khó", đối phó Covid 19

Thứ 6, 06/03/2020 | 20:51
Lãnh đạo các trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã có nhiều ý kiến tại buổi họp Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sáng nay cùng lãnh đạo UBND TP.HCM.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.