Thắp sáng tương lai, phát huy truyền thống gia đình

Thắp sáng tương lai, phát huy truyền thống gia đình

Thứ 4, 06/03/2013 | 13:31
0
Sáng nay 06/3, Báo Gia đình Việt Nam đã tổ chức họp báo phát động Chương trình”Thắp sáng tương lai gia đình Việt”. Với giá trị của chương trình là tiếp cận giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm tiếp tục phát huy những thành công của cuộc thi, tích cực tham gia cụ thể hóa chiến lược phát triển Gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 29/5/2012, góp phần đẩy mạnh xây dựng ý thức gia đình, đề cao các giá trị truyền thống của gia đình Việt, từ đó xây dựng xã hội con người Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn.

Xã hội - Thắp sáng tương lai, phát huy truyền thống gia đình

Tại lễ phát động chương trình (Ảnh: Phan Chính)

Năm 201, báo Gia đình Việt Nam quyết định nâng cuộc thi viết “Ký ức gia đình – Thắp sáng tương lai” lần thứu 5 lên tâm cao mới thành Chương trình “Thắp sáng tương lai gia đình Việt”.

Tiến sĩ Nguyễn Thiện Trưởng – phó chủ tịch thường trực Hội KHGĐ Việt Nam cho biết Báo Gia Đình Việt Nam, cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội KHHGĐ Việt Nam với tôn chỉ mục đích của mình, nhiều năm qua, bên cạnh công việc chính là xuất bản những ấn phẩm của mình, tập thể cán bộ, phóng viên của Báo còn luôn có những hoạt động xã hội rất thiết thực, không chỉ hướng tới góp phần thúc đẩy các mục tiêu chiến lược của Hội mà còn tạo dựng được thương hiệu, liên tục phát triển và thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Ý nghĩa và sức lan tỏa của cuộc thi viết về “Ký ức gia đình – Thắp sáng tương lai” diễn ra trong suốt 4 năm qua là một trong những minh chứng thiết thực cho điều đó – ông Trưởng nói.

Ông Trưởng nói thêm, bởi sự thành công của cuộc thi không chỉ dừng lại là một sân chơi với các giải thưởng mà hơn hết cuộc thi đã tiếp cận được những mảnh đời éo le, những câu chuyện cảm động, những buồn vui của nhiều gia đình… để từ đó tôn vinh và gìn giữ giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, góp phần to lớn trong việc bảo vệ và phát triển mô hình gia đình văn hóa, ấm no hạnh phúc; nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng, xã hội…

Ông Hồ Minh Chiến, phó tổng biên tập báo Gia đình Việt Nam nhấn mạnh, chương trình “Thắp sáng tương lai gia đình Việt ” với mong muốn phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” vốn có của mỗi con người Việt Nam, đẩy mạnh các hoạt động xã hội thông qua việc lựa chọn các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ các tin bài gửi về báo để chương trình trực tiếp hỗ trợ cho các gia đình này vượt qua gian khó, tiến tới tương lai tươi sáng hơn.

Qua hoạt động của chương trình báo Gia đình Việt Nam mong muốn góp phần cũng cố thiết chế gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tôn vinh những giá trị truyền thống về đạo đức trong các gia đình và toàn xã hội.

 P. Chính

Câu chuyện gia đình: 'Tôi chỉ cần có mẹ'

Thứ 4, 09/01/2013 | 09:43
“Kể từ ngày mẹ quyết định bảo vệ mạng sống cho con, xem như con đã được sinh ra một lần nữa. Cũng kể từ ngày đó, con không có ba”. Câu nói của một thân chủ khiến tôi không cầm lòng được. Đó có lẽ là ấn tượng trong suốt mấy chục năm làm thám tử của tôi.

Gia đình 'nhà Táo' phương Tây

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:16
Một người phụ nữ Anh đã làm mọi người vô cùng sốc khi đưa người tình về nhà sống chung cùng chồng và các con. Điều làm mọi người ngạc nhiên hơn là hai người đàn ông đã trở nên thân thiết đến mức người vợ còn phải phát ghen.

3.000 tỷ đồng hỗ trợ gia đình sinh toàn con gái

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:48
Toàn bộ kinh phí cho Đề án giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2013-2020, trong đó có đề án nhỏ hỗ trợ kinh tế gia đình sinh con gái một bề sẽ tiêu tốn khoảng 3.000 tỷ đồng.

Trao giải cuộc thi "Ký ức gia đình thắp sáng tương lai"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sáng nay 22/6, tại trụ sở báo Gia đình Việt Nam đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi "Ký ức gia đình, thắp sáng tương lai" lần thứ III.

Những ngọn đèn hàng ngàn năm thắp sáng lăng mộ

Thứ 5, 14/02/2013 | 11:40
Những bộ phim phiêu lưu, truy tìm báu vật tại kim tự tháp luôn có hình ảnh những ngọn đuốc sáng trong các lăng mộ cổ xưa để tìm đường đến gian chứa điều bí mật. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác. Các khu lăng mộ lớn không hề có một ngọn đuốc đặt sẵn trên tường, cũng không hề bị bóng tối bao trùm như trong phim ảnh.