Bộ Y tế đảm bảo, tôi vẫn không cho con tiêm vắcxin 'tử thần'

Bộ Y tế đảm bảo, tôi vẫn không cho con tiêm vắcxin 'tử thần'

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:23
0
Rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi tại sao vắcxin Qiunvaxem do Hàn Quốc sản xuất đã gây ra nhiều ca tử vong cho các trẻ mà vẫn tiếp tục được được sử dụng trở lại và tại sao vắcxin Qiunvaxem do Hàn Quốc sản xuất được tài trợ miễn phí cho Việt Nam nhưng lại không được sử dụng cho trẻ em Hàn Quốc?

Từ đầu năm 2013 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai biến liên quan đến vắc xin 5 trong 1 Quivaxem tại Thanh Hóa, Lâm Đồng, Hải Dương... làm 5 cháu bé tử vong sau tiêm. Điều đáng nói là Hàn Quốc sản xuất đã sản xuất vắcxin này nhưng chính họ không sử dụng cho trẻ em Hàn Quốc.

Sau những sự vụ này, bộ Y tế đã ngừng tiêm vắcxin này trên toàn quốc và dân chúng gọi Quivaxem là vắcxin tử thần.

Tuy nhiên, hôm qua, cục trưởng cục Y tế Dự phòng Nguyễn Văn Bình cho biết, tư tháng 10 tới, vắcxin 5 trong 1 Quivaxem của Hàn Quốc sẽ được đưa vào tiêm trở lại tại tất cả các điểm tiêm chủng

Đứng trước vấn đề này rất nhiều người dân đã có những ý kiến phản hồi, hầu hết tất cả đều lo lắng, vì vắcxin này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con, cháu họ.

Anh Hoàng Việt (Hoàng Mai) chia sẻ: “Tôi có nghe nói rất nhiều đến vắcxin Qiunvaxem của Hàn Quốc sản xuất cho ta lại tiếp tục được bộ Y tế cho phép tiêm cho trẻ em toàn quốc. Không biết lại xảy ra những vụ việc đau lòng nữa không. Tôi không hiểu tại sao không dùng loại vắcxin khác an toàn hơn mà cứ phải dùng loại đã gây tử vong cho trẻ em như thế này. Mặc dù bộ Y tế đã nói số thuốc này là an toàn, nhưng tôi vẫn không yên tâm”.

Cùng chung lo lắng như anh Việt là chị Mai (Cầu Giấy): “Nhận được tin vắcxin của Hà Quốc lại được tiếp tục tiêm cho trẻ con tôi thấy hoang mang quá. Thú thật con gái tôi đã được 4 tháng tuổi và sắp đến lịch tiêm chủng theo chương trình tiêm chủng mở rộng nhưng tôi không dám cho cháu đi tiêm ngừa. Xin lỗi các bác ở bộ Y tế vì tôi không tuân thủ theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia nhưng xin các bác hãy hiểu cho sự lo lắng của chúng tôi - những người có con trong độ tuổi tiêm chủng. Thôi thì đợi khi nào thấy ổn tự bỏ tiền túi ra tiêm chủng cho con vậy”.

Gia đình - Bộ Y tế đảm bảo, tôi vẫn không cho con tiêm vắcxin 'tử thần'

 Tiêm vắcxin cho con giờ đây trở thành nỗi lo của nhiều người.

Không ít người tỏ ra bức xúc khi biết loại vắcxin này tiếp tục được tiêm trở lại. chị Tân nói: “Từ các vụ mà bé 4 tháng tuổi ở Lâm Đồng và một số vụ khác cũng bị chết do tiêm vắcxin này bị chết do tiêm vắcxin Quivaxem của Hàn Quốc tôi thấy bộ Y tế chưa có các giải thích thỏa đáng lí do vì sao các cháu lại bị như vậy. Không biết đợt vắcxin lần tới thế nào, nhưng mà từ khi sinh con ra đến giờ, có bác sĩ đến bảo gia đình tôi kí vào giấy tiêm văcxin là bệnh viện không chịu trách nhiệm nếu có chuyện gì xảy ra sau khi tiêm, kể cả đợt vắcxin Quivaxem mới này, bộ Y tế có đảm bảo là an toàn tôi cũng không dám cho con tiêm, nhỡ xảy ra chuyện gì thì sao”.

Anh Thắng (Cầy Giấy) chia sẻ: “Dân có nghèo mấy đi nữa nhưng sẵn sàng bỏ tiền mua vac-xin "xịn" để tiêm cho con. Tôi đề nghị bộ Y tế không tự tiêm 1 loại vắcxin thống nhất miễn phí nữa mà đưa ra nhiều lựa chọn cho các cha mẹ với các mức giá khác nhau. Tôi dám chắc những liều vắcxin miễn phí như Quivaxem của Hàn Quốc sẽ tồn kho toàn bộ. Chúng tôi dù nghèo nhưng vẫn sẵn sàng nhịn ăn để các con sống khỏe mạnh, được tiêm loại vắcxin tốt hơn Quivaxem.”

Chị Vân (Đường Láng) bức xúc: “Vắcxin Quinvaxem của Hàn Quốc, ngay cả bản thân nước sản xuất ra nó là Hàn Quốc, họ cũng không sử dụng loại vắcxin này. Họ chỉ bán cho các nước khác, còn tại nước của họ, người dân sử dụng vắc-xin vô bào. Vậy thì chắc chắc là loại vắcxin đó phải bị làm sao và nguy hiểm tới người dân của họ thì họ mới không dung như vậy. Vậy thì tại sao nước ta đã dừng sử dụng loại vắcxin này rồi mà bây giờ còn quay lại sử dụng tiếp”.

Ngọc Bích

Tiêm lại vắcxin 'tử thần' trên toàn quốc từ tháng 10

Thứ 4, 25/09/2013 | 11:15
Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Nguyễn Văn Bình cho biết, sau 5 tháng dừng tiêm Quinvaxem, bắt đầu từ tháng 10, loại vắcxin này được đưa vào tiêm trở lại ở tất cả các điểm tiêm chủng trên toàn quốc.

Buộc người nhà ký cam kết trước khi tiêm văcxin trẻ sơ sinh

Thứ 3, 30/07/2013 | 17:02
Vợ sinh bé trai 3,5 kg mới 3 ngày tại Bệnh viện Phụ sản Mêkông, anh Hùng ở quận Phú Nhuận, TP HCM, bức xúc vì bệnh viện yêu cầu phải ký giấy cam kết tiêm phòng văcxin viêm gan B cho con.

Đình chỉ bác sĩ, hộ sinh vụ 3 trẻ chết sau tiêm văcxin

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:21
Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã tạm đình chỉ công tác đối với một bác sĩ và một nữ hộ sinh Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa để phục vụ công tác điều tra vụ 3 bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B.

9 trẻ chết, Bộ Y tế mới ngừng dùng vắc xin Quinvaxem

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:11
Dù đã liên tiếp xảy ra những trường hợp trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine '5 trong 1' Quinvaxem, Bộ Y tế vẫn luôn cho rằng vaccine này an toàn, đạt chất lượng.

Những đứa trẻ chết oan và nỗi buồn miễn phí

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:47
Suốt một tuần thắt lòng với trẻ sơ sinh, 5 cháu bị điều dưỡng làm rơi trong lúc đẩy xe đi tắm, 3 cháu bị chết sau khi tiêm mũi vacxin đầu tiên trong đời. Những người làm cha làm mẹ se thắt trái tim, thấy sao tính mạng trẻ sơ sinh ở nước mình mong manh thế. Và tại sao đến giờ mà chúng ta vẫn phải đối mặt với những nỗi đau này?

Vẫn nên tiêm chủng vắc xin viêm gan B trong 24 giờ đầu?

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:40
Các nhà khoa học tiếp tục tranh luận về việc tiêm hay không tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ trong vòng 24 giờ sau sinh.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.