Thất bại báo trước ở Miss World: Khi Hoa hậu Việt Nam không dám dự thi

Thất bại báo trước ở Miss World: Khi Hoa hậu Việt Nam không dám dự thi

Chủ nhật, 29/09/2013 | 09:29
0
Thất bại liên tiếp của Lại Hương Thảo ở cuộc thi Hoa hậu thế giới là kết quả đã được báo trước.
Sự lựa chọn cuối cùng đầy khiên cưỡng
 
Quyết định chọn Lại Hương Thảo là người đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới được đưa ra không lâu trước khi cô lên đường. Do vậy, thời gian để cô cũng như Ban tổ chức chuẩn bị cho cuộc “đem chuông đi đánh xứ người” không dài. Ngay từ khi Hương Thảo được lựa chọn, đã có không ít ý kiến phản đối. Tuy nhiên, đó cũng là một quyết định “cực chẳng đã” của đơn vị tổ chức đưa người đẹp dự thi Hoa hậu thế giới.
Sự kiện - Thất bại báo trước ở Miss World: Khi Hoa hậu Việt Nam không dám dự thi
Hương Thảo được chọn khi Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân và Đặng Thu Thảo từ chối tham dự Miss Word. Hoa hậu Thùy Dung không phải là sự lựa chọn hoàn hảo vì cô đã đăng quang khá lâu. Hơn nữa, những lùm xùm xung quanh cô khiến Thùy Dung không được xem là một ứng viên sáng giá.
Thêm vào đó, các Hoa hậu, Á hậu khác không đủ “tầm cỡ” và sức ảnh hưởng để tham dự cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc tế. 
Chính vì vậy, Hoa khôi thể thao Việt Nam Lại Hương Thảo trở thành ứng viên có “tiềm năng” nhất. Việc một Hoa khôi thể thao được chọn tham dự Miss Word chưa hề có tiền lệ. Nó cho thấy sự bế tắc và “cạn nguồn” của đơn vị tổ chức đưa người đẹp đi thi. 
Sự thất bại của một “hoa khôi thể thao” trước đấu trường sắc đẹp quốc tế là điều ai cũng có thể nhìn thấy! Chính vì vậy, truyền thông trong nước tỏ ra khá thờ ơ với thông tin này. Những hoạt động của Lại Hương Thảo ở cuộc thi được đăng tải khá nhỏ giọt. Thậm chí, những “thất bại” của cô tại Miss Word cũng được các báo đưa tin một cách rất “dửng dưng”. Dường như, họ đã tiên lượng trước được sự thất bại của cô ở đấu trường sắc đẹp quốc tế. 
Hoa hậu Việt Nam không dám thi Hoa hậu thế giới!
Kể từ sau thành công lọt vào top 15 Hoa hậu thế giới của Mai Phương Thúy năm 2006, Hương Giang ở top 16 Miss World 2009 đến nay, chưa một người đẹp Việt nào lọt vào top 20 người đẹp nhất thế giới. Sự thất bại liên tiếp trong những năm qua của người đẹp Việt dự thi Hoa hậu thế giới khiến không ít người thất vọng. Nhiều người băn khoăn tự hỏi: chẳng lẽ phụ nữ Việt không thể mang vẻ đẹp tầm cỡ quốc tế?
Sự kiện - Thất bại báo trước ở Miss World: Khi Hoa hậu Việt Nam không dám dự thi (Hình 2).
Trong khi đó, các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi trong nước được tổ chức rầm rộ với quy mô và mức độ khác nhau. Mỗi năm, có hàng chục hoa hậu, hoa khôi mới được đăng quang. Hiện nay, showbiz Việt đầy rẫy những Hoa hậu, á hậu nhưng người ta hoàn toàn không biết họ đăng quang từ cuộc thi nào?
Thậm chí, những cuộc thi tầm cỡ “ao làng” hay những hoạt động thi sắc đẹp cấp…phường  cũng rất tự hào sản sinh ra các hoa hậu, á hậu. Nếu chỉ nhìn vào những người đẹp gắn vào mình danh xưng hoa hậu, người bi quan nhất cũng cảm thấy vui mừng trước sự nở rộ của sắc đẹp nước nhà.
Nhưng trớ trêu thay, khi lựa chọn ứng viên để dự thi Hoa hậu thế giới, người ta mới chua xót nhận ra rằng: hầu hết những hoa hậu, á hậu đó không đủ tâm, đủ tâm để đại diện cho sắc đẹp Việt trên trường quốc tế.
Sự kiện - Thất bại báo trước ở Miss World: Khi Hoa hậu Việt Nam không dám dự thi (Hình 3).
Những năm qua, những người đẹp cử đi đa số là những Á hậu. Ba Hoa hậu Thùy Dung, Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo đều không được hoặc từ chối “không dám” dự thi. Nhiều người đặt câu hỏi: liệu việc dự thi hoa hậu thế giới có phải là trách nhiệm của Hoa hậu Việt Nam? 
Nếu đó là trách nhiệm thì việc Ngọc Hân, Thu Thảo từ chối tham dự Miss Word liệu có xứng đáng với chiếc vương miện mà các cô đang đội trên đầu?
Nếu việc dự thi Hoa hậu thế giới không phải là trách nhiệm của Hoa hậu Việt Nam thì chúng ta tổ chức thi Hoa hậu Việt Nam để làm gì? Phải chăng chỉ để cho có người được “phong” là Hoa hậu?
Quốc Khánh (GDVN)

Lại Hương Thảo thất bại ngay tại màn thi đầu tiên - Miss Sport

Thứ 3, 10/09/2013 | 09:47
Hôm qua (9/9), tại Miss World đã diễn ra màn thi Miss Sport với 2 phần giải là Top sport và Top beach fashion. Tuy nhiên, kKhông có ai là đại diện châu Á được lọt vào Top sport.

Lại Hương Thảo ấp úng khi nói tiếng anh tại Miss World

Thứ 2, 09/09/2013 | 11:38
Đại diện cho Việt Nam tại Miss World 2013 gây thất vọng khi lộ điểm yếu về khả năng nói tiêng Anh cũng như phong cách trò chuyện chưa được tự tin.

Lại Hương Thảo mang tranh gạo tham dự Hoa hậu Thế giới 2013

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:11
Chỉ vài giờ trước khi lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013, Lại Hương Thảo đã tham quan phòng trưng bày Tranh Gạo Quỳnh Vy để nhận món quà đặc biệt này.

Miss World 2013 tẻ nhạt và cầm chừng trước chung kết

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:13
Ngoài sự cũ kỹ, rệu rã về hình thức, sự phản đối của những nhóm Hồi giáo cực đoan Indonesia khiến cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới thiếu hẳn sinh khí so với mọi năm.

Hoa hậu Philippines lên ngôi Hoa hậu thế giới 2013

Thứ 7, 28/09/2013 | 21:20
Cách đây ít phút, hồi 21h (giờ Hà Nội) tại đảo Bali (Indonesia), tối chung kết cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới – Missworld 2013 đã kết thúc với vương miện đã được trao cho Hoa hậu Philippines 2013 Megan Young.

Mạo danh Hoa hậu, dự thi 'chui' tại Miss World 2013

Thứ 2, 16/09/2013 | 09:53
BTC cuộc thi Miss World 2013 phát hiện trường hợp người đẹp tên là Rakhima Ganieva với danh nghĩa Hoa hậu Uzbekistan thực chất chỉ là một thí sinh mạo danh.

Thí sinh Miss World 2013 quấn sarong thi Hoa hậu Biển

Thứ 4, 11/09/2013 | 09:25
Thay vì mặc bikini, các thí sinh Miss World năm nay diện trang phục truyền thống của Indonesia để khoe vẻ đẹp hình thể.