Thất kinh vì vật thể lạ trong món gà rán KFC

Thất kinh vì vật thể lạ trong món gà rán KFC

Thứ 7, 23/03/2013 | 21:22
0
Một sinh viên tại Anh cho biết đã bị “sốc” khi nhìn thấy trong món gà rán KFC của mình một “vật thể lạ” màu xám, nhăn nheo giống như óc gà. Dù cửa hàng đã phải xin lỗi nhưng chàng sinh viên khẳng định sẽ không bao giờ quay trở lại.

Sự việc xảy ra khi Josh Jenkins, chàng sinh viên 19 tuổi, ăn phần gà rán KFC mình đã mua tối hôm trước nhưng không ăn hết. Khi ăn gần xong cậu mới phát hiện ra có gì đó lạ trong miếng thịt gà, nhăn nheo màu xám. Nhìn kỹ lại Jenkins không khỏi bị sốc khi nó rất giống mẩu óc gà.

Xã hội - Thất kinh vì vật thể lạ trong món gà rán KFC
Vật thể lạ mà Jenkins tìm thấy trong miếng gà rán KFC

Ngay lập tức cậu đem miếng thịt gà trở lại cửa hàng. Tại đây ban đầu các nhân viên cho biết đó là gan gà. “Tôi đi chơi khuya và quyết định mua món gì đó tại cửa hàng Bargain Bucket để ăn vặt trong những ngày tới”, Jenkins kể lại.

“Tối hôm sau khi đang ăn vài miếng, tôi lột lớp da ra và đó là thứ tôi đã nhìn thấy. Trông nó giống như một bộ óc, màu trắng và nhăn nheo. Lúc đó tôi thực sự sốc bởi tôi từng nghe có người thấy thứ đó nhưng không bao giờ nghĩ nó sẽ nằm trên đĩa của mình. Nó khiến tôi thấy phát kinh và buồn nôn”.

Sau khi khiếu nại, cửa hàng trên đã xin lỗi và đề nghị tặng quà cho Jenkins nhưng cậu khẳng định sẽ không bao giờ quay lại. “KFC đã đề nghị tặng tôi một món quà để bày tỏ thiện chí nhưng tôi cho rằng việc đó là không thể chấp nhận được bởi tôi sẽ không quay trở lại đó nữa. Thật đáng ghê tởm cho dù đó không phải óc gà nó vẫn khiến tôi không dám ăn thịt gà nữa”.

Một người phát ngôn của KFC sau đó thì khẳng định “vật thể lạ” trong món ăn của Jenkins là quả cật gà và rằng nó không gây hại đến sức khỏe. “Chúng tôi thực sự xin lỗi ông Jenkins vì vấn đề này. Chúng tôi bán 200 triệu miếng thịt gà mỗi năm và luôn cố gắng đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất ở mọi nhà hàng.

Tuy nhiên, do thịt gà tươi hoàn toàn được chuẩn bị bằng tay nên không may là trong vài trường hợp, sai sót của con người có thể khiến mẩu thịt nhỏ đó không được tách bỏ trong quá trình chuẩn bị. Sau khi điều tra kỹ lưỡng chúng tôi xác định đây chính là nguyên nhân”.

Xã hội - Thất kinh vì vật thể lạ trong món gà rán KFC (Hình 2).
Ibrahim Langoo cũng từng gặp tình cảnh này hồi tháng Giêng
 
Xã hội - Thất kinh vì vật thể lạ trong món gà rán KFC (Hình 3).

Đây không ít nhất là lần thứ ba từ đầu năm nay gà rán KFC tại Anh khiến khách hàng “thất kinh” vì vật thể lạ giống như óc gà còn sót lại. Theo tờ Daily Mail, hồi tháng Giêng vừa qua, một sinh viên có tên Ibrahim Langoo cũng đã hốt hoảng khi thấy một vật màu xám, nhăn nheo trong miếng thịt gà mua tại KFC chi nhánh Colchester, Essex. Sau đó chuyên gia của hãng cũng xác định đó là quả cật gà.

Hay mới đây hơn, hồi tháng trước, một sinh viên có tên James Lally tại đại học Sussex cũng phát hoảng vì rơi vào tình cảnh tương tự. “Tôi đã không ăn KFC cả năm và chắc chắn sẽ không bao giờ ăn lại nữa”, Lally khẳng định với tờ Huffington Post UK.

Sau đó đại diện KFC cũng lên tiếng xin lỗi Lally với thông điệp y hệt như từng xin lỗi Ibrahim Langoo cách đó 1 tháng và không khác lời xin lỗi Josh Jenkins mới đây.

Theo Dân trí

Gà nhiễm kháng sinh, KFC 'trảm' 1.000 nhà sản xuất

Thứ 5, 28/02/2013 | 08:31
KFC Trung Quốc rơi vào tình trạng khó khăn hồi tháng mười hai năm ngoái khi một số nhà cung cấp cho gà ăn hormone và hóa chất bị cấm để thúc đẩy tăng trưởng.

Gà Trung Quốc khiến KFC 'ôm hận'

Thứ 4, 20/02/2013 | 09:01
Hôm 4/2, Yum - công ty mẹ của các KFC, Pizza Hut và Taco Bell - chính thức cảnh báo, lợi nhuận của họ đã và sẽ tiếp tục giảm trong năm tới khi tiếp tục quay cuồng trước những tranh cãi nảy lửa về nhà cung cấp thịt gà tại Trung Quốc.

Rau diếp của hãng KFC nhiễm khuẩn E.Coli

Thứ 3, 15/01/2013 | 14:48
Các quan chức y tế cảnh báo rau diếp và xà lách cung cấp cho hãng đồ ăn nhanh KFC và Taco Bell có thể bị nhiễm khuẩn.

Hoảng với "hậu trường" chế biến gà rán KFC

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Rất nhiều độc giả đã lên tiếng bất bình khi chứng kiến đoạn clip ghi lại cảnh hậu trường chế biến món gà rán tại một cửa hàng KFC tại Malaysia. Đoạn video dài hơn 1 phút được đưa lên You tube hôm 6/7 bởi một thành viên có biệt danh Pro Govt.

Nghi vấn gà rán KFC TQ có chất gây tổn thương thần kinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
– Thông tin từ Cơ quản quản lý dược phẩm và thực phẩm thành phố Thượng Hải (SFDA), Trung Quốc cho biết, cơ quan này phát hiện một trong số các mẫu gà rán của KFC dương tính với thuốc chống virus, có khả năng gây tổn thương thần kinh trung ương.

Sô-cô-la của Nestle bị thiêu hủy tại Trung Quốc

Thứ 4, 06/03/2013 | 16:04
Các nhà quản lý chất lượng thực phẩm Trung Quốc ngày càng mạnh tay với các sản phẩm nhập khẩu để bảo vệ an toàn sức khỏe người tiêu dùng.