Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 1)

Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 1)

Thứ 3, 03/09/2013 | 21:19
0
Đã có khoảng 35 nạn nhân là mục tiêu tấn công của Ted Bundey trong vòng 5 năm từ 1974 đến 1978.

Pháp luật - Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 1)
Ted Bundy khi trưởng thành

Bạn cùng phòng đã vô cùng lo lắng khi không thấy Joni Lenz xuất hiện trong suốt cả buổi sáng ngày 4/1/1974. Đỉnh điểm của sự lo lắng tới khi chiều tà buông xuống mà tin tức về Joni vẫn là một cái gì đó xa xỉ. Những người bạn của cô bắt đầu tá hỏa đi tìm kiếm, họ vào tầng hầm và một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra trước mắt. Joni, cô gái 18 tuổi đã bị đánh đập dã man cùng một cây gậy cắm vào âm đạo.

Joni ngay lập tức được chuyển đi bệnh viện trong trạng thái hôn mê và đã may mắn sống sót. Cô gái này cũng là một trong số ít những người thoát khỏi lưỡi hái tử thần sau những cuộc tấn công của Ted Bundy, kẻ gieo rắc nỗi kinh hoàng lên khắp nước Mỹ trong suốt 5 năm từ 1974 đến 1978 với khoảng 35 lần ra tay nhằm vào các cô gái trẻ có ngoại hình giống bạn gái cũ của hắn.

Tuổi thơ dữ dội

Theodore Robert Cowell hay còn gọi là được sinh ra vào ngày 24/11/1946 mà không có được sự chăm sóc của người cha. Thậm chí, cha cậu bé - một cựu sĩ quan không quân đã có gia đình còn không biết tới sự tồn tại của cậu. Nói cách khác, Robert là kết quả của một mối tình vụng trộm. Một thời gian ngắn sau, Robert cùng mẹ là Louise Cowell trở về Philadelphia để sống cùng ông bà ngoại. Tại đây, mẹ của Robert luôn phải sống trong sự chỉ trích như là một kẻ lăng loài. Trong suốt những năm tháng ấu thơ, Robert được ông bà dạy một điều duy nhất là phải biết yêu thương và bảo vệ người mẹ của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Năm lên 4 tuổi, Robert cùng mẹ tới sinh sống tại Tacoma, Washington. Đây cũng là thời điểm mà mẹ cậu bé phải lòng một đầu bếp quân sự có tên là Johnnie Culpepper Bundy. Một năm sau, hai người chính thức kết hôn và cái tên Ted Bundy đã xuất hiện từ đó. Vài năm sau, gia đình Ted đã chào đón thêm 4 thành viên mới và Ted phải trông nom chúng ngoài giờ học.

Cha dượng của Ted đã rất cố gắng để Ted xóa bỏ khoảng cách với mình bằng những buổi cắm trại gia đình, những câu chuyện, những món quà nhưng tất cả đều vô nghĩa khi Ted luôn nhìn Johnnie với ánh mắt thiếu thiện cảm. Thậm chí, Ted ngày càng trở nên khó chịu với cha dượng và luôn muốn ở một mình trong phòng. Cũng chính bởi vậy, Ted trở thành một cậu bé ít nói, nhút nhát. Tại trường tiểu học, Ted thường là tâm điểm của những trò trêu chọc thái quá và điều này khiến Ted luôn luôn rơi vào tâm trạng lo lắng.

Lên đến trung học, Ted bắt đầu cố gắng với những mối quan hệ xã hội. Ted bắt đầu giao du nhiều hơn và cũng trở thành một chàng trai được nhiều cô gái mến mộ bởi vẻ lãng tử của mình. Ted rất chăm chút cho cách ăn mặc mỗi lần ra khỏi nhà dù là đi học hay đi dã ngoại.

Hết trung học, Ted thi đỗ vào trường đại học Washington. Kể từ thời điểm này, Ted bắt đầu ra ngoài kiếm việc làm thêm để trang chải cho những nhu cầu của cuộc sống. Ted sẵn sàng lầm bất cứ việc gì từ bán vé xe bus đến bán giày nhưng không có công việc nào khiến Ted thích thú và chàng trai trẻ thường bỏ cuộc giữa chừng.

Pháp luật - Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 1) (Hình 2).

Mẹ của Ted Bundy, bà Louise

Mặc dù không kiếm được nhiều tiền nhưng Ted lại tỏ ra là một người hiếu học. Điểm số của cậu luôn nằm trong số những người cao nhất trong trường. Tuy nhiên, sự cần cù này đã bị gián đoạn vào năm 1967 khi Ted bắt đầu một mối quan hệ, mối quan hệ đã làm ảnh hưởng tới cả cuộc đời của chàng trai trẻ.

Cuộc tình đắng cay

Ted đã gặp và yêu một người con gái, người mà anh chàng cho rằng có đủ những phẩm chất tuyệt vời nhất. Cô gái ấy xinh đẹp và đến từ một gia đình giàu có ở California. Ted không thể tưởng tượng được rằng một người “đẳng cấp” như vậy lại có thể thích mình và dù cả hai có nhiều khác biệt nhưng họ vẫn là một đôi hoàn hảo. Cả hai thường cùng nhau đi trượt tuyết và Ted đã thực sự mê mẩn trong tình ái.

Tuy nhiên, bi kịch đã đến với chàng trai trẻ khi người bạn gái giàu có muốn chia tay. Cô thực sự thích Ted nhưng việc anh chàng không có được một tiền đồ rộng mở đã khiến cô quyết định không tiến xa hơn trong mối quan hệ này. Ted đã rất nỗ lực để níu kéo nhưng mọi thứ đều trở nên vô nghĩa. Năm 1968, bạn gái Ted tốt nghiệp trường đại học Washington, cô đã cắt đứt quan hệ với Ted.

Ted đã suy sụp bởi sự tan vỡ này, tất cả mọi thứ đều trở thành màu đen trong mắt trong trai trẻ dại khờ. Ted đã cố gắng viết thư liên lạc khi bạn gái trở về California nhưng không nhận được sự hồi âm và anh chàng bắt đầu chán nản với mọi thứ. Tâm trí Ted luôn bị ám ảnh bởi người con gái mà mình đã yêu bằng cả trái tim. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ rằng sự ám ảnh đó lại là nguyên nhân gây ra một loạt những sự kiện kinh hoàng say này.

Theo Báo công lý

Cô bạn gái tàn phế 'giúp' gã sát nhân thoát án tử

Thứ 7, 24/08/2013 | 10:35
Chỉ vì bị từ chối nối lại tình cảm, Đặng Trung Hiếu (SN 1994, trú tại tổ 6, khu Vĩnh Phú, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã lạnh lùng xách súng hoa cải nhằm thẳng mặt bạn gái bóp cò. Hậu quả cô gái 19 tuổi bị mù vĩnh viễn, tổn hại 92% sức khỏe.

Hai gã lang thang biến thành kẻ sát nhân

Thứ 3, 16/07/2013 | 11:07
Chỉ vì nghi ngờ người bạn sống cùng phòng là ông Lê Văn Th. lấy cắp bật lửa và bao thuốc lá của mình, Bùi Anh và Huỳnh Văn Khiêm đã dùng tay, chân, dép, đánh vào vùng mặt, đầu, ngực khiến nạn nhân bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Đời thực tên sát nhân “ẩn hiện”trong loạt phim kinh dị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Eddie Gein, sinh năm 1906, kẻ đã đi vào tâm tưởng của nhiều người dân Mỹ với những ký ức kinh hoàng mà gã sát thủ máu lạnh gây ra. Từ mẫu nhân vật có thực, Gein đã được nhà văn Mỹ Robert Bloch dựng lên nhân vật Norman Bates dựa trên chính câu chuyện của y và được các nhà làm phim sau này làm thành một bộ phim kinh dị.

48 giờ truy bắt kẻ sát nhân mang lốt “người yêu”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Vừa nhìn thấy xác con, chị Thương giật vội chiếc cửa xe lao xuống ôm trầm lấy rồi ngất lịm.
Cùng chuyên mục

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.